1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Ôn tập bài TD giữa giờ.
2/ Phần cơ bản:
a/ GV ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến về qui định học thể dục, trang phục, giờ giấc – thành lập biên chế tổ tập luyện- giới thiệu chương trình TD7- cách đánh giá- xếp loại TCRLTT
b/ Học bài: Phòng tránh chấn thong trong hoạt động TDTT.
- Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
-Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.
c/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại những điểm then chốt- trọng tâm bài.
- Đưa ra các câu hỏi gợi ýcho HS tranh luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 1 - Tôn Bá Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 1
Ngày soạn :
Thời gian : 90’- PPCT : 1-2
đ Nhiệm vụ:
Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7.
Biên chế tổ chức tập luyện, một số qui định tập luyện
Lý thuyết: phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
đ Mục tiêu:
Cung cấp cho HS 1 số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh -không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT.
Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu.
Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấuTDTT.
đ Địa điểm – phương tiện:
HS học và tập luyện tại sân trường.
Chuẩn bị ghế ngồi, tập vở ghi chép nay đủ.
đ Nội dung và phương pháp dạy học:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Ôn tập bài TD giữa giờ.
12 -15’
2l X 8n
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
- Lớp trưởng báo cáo cho GV.
- Đội hình 4 hàng ngang- cự ly cách 1 sải tay dàng hàng( đứng so le 2-4).
2/ Phần cơ bản:
a/ GV ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến về qui định học thể dục, trang phục, giờ giấc – thành lập biên chế tổ tập luyện- giới thiệu chương trình TD7- cách đánh giá- xếp loại TCRLTT
b/ Học bài: Phòng tránh chấn thong trong hoạt động TDTT.
- Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
-Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.
c/ Củng cố bài:
- GV nhắc lại những điểm then chốt- trọng tâm bài.
- Đưa ra các câu hỏi gợi ýcho HS tranh luận.
60 - 65’
15’
45’
10’
- Cả lớp ngồi thành 4 hàng ngang trên ghế. Chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Y/c trật tự, im lặng và theo dõi tiến trình học tập
- PTKT: xem sách TD7 trang 9-10
- Y/c:
+ HS hiểu đựơc bài, nắmđược 1số nguyên nhân và cách phòng tránh.
+ Biết vận dụng những hiểu biết,đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
- Lớp ngồi thành 4 hàng ngangchú ý lắng nghe và ghi chép nay đủ.
- Thảo luận các câu hỏi của GV đưa ra(câu hỏi SGK/12).
- HS cố gắng phát biểu ,ý kiến tranh luận các câu hỏi.
- Cố gắng nắm vững trọng tâm của bài nhằm áp dụng vào thực tế.
3/ Phần kết thúc:
- GV nhận xét lớp
- Dặn dò và giao bài tập về nhà cho HS: học bài và tham khảo các câu hỏi của GV đưa ra
8-10’
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
- GV hô giải tán cả lớp hô” khoẻ”.
Rút kinh nghiệm Người soạn
Tôn Bá Đại
File đính kèm:
- TD 7 - 1.doc