1- Mục tiêu : - Biết được một số kỹ năng, kiến thức cơ bản để luyện tập giữ gìn sức khoẻ và nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống mới lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn khẩn trương, ý thức tổ chức kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện và giữ vệ sinh.
- Biết và vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2- Yêu cầu:
a/ Về kiến thức: - Có những hiểu biết cần thiết về nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương, biết cách tự kiểm tra mạch, theo dõi sức khoẻ nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao thể lực.
- Biết cách thực hiện các bài tập phát triển thể lực, các động tác bổ trợ kỹ thuật, kỹ thuật động tác một số môn đã học ở lớp 6 và tiếp tục học ở lớp 7.
- Biết một số điều luật thi đấu và phương pháp tập luyện một số môn tự chọn để tham gia các hoạt động TDTT ngoại khoá.
b/ Về kỹ năng: - Thực hiện đúng, đều, đẹp những bài tập ĐHĐN đã học ở lớp 6 và tương đối đẹp những động tác bài tập học ở lớp 7.
- Thực hiện tương đối đúng về bài tập phát triển chung, một số trò chơi vận động, bài tập phát triển thể lực, các bài tập bổ trợ phát triển các nội dung.
151 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dọc.
- động tác bổ trợ cho chạy bền.
- động tác bổ tợ cho đá cầu.
7p
2x8
4x8
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
0 cs
gv
ĐH - KĐ 4 hàng ngang cách nhau 1 cánh tay so le.
B.phần cơ bản.
1.Đá Cầu.
- Ôn nd kiến thức đã học.
- Từng nhóm đứng đối diện chuyền cầu cho nhau.
- Đấu tập từng đôi 4 em vào sân thi đấu.
* Củng Cố. Chọn 2 đôI tương đối tốt vào sân thi đấu.
2. Chạy Bền.
luyện tập chạy 400m- 600m
Lần lượt cho từng nhóm vào chạy.
33p
- GV nhắc lại yếu cầu cơ bản giờ học - Đá cầu.
- Chú ý vận dụng kiến thức đã học để sử lý trong sân.
- Cử cán sự tính điểm .gv quan sát sửa sai và bổ sung thiếu sót cho học sinh
- HS chú ý quan sát.có ý kiến nhận xét.
- GV nhắc lại yêu cầu khi chạy để chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra.
- GV tính thời gian cho học sinh.
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
2.Nhận xét giờ học.
3.BTVN.
- Ôn ND đá cầu đã học .
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên giờ sau kiểm tra.
5p
Đội hình kết thúc.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm.
N.Soạn : Tiết 63
N. Giảng:
kiểm tra chạy bền
I. Mục Tiêu.
Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
* yêu cầu .chạy hết đoạn đường quy định cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Đường chạy quanh sân trường.đồng hồ ,dây đích ,cờ lệnh,còi.
III. tiến trình dạy học.
Nội Dung
ĐL
Phương Pháp Tổ Chức
A.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra si số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
2. Khởi động.
Tập 5 ĐTTD tay không.
Xoay các khớp.
ép dây chằng.ngang dọc.
3 động tác bổ trợ cho chạy.
7p
2x8
2x8
2x8
- ĐH nhận Lớp.
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
0 cs
gv
- ĐH. KĐ
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
gv 0 cs
B.Phần cơ bản.
1.Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra chạy bền 500m có tính thời gian.
2. Cách cho điểm.
- Điểm 9-10 chạy đạt mức giỏi (TCRLTT)
- Điểm7-8 chạy đạt mức khá (TCRLTT)
- Điểm 5-6 chạy hết cự ly không tính thành tích.
3.Củng Cố.
- Công bổ kết quả kiểm tra.
33p
1L
. - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . những học sinh yếu thể lực Gv cho chạy 200- 400m không tính thời gian
C.Phần kết thúc .
1 Thả lỏng.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.BTVN.Ôn luyện đá cầu giờ sau kiểm tra.
5p
ĐH
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm.
N.Soạn. Tiết 64
N.Giảng.
kiểm tra
phần tự chọn -Đá cầu
I.Mục tiêu.
- Kiểm tra phần tự chọnđá cầu.
