I/ Mục tiêu:
- Đội hình đội ngũ: Như nội dung tiết 2, Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1 – 2, 1 – 2 đến hết. Học: Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác.
- Chạy nhanh: Trò chơi “Chạy tiếp sức”, “Chạy tiếp sức chuyển vật”. Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh (do GV chọn).
Yêu cầu: Thực hiện và nắm được các động tác.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
124 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn bật nhảy.
- Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn: 22 - 4 - 2009
Ngày dạy: 7C
Tuần: 34
Tiết: 66 kiểm tra bật nhảy
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra bật nhảy: Kiểm tra động tác “Nhảy bước bộ trên không”.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, thước, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số: 7C
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra động tác “Nhảy bước bộ trên không”.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của tường học sinh và thành tích.
- Điểm 9 - 10:
Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và thành tích 195cm (nam), 175cm (nữ).
- Điểm 7 - 8:
Trong hai lần nhảy có một lần chỉ tương đối đúng và thành tích 180cm (nam), 165cm (nữ).
- Điểm 5 - 6:
Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và thành tích (nam) dưới 170cm, (nữ) dưới 155cm.
- Điểm 3 – 4:
Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3- Củng cố:
Tư thế trên không.
30 - 32'
26'
4'
2 lần
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện hai lần.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn: 29 - 4 - 2009
Ngày dạy: 7C
Tuần: 35
Tiết: 67ôn tập, kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn Rltt
I/ Mục tiêu:
- Ôn tập bài TD với cờ.
Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác đúng cấu trúc, biên độ, phương hướng và phối hợp nhịp nhàng.
- Ôn chạy bền.
Yêu cầu: Chạy hết cự li phối hợp nhịp nhàng với thở và chạy với tốc độ cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 2 lá cờ.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
Nắm sĩ số: 7C
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2 Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1 Kiểm tra bài cũ:
? Tập từ động tác 1 - 5
? Tập từ động tác 5 - 9
2 Bài mới:
a, Bài TD:
Ôn bài TD liên hoàn với cờ
b, Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên cự li 500m.
3 Củng cố:
Đi đều đổi chân khi đi đều sai nhịp.
30 - 32'
2'
24'
9-12lần
4'
1 lần
2'
- Gọi 2 HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu nhắc lại kĩ thuật động tác.
- GV chia tổ tập luyện quay vòng.
- Ôn tập bài TD
- Các tổ trưởng điều khiển trước.
- Gọi lần lượt các bạn lên điều khiển.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV có thể làm mẫu lại động tác.
- Chạy theo hàng dọc.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
C/ Phần kết thúc:
1 Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2 Nhận xét:
3 Hướng dẫn về nhà:
Ôn bài TD.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
4'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn: 29 - 4 - 2009
Ngày dạy: 7C
Tuần: 35
Tiết: 68ôn tập, kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn Rltt
I/ Mục tiêu:
Ôn: Bật nhảy
- Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật trên cao.
- Bật nhảy bằng 1 chân tay với vào vật trên cao.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Biết vận dụng những điều đã học để tự tập hàng ngày rèn luyện sức khoẻ.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, cột, xà.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số: 7C
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2- Bài mới:
Ôn bật nhảy:
- Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật trên cao.
- Bật nhảy bằng 1 chân tay với vào vật trên cao.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
3- Củng cố:
Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
30 - 32'
3'
26'
5-7 lần
5-7 lần
5-7 lần
5-7 lần
3'
- GV gọi 1-2 HS lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật động tác.
- GV cho 1 nhóm (cả lớp) tập một vài lần.
- GV chia tổ tập luyện quay vòng.
- Cán sự lớp điều khiển, bao quát