Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 25 - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.

- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học.

2. Bật nhảy:

- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa.

- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa.

3. Chạy bền:

- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.

- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.

->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày.

II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT

 - GV: Cờ, cuốc, thước dây.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 25 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Ngày soạn: 07. 02. 11 Tiết 47 Ngày dạy : 15 . 02. 11 Bài thể dục - bật nhảy - chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học. - Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học. 2. Bật nhảy: - Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa. - Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa. 3. Chạy bền: - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền. ->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường, hố cát. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT - GV: Cờ, cuốc, thước dây. III - tiến trình dạy - học. nội dung đl Phương pháp tổ chức A .Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. +Xoay các khớp. +ép dọc, ép ngang, bụng. + Bổ trợ chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Đá lăng 3. Kiểm tra bài cũ Động tác điều hoà. B.Phần cơ bản 1. Bài TD * Ôn toàn bài: 9 động tác với cờ - Động tác vươn thở - Động tác tay - Động tác chân - Động tác lườn - Động tác bụng - Động tác phối hợp - Động tác thăng bằng - Động tác nhảy - Động tác điều hoà * Kiểm tra thử: Y/c: Thuộc động tác, thực hiện đúng nhịp điệu, biên độ, tư thế động tác tương đúng. * Củng cố: - Động tác thực hiện chưa đẹp 2. Bật nhảy * Luyện tập: Chạy đà (tự do) nhảy xa 3. Chạy bền Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn toàn bài TD 9 động tác với cờ chú ý vào tư thế và biên độ động tác. Giờ sau chuẩn bị tốt cho kiểm tra bài TD. 8 - 10’ 2 x 8nh 2 x 8 nh 1 lần 1 lần 10 lần 2’ 2 x 8nh 30 - 32’ 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2 x8nh 2’ 3 - 5 lần 400m nam 300mnữ 5’ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x X x x x x - 1HS thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá - HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế cho bạn. x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc nhở chung - 4- 6 HS thực hiện/ đợt, HS còn lại quan sát nhận xét X x x x x x X x x x x x x x x x - GV đánh giá chung - GV nêu lỗi sai và cách sửa . - HS tự tập tại chỗ - HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy. x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS. - GV nhắc lại y/c - HS chạy theo 2 nhóm nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng. - HS thả lỏng tại chỗ x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 25 Ngày soạn: 07. 02. 11 Tiết 48 Ngày dạy : 19. 02. 11 Kiểm tra : bài thể dục I - mục tiêu. - Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung với cờ (9 động tác). - Thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung với cờ (9 động tác). - Vận dụng để tự tập hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, ghế GV, cờ. - GV: III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Ôn luyện: Bài thể dục với cờ B. Phần cơ bản Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ (9 động tác cơ bản) Biểu điểm: + Điểm 9 - 10: Thuộc, hoàn thiện cả 9 động tác, đẹp, có tính nhịp điệu. + Điểm 7 - 8: Thực hiện được 9 động tác ở mưc tương đối đúng nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở, hoặc đông tác thăng bằng với biên độ hẹp. + Điểm 5 - 6: Có 1- 2 động tác thực hiện còn sai hoặc động tác quá xấu. + Điểm 3 - 4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên. + Điểm 1 - 2: Không thuộc bài. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn nhảy xa kiểu “ngồi”, tập tăng sức mạnh chân, rèn sức bền. Giờ sau mỗi em chuẩn bị 1 quả cầu lông gà để học đá cầu. 10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 2 x8nh 30’ 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS tự ôn theo từng đôi. - GV quan sát chung - Kiểm tra thành nhiều đợt. - 2 HS thực hiện / đợt, nữ trước nam sau. - HS được kiểm tra đứng và vị trí quy định, 1 HS hô và tập. - HS còn lại ngồi quan sát, nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS. Trường hợp đặc biệt GV mới cho kiểm tra lại lần 2 (không quá 8 điểm) - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 7 tuan 25.doc