- Yêu cầu thực hiện được nội dung kĩ thuật đã họcthoe yêu cầu.
II.Địa điểm phương tiện .
-Sân trường THCS Đông Xuân.Cầu còi.
III. Tiến trình Kiểm tra.
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
2. Khởi động .
- Tập 5 động tác TDTK
- Xoay các khớp.
- ép dây chằng ngang dọc.
- Động tác bổ trợ cho đá cầu.
7p
2x8n
3x8n
4x8n
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
0 cs
gv
- ĐH KĐ . 4 hàng ngang cách nhau 1 sải tay so le.
B.Phần cơ bản.
1.Kiểm tra phần tự chọn đá cầu.
2.Cách cho điểm.
- Điểm 9-10 thực hiện tốt kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi bằng má trong ,má ngoài bàn chân. cầu đi nhanh có lực.
- Điểm 7-8 thực hiện tương đối tốt yêu cầu kĩ thuật ở mức giỏi.
- Điểm 5-6 thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đạt.
- Điểm 3-4.chưa thực hiện được yêu cầu trên.
4.Củng cố.
33p
phương pháp kiểm tra theo nhóm 2 em. đá cầu qua lại .
- Trong khi tiến hành kiểm tra những em chưa đến lượt có thể ra ngoài tự ôn.
o o o o o o o o o o o o
o o
o o
o O O o
o o
o o
gv
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.BTVN:Ôn chạy đà giậm nhảy co chân qua xà.
- Bật xa bằng 2 chân.
5p
- ĐH kết thúc.
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
gv
IV. Rút kinh nghiệm.
N.Soạn: Tiết 65.
N.Giảng:
Ôn Tập Học Kì II
I.MụcTiêu.
+ Ôn Tập học kì II. Ôn chạy cự ly ngắn.
Yêu cầu .thực hiện động táckĩ thuật tương đối tốt.
II.Địa điểm phương tiện.
- Còi ,cờ lệnh .dây đích.sân trường.
III.Tiến trình dạy học.
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A.Phần cơ bản.
1.Nhận lớp .
- GV kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ ôn luyện.
2.Khởi động.
- Tập 5 động tác TDTK.
- xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
- 3 động tác bỏ trợ cho chạy
7p
2x8
2x8
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
0 cs
gv
- ĐH khởi động.4 hàng ngang so le.
B.Phần cơ bản.
1.Chạy nhanh.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- chú ý ,kĩ thuật x/p khi bắt được tốc độ tối đa thì phải duy trì cho hết đoạn đường thậm trí cả sau khi về đích.
- GV nhắc lại toàn bộ kĩ thuật cho học sinh và cách khắch phục tâm lý khi x/p cũng như khi chuẩn bị về đích ,cách đánh đích và sau khi vế đích.
- Sau đó cho học sinh lần lượt vào tập luyện 2 em chạy 1 lần .các em chọn bạn chạy tương đương sức của mình.
2.Củng cố.
- GV gọi 2 học sinh có kĩ thuật và thành tích tương đối tốt lên thực hiện trước lớp.
30p
Đích
o o XP
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng tích cực.
2.Nhận xét giờ học.
3.BTVN. Luyện tập chạy nhanh xp cao.
5p
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm
N.Soạn: Tiết 66.
N.Giảng:
Ôn Tập Học Kì II
I.MụcTiêu.
+ Ôn Tập học kì II. Ôn chạy cự ly ngắn.
Yêu cầu .thực hiện động táckĩ thuật tương đối tốt.
II.Địa điểm phương tiện.
- Còi ,cờ lệnh .dây đích.sân trường.
III.Tiến trình dạy học.
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A.Phần cơ bản.
1.Nhận lớp .
- GV kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ ôn luyện.
2.Khởi động.
- Tập 5 động tác TDTK.
- xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
- 3 động tác bỏ trợ cho chạy
7p
2x8
2x8
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
0 cs
gv
- ĐH khởi động.4 hàng ngang so le.
B.Phần cơ bản.
1.Chạy nhanh.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- chú ý ,kĩ thuật x/p khi bắt được tốc độ tối đa thì phải duy trì cho hết đoạn đường thậm trí cả sau khi về đích.
