Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà

- Giúp HS củng cố và phát triển kết quả đã học ở lớp 6 và chuẩn bi kỹ năng để học lớp 8. Nắm một số kiến thức và kỹ năng cơ bản để rèn luyện sức khỏe.

- Lý thuyết: 2 tiết học phòng tránh chân thương trong TDTT

- ĐHĐN: ôn đội hình đã học ở lớp 6 học đội hình 0-2-4 và 0-3-6-9

- TD phát triển chung: gồm 9 đt TD với cờ.

- Trò chơi và đt bổ trợ chạy nhanh : ôn và học với 1 số trò chơi phát triển sức nhanh. On 1 số đông tác bổ trợ kt. Học chạy đạp sau, sẵn sàng- xuất phát ngồi-xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30-60 m

- Trò chơi và đt bổ trợ chạy bền: ôn và học mới1 số trò chơi và động tác bổ trợ kỷ thuật. Học phần phối sức khi chạy, thở dốc cách khắc phục, đau sóc cách khắc phục, nắm mật độ vận động bằng cách kiểm tra mạch chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300-500m hoặc 5- 8 phút.

- Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy cao, nhảy xa: ôn và học mới 1 số động tác và luyện sức mạnh của chân và trò chơi bổ trợ. Học nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do Nhảy xa kiểu "Ngồi", bật cao bằng 2 chân song song với vật trên cao, đà chính diện nhảy co chân qua xà, đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/8/2011 Giáo Aùn Số 01 Tiết: 01 NỘI DUNG BÀI DẠY - Nội dung chương trình thể dục lớp 7 - Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT Phần và Nội dung YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT 1. Nhận lớp: 2. Mục tiêu - Nội dung chương trình: 3. Phòng tránh chấn thương khi tập TDTT ý nghĩa việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT: - Giúp HS củng cố và phát triển kết quả đã học ở lớp 6 và chuẩn bi kỹ năng để học lớp 8. Nắm một số kiến thức và kỹ năng cơ bản để rèn luyện sức khỏe. - Lý thuyết: 2 tiết học phòng tránh chân thương trong TDTT - ĐHĐN: ôn đội hình đã học ở lớp 6 học đội hình 0-2-4 và 0-3-6-9 - TD phát triển chung: gồm 9 đt TD với cờ. - Trò chơi và đt bổ trợ chạy nhanh : ôn và học với 1 số trò chơi phát triển sức nhanh. Oân 1 số đôïng tác bổ trợ kt. Học chạy đạp sau, sẵn sàng- xuất phát ngồi-xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30-60 m - Trò chơi và đt bổ trợ chạy bền: ôn và học mới1 số trò chơi và động tác bổ trợ kỷ thuật. Học phần phối sức khi chạy, thở dốc cách khắc phục, đau sóc cách khắc phục, nắm mật độ vận động bằng cách kiểm tra mạch chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300-500m hoặc 5- 8 phút. - Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy cao, nhảy xa: ôn và học mới 1 số động tác và luyện sức mạnh của chân và trò chơi bổ trợ. Học nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do Nhảy xa kiểu "Ngồi", bật cao bằng 2 chân song song với vật trên cao, đà chính diện nhảy co chân qua xà, đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Trò chơi và động tác bổ trợ ném bóng: ôn tập một số trò chơi và bổ trợ ném bóng và phát triển sức mạnh của tay. Học đà 2 bước chéo và 4 bước chéo ném bóng đi xa, đi thường thực hiện 4 bước chéo ném bóng đi xa. - Môn tự chọn: tiếp tục học môn tự chọn đã học lớp 6. - Oân tập và kiểm tra sau mỗi nội dung học và học kỳ. + Kiểm tra RLTT các nội dung chạy nhanh 60m, bật xa, chạy 500m và ném bóng trúng đích theo lứa tuổi quy định và giới tính. - Mục đích luyện tập TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực cho người tập. - Khi tập luyên phải tuân theo nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT để không xảy ra chấn thương như xây xát, choáng ngất, tổn thương cơ, bong gân, sai khớp, gãy xương, chấn động các khớp, cột sống, não .v.v. - Các ảnh hưởng như trên (nếu để xảy ra) là đi ngược lại với mục đích luyện tập TDTT do đó không để xảy ra chấn thương khi tập luyện. 4. Kết thúc dặn dò: - Để đảm bảo nội dung trong học tập ngoài việc học chính khóa các môn TT ngoài giờ. Tập luyện không để xảy ra chấn thương, tập đúng khoa học. Giáo Aùn Số 01 Ngày soạn: 14/8/2011 Ngày dạy: 17/8/2011 Mục Tiêu : Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT. Kỹ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu. SÂN BÃI DỤNG CỤ: Sân trường, giáo án, Tài lệu TDTT. ĐL PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY 35’ GV mục đích của việc tập luyện TDTT trong nhà trường trong các giờ học TD chính khóa Yêu cầu của việc luyện tập và học tập của hs. Để đật được mục đích cho mổi học sinh Giới thiệu nội dung cơ bản của chương trìng TD lớp 7 Đặt câu hỏi ở từng nội dung mà hs đã học ở lớp 6 + Tại sao phải luyện tập TDTT ? + Ở lớp 6 các em đã học nội dung nào ? ở phần DHĐN, chạy nhanh, chạy bền, bậc nhảy, TD phát triển chung, trò chơi, môn học tự chọn ? Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV: Ơû mỗi học kỳ các em được đánh giá xếp loại mấy lần? Để yêu cầu môn rèn luyện thân thể các em cần làm gì hằng ngày? Mục đích của việc tập luyẹân TDTT là gì ? Khi luyện tập và quá trình luyện tập các em phải làm gì ? Có em nào khi luyện tập để xảy ra chấn thương không ? - Chấn thương khi luyện tập TDTT ảnh hưởng gì cho người luyện tập ? tại sao ? 5’ - Yêu cầu đối với học sinh trong quá trình luyện tập và học tập TDTT ngoài giờ. Luyện tập phải theo chỉ dẫn của giáo viên không để xảy ra chấn thương trong luyện tập TDTT.

File đính kèm:

  • docT1.doc