Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 3: ĐHĐN - Chạy nhanh - Đặng Đức Hiệp

1 Phần mở đầu

1. Nhận lớp

- Lớp trưởng tập hợp báo cáo

- Giáo viên nhận lớp, nắm tình hình sức khỏe học sinh, phổ biến mục tiêu

2. Khởi động

*Khởi động chung

- Chạy thường: 150m – 200m

 

 

- Bài thể dục phát triển chung (Tay, lườn, bụng, vặn mình, chân, toàn thân)

 

* Xoay các khớp, ép dây chằng

 

* Khởi động chuyên môn

- Chạy tăng tốc hoặc tập đi bước nhỏ, nâng cao đùi

3. Kiểm tra bài cũ

- nêu câu hoi

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 89 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 3: ĐHĐN - Chạy nhanh - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...../...../..... Tiết 3 Ngày giảng: ...../...../..... - ĐHĐN: ôn nội dung tiết 2, điểm số từ 1 đến hết, và điểm số 1-2, 1-2 đến hết; học biến đổi đội hình 0-2-4 - Chạy Nhanh: trò chơi “chạy tiếp sức” “Chạy tiếp sức chuyển vật” và một số động tác bổ trợ. Bài tập phát triển sức nhanh A.Mục tiêu - Về kiến thức: - Về kĩ năng B.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: - Phương tiện: C. Tiến trình lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Giáo viên nhận lớp, nắm tình hình sức khỏe học sinh, phổ biến mục tiêu 2. Khởi động *Khởi động chung - Chạy thường: 150m – 200m - Bài thể dục phát triển chung (Tay, lườn, bụng, vặn mình, chân, toàn thân) * Xoay các khớp, ép dây chằng * Khởi động chuyên môn - Chạy tăng tốc hoặc tập đi bước nhỏ, nâng cao đùi 3. Kiểm tra bài cũ - nêu câu hoi 2 lần 8 nhịp 8-10 - Đội hình hàng ngang (vẽ đội hình) - Cả lớp thành 1 hàng ngang chạy trên sân, về thành 4 hàng ngang giãn nhau 1 sải tay - GV hướng dẫn HS khởi động sửa tư thế cơ bản và động tác sai cho HS - GV làm mẫu HD HS ép dây chằng, xoay các khớp - Từng hàng ngang thực hiện - GV chỉ định HS thực hiện yêu cầu II. Phần cơ bản 1. Ôn bài cũ - Ôn nội dung 1 2. Học bài mới - Học nội dung 1 3. Bài tập thể lực - Bài tập 1 4. Hệ thống bài - Nêu và phân tích hoặc phân tích then chốt Ghi số lần 30-32 - GV làm mẫu, phân tích giảng gải và hướng dẫn HS thực hiện - Sửa chữa sai lầm cho HS nếu sai - GV làm mẫu giảng giải phân tích hướng dẫn HS cùng thực hiện - Chỉ định HS thực hiện kỹ thuật hoặc động tác III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh thả lỏng - Một số động tác thả lỏng hoặc trò chơi thư giãn 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1: 4. Xuống lớp 4-5 D. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docmau.doc