1- Mục tiêu : - Biết được một số kỹ năng, kiến thức cơ bản để luyện tập giữ gìn sức khoẻ và nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống mới lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn khẩn trương, ý thức tổ chức kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện và giữ vệ sinh.
- Biết và vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2- Yêu cầu:
a/ Về kiến thức: - Có những hiểu biết cần thiết về nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương, biết cách tự kiểm tra mạch, theo dõi sức khoẻ nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao thể lực.
- Biết cách thực hiện các bài tập phát triển thể lực, các động tác bổ trợ kỹ thuật, kỹ thuật động tác một số môn đã học ở lớp 6 và tiếp tục học ở lớp 7.
- Biết một số điều luật thi đấu và phương pháp tập luyện một số môn tự chọn để tham gia các hoạt động TDTT ngoại khoá.
b/ Về kỹ năng: - Thực hiện đúng, đều, đẹp những bài tập ĐHĐN đã học ở lớp 6 và tương đối đẹp những động tác bài tập học ở lớp 7.
- Thực hiện tương đối đúng về bài tập phát triển chung, một số trò chơi vận động, bài tập phát triển thể lực, các bài tập bổ trợ phát triển các nội dung.
- Thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
100 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Tính, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tích tốt nhất.
- Hoàn thành thời gian Gv giao.
II- Đia điểm - phương tiện:
Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, baống phaỳng.
Coứi,đồng hồ thể thao. III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1/ Bật nhảy:
+ Ôn: Chạy đà (tự do) nhảy xa. Nhảy “bước bộ” trên không.
+ Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
2/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
30'
Nhảy bước bộ trên không. (H1)
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : 14/04/2014
Ngày dạy: 17/04/2014
Tieỏt:64
Bật nhảy – chạy bền
I- Mục tiêu:
1. Bật nhảy: + Ôn: Nhảy “bước bộ” trên không.
+ Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”.
+ Chạy đà (tự do) nhảy xa “kiểu ngồi”.
*Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật, nắm và thực hiện được kĩ thuật giậm nhảy và trên không của nhảy xa kiểu ngồi.
2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
* Yêu cầu: - Cố gắng hết sức đạt thành tích tốt nhất.
- Hoàn thành thời gian Gv giao.
II- Đia điểm - phương tiện:
Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, baống phaỳng.
Coứi,đồng hồ thể thao.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1/ Bật nhảy:
+ Ôn: Nhảy “bước bộ” trên không.
+ Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”.
+ Chạy đà (tự do) nhảy xa “kiểu ngồi”.
2/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
30'
Nhảy bước bộ trên không. (H1)
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : 21/04/2014
Ngày dạy: 23/04/2014
Tieỏt:65
Bật nhảy – chạy bền
I- Mục tiêu:
1. Bật nhảy: + Ôn: Chạy đà (tự do) nhảy xa. Nhảy “bước bộ” trên không.
+ Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
*Yêu cầu: Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật, nắm và thực hiện được kĩ thuật giậm nhảy và trên không của nhảy xa kiểu ngồi.
2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
* Yêu cầu: - Cố gắng hết sức đạt thành tích tốt nhất.
- Hoàn thành thời gian Gv giao.
II- Đia điểm - phương tiện:
Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, baống phaỳng.
Coứi,đồng hồ thể thao. III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1/ Bật nhảy:
+ Ôn: Chạy đà (tự do) nhảy xa. Nhảy “bước bộ” trên không.
+ Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
2/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
30'
Nhảy bước bộ trên không. (H1)
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : 22/04/2014
Ngày dạy: 24/04/2014
Tieỏt:66
Kiểm tra Bật nhảy
I- Mục tiêu:
- Kiểm tra kỹ thuật chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập kỹ thuật chạy đà chính diện giậm nhảy
chân lăng duỗi thẳng qua xà.
*Yêu cầu: - Chạy đà nhanh, giậm nhảy nhanh, mạnh, bật cao chân lăng thẳng.
- Cố gắng đạt thành tích tốt nhất.
II- Đia điểm - phương tiện:
- Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, baống phaỳng.
- Coứi,đồng hồ thể thao. Cột - xà - xẻng.
- Bàn ghế để Gv kiểm tra.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1) Nội dung:
Kiểm tra "Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi chân lăng thẳng qua xà ".
Cách cho điểm:
Điểm cho theo mức độ thực hiện đ/t của từng học sinh và thành tích.
- Điểm 9 -10: Cả 2 lần nhảy đều đúng động tác và thành tích đạt ở mức giỏi.
- Điểm 7- 8: Trong 2 lần nhảy có 1 lần nhảy tương đối đúng và thành tích đạt mức khá.
- Điểm 5 - 6: Cả 2 lần nhảy chỉ thực hiện tương đối đúng và thành tích đạt ở mức "đạt".
- Điểm 3 - 4: Cả 2 lần đều không thực hiện được động tác.
30'
GV
O
ooooooooooooo
ooooooooooooo
ooooooooooooo
Tổ chức & phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo danh sách của lớp.
- Mỗi học sinh được thực hiện 2 lần nhảy.
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : /2014
Ngày dạy: /2014
Tieỏt:67
Kiểm tra chạy bền
I- Mục tiêu:
Đánh giá việc luyện tập chạy bền của học sinh.
Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật cho học sinh.
*Yêu cầu: - Các em thực hiện hết cự ly.
- Cố gắng đạt thành tích tốt nhất.
II- Đia điểm - phương tiện:
Chuẩn bị đồng hồ bấm giây, dây đích kẻ vạch xuất phát.
