Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu:

- Giúp học sinh hiểu biết về nội dung chương trình thể dục lớp 7.

- Học sinh nắm và hiểu được bài biết trong chương trình năm học sẽ học những nội dung gì.

- Qua học tập học sinh hiểu được những nội dung phải giải quyết trong năm học.

II. Địa điểm phương tiện:

 - Lớp học, cấu trúc nội dung.

III. Nội dung và phương pháp:

 

doc138 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 95 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh nhảy. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà : Tập chạy buổi sáng. Soạn: Giảng: Tiết: 65 ôn tập học kỳ ii I.Mục tiêu: - Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II. - Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Ôn 8 động tác thể dục. - Yêu cầu thực hiện chính xác động tác. - Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng. - Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay. - Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối. - Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng. - Chú ý đến biên độ động tác. - Chú ý đến sự liên hoàn động tác. - Các nhịp hô của động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Ai nhanh hơn. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Làm mẫu nghiêng. - Làm mẫu, phân tích kỹ thuật - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục với cờ. Soạn: Giảng: Tiết: 66 ôn tập học kỳ ii I.Mục tiêu: - Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II. - Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Ôn 8 động tác thể dục. - Yêu cầu thực hiện chính xác động tác. - Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng. - Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay. - Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối. - Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng. - Chú ý đến biên độ động tác. - Chú ý đến sự liên hoàn động tác. - Các nhịp hô của động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Ai nhanh hơn. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Làm mẫu nghiêng. - Làm mẫu, phân tích kỹ thuật - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục với cờ. Soạn: Giảng: Tiết: 67 ôn tập học kỳ ii I.Mục tiêu: - Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II. - Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Ôn 8 động tác thể dục. - Yêu cầu thực hiện chính xác động tác. - Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng. - Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay. - Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối. - Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng. - Chú ý đến biên độ động tác. - Chú ý đến sự liên hoàn động tác. - Các nhịp hô của động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chim về tổ. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Làm mẫu nghiêng. - Làm mẫu, phân tích kỹ thuật - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 68 ôn tập học kỳ ii I.Mục tiêu: - Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II. - Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Ôn 8 động tác thể dục. - Yêu cầu thực hiện chính xác động tác. - Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng. - Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay. - Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối. - Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng. - Chú ý đến biên độ động tác. - Chú ý đến sự liên hoàn động tác. - Các nhịp hô của động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Thỏ tìm hang. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Làm mẫu nghiêng. - Làm mẫu, phân tích kỹ thuật - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục. Soạn: Giảng: Tiết: 69 Kiểm tra học kỳ II I.Mục tiêu: - Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh. - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra. - Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: - Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác. - Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm. - Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác. - Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Đua ngựa. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Giáo viên quan sát cho điểm. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị kiểm tra RLTT. Soạn: Giảng: Tiết: 70 Kiểm tra RLTT I.Mục tiêu: - Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh. - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra. - Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh. II. Phương tiện: - Cờ. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: - Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác. - Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm. - Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác. - Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Đua ngựa. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Giáo viên quan sát cho điểm. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Thể lực chân thuận.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TD7.doc