- GV nhắc lại toàn bộ kĩ thuật cho học sinh và cách khắch phục tâm lý khi x/p cũng như khi chuẩn bị về đích ,cách đánh đích và sau khi vế đích.
- Sau đó cho học sinh lần lượt vào tập luyện 2 em chạy 1 lần .các em chọn bạn chạy tương đương sức của mình.
2.Củng cố.
- GV gọi 2 học sinh có kĩ thuật và thành tích tương đối tốt lên thực hiện trước lớp.
30p
Đích
o o XP
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng tích cực.
2.Nhận xét giờ học.
3.BTVN. Luyện tập chạy nhanh xp cao.
5p
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm
N.Soạn: Tiết 67.
N.Giảng:
Ôn Tập Học Kì II
I.MụcTiêu.
+ Ôn Tập học kì II. Ôn chạy cự ly ngắn.
Yêu cầu .thực hiện động táckĩ thuật tương đối tốt.
II.Địa điểm phương tiện.
- Còi ,cờ lệnh .dây đích.sân trường.
III.Tiến trình dạy học.
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A.Phần cơ bản.
1.Nhận lớp .
- GV kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ ôn luyện.
2.Khởi động.
- Tập 5 động tác TDTK.
- xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
- 3 động tác bỏ trợ cho chạy
7p
2x8
2x8
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
0 cs
gv
- ĐH khởi động.4 hàng ngang so le.
B.Phần cơ bản.
1.Chạy nhanh.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- chú ý ,kĩ thuật x/p khi bắt được tốc độ tối đa thì phải duy trì cho hết đoạn đường thậm trí cả sau khi về đích.
- GV nhắc lại toàn bộ kĩ thuật cho học sinh và cách khắch phục tâm lý khi x/p cũng như khi chuẩn bị về đích ,cách đánh đích và sau khi vế đích.
- Sau đó cho học sinh lần lượt vào tập luyện 2 em chạy 1 lần .các em chọn bạn chạy tương đương sức của mình.
2.Củng cố.
- GV gọi 2 học sinh có kĩ thuật và thành tích tương đối tốt lên thực hiện trước lớp.
30p
Đích
o o XP
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng tích cực.
2.Nhận xét giờ học.
3.BTVN. Luyện tập chạy nhanh xp cao.
5p
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm
N.Soạn: Tiết 68
N.Giảng:
Kiểm tra học kì II
I.Mục tiêu.
+ Kiểm tra học kì II.kiểm tra kĩ thuật chạy nhanh 60m.( Kĩ thuật suất phát cao ,kĩ thuật bước chạy .và thành tích.)
+ Yêu cầu .ý thức tôt. thực hiện được kĩ thuật và chạy tích cự.
II.Địa điểm –phương tiện.
Đồng hồ ,dây đích,vạch giới hạn cờ lệnh.
III.Tiến trình dạy học.
Nội Dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A.phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Khởi động.
- Tập 5 động tác TDTK
- Xoay các khớp ép dây chằngngang dọc.
- 3 ĐT bổ trợ cho chạy ,
- Chạy thử mỗi em một lần
10p
2x8
2x8
2p
1L
ĐH nhận lớp.
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o cs
0 gv
- ĐH khởi động 4 hàng ngang so le.cs điều khiển.
B.Phần cơ bản.
1.Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra chạy nhanh 60m kĩ thuật kết hợp với thành tích.
2.Cách cho điểm.
- Điểm cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9-10 thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ “giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể trang 103.
+ Điểm 7-8 thực hiện đúng kĩ thuật vcà thành tích đạt ở mức “khá”.
+ Điểm 5-6 thực hiện được những điều cơ bản của KT và thành tíchđạt ở mức “đạt”.
+ Điểm 3-4 chạy để giót chạm đất và không đạt tiêu chuẩn nthành tích ở mức “đạt”
32-33p
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2song điểm không qúa 8.
- Cần chú ý những em có thể lực kém nhưng chịu khó tập.
- khi tiến hành kiểm tra ,cử cán bộ phất cờ.cầm dây đích và nghi thành tích.
+ ĐH kiểm tra như đội hình tậop luyện.
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.BTVN.
5p
ĐH kết thúc.
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- TD70910doc.doc