Bàn ghế để Gv kiểm tra.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1) Nội dung:
Kiểm tra chạy bền
2) Cách cho điểm:
Điểm cho theo mức độ thực hiện đ/t của từng học sinh và thành tích.
- Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích mức “giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7 – 8: Chạy đạt thành tích mức “khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự ly không tính thời gian.
- Điểm 3 – 4 cả hai lần nhảy không thực hiện được động tác.
3) Hồi tĩnh:
- Trò chơi
- Thả lỏng dũ chân tay.
30'
- Kiểm tra theo nhóm (4HS/nhóm)
- Mỗi học sinh kiểm tra thực hiện 1 lần chạy.Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, chạy 200 – 400m không tính thời gian.
*Những học sinh có giấy của bác sĩ miễn tập TDTT (ghi rõ vào sổ).
*Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 vào buổi học khác. Khi kiểm tra lại điểm tối đa chỉ đạt loại khá.
- Học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên ra thực hiện.
- Lớp chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn, giáo viên hướng dẫn học sinh chơi trò chơi.
- HS đứng tại chỗ cúi người thả lỏng dũ chân tay.
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : /2014
Ngày dạy: /2014
Tieỏt:68
ôn tập
I- Mục tiêu:
- ễn tập kĩ thuật và nõng cao thành tớch của học sinh.
- Học sinh thực hiện đỳng kĩ thuật và đạt thành tớch tốt nhất của mỡnh sau khi tập.
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong học kỳ II
*Yêu cầu: HS học tập tích cực.
II- Đia điểm - phương tiện:
- Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, baống phaỳng.
- Coứi,đồng hồ thể thao.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1- Tại chỗ bật xa:
Trò chơi “ Bật xa tiếp sức”
2- Xuất phát cao chạy 30m.
(Hoặc chạy tuỳ sức 5 phút)
30'
Đội hình thực hiện bật xa tai chỗ.
GV
HS thực hiên tại hố cát.
Thực hiện theo nhóm (2HS/nhóm)
Nam riêng - Nữ riêng.
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : /2014
Ngày dạy: /2014
Tieỏt:69
Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
(nằm ngửa gập bụng - bật xa tại chỗ)
I- Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả rèn luyện thể lực toàn diện của người học trong nhà trường.
- Đẩy mạnh việc thường xuyên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ để học tập.
*Yêu cầu: - Các em thực hiện hết cự ly.
- Cố gắng đạt thành tích tốt nhất.
II- Đia điểm - phương tiện:
Chuẩn bị đồng hồ bấm giây, thước mét. Đệm, hố cát.
Bàn ghế để Gv kiểm tra.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1: Nằm ngửa gập bụng:
Cách tính thành tích(lần/30s)
Nam
Nữ
Tốt
> 16
Tốt
> 13
Đạt
11
Đạt
10
2: Bật xa tại chỗ:
- Cách tính thành tích ( cm )
Nam
Nữ
Tốt
> 194
Tốt
> 162
Đạt
172
Đạt
145
- Người được kiểm tra đứng hai chân mở rộng tự nhiên, ngón chân đặt sát mếp vạch giới hạn: Khi bật nhẩy và khi tiếp đất hai chân tiến hành cùng lúc, thực hiên hai lần nhẩy.
30'
Đội hình thực hiện nằm ngửa gập bụng.
* * * * * * * *
****************
* gv ****************
Hs thưc hiện trên đệm.
Đội hình thực hiện bật xa tai chỗ.
GV
HS thực hiên tại hố cát.
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
Ngày soạn : /2014
Ngày dạy: /2014
Tieỏt:70
Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
(xuất phát cao chạy 30m hoặc chạy tuỳ sức 5 phút)
I- Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả rèn luyện thể lực toàn diện của người học trong nhà trường.
- Đẩy mạnh việc thường xuyên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ để học tập.
*Yêu cầu: - Các em thực hiện hết cự ly.
- Cố gắng đạt thành tích tốt nhất.
II- Đia điểm - phương tiện:
- Thoaựng maựt, roọng raừi, khoõ raựo, đường chạy.
- Coứi,đồng hồ thể thao.
III- Tiến trình dạy và học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A- Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến ND –YC giờ học.
6-8’
ĐH hàng ngang
B- Phần cơ bản:
1: Chạy 30m xuất phát cao.
Cách tính thành tích( giây )
Nam
Nữ
Tốt
< 5.3
Tốt
< 6,3
Đạt
6,3
Đạt
7,3
2: Chạy tuỳ sức 5 phút
- Cách tính thành tích ( m )
Nam
Nữ
Tốt
> 960
Tốt
> 840
Đạt
870
Đạt
750
30'
Thực hiện theo nhóm (2HS/nhóm)
Nam riêng - Nữ riêng.
- Yêu cầu kỹ thuật động tác: Người được kiểm tra thực hiện tư thế X/P cao.
(Thực hiện một lần)
- Người được kiểm tra thực hiện tư thế X/P cao , khi chạy hết vòng 50m, vòng ( bên trái ) qua vật chuẩn và chạy lặp lại trong thời gian 5 phút. Khi hết thời gian người chạy thả cờ có tên mình ngay tại vị trí kết thúc.
(Thực hiện một lần)
C- Phần kết thúc:
1- Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2- GV Nhận xét giờ học.
3- HD Bài về nhà.
5'-7’
ĐH hàng ngang
File đính kèm:
- giao an the duc lop 7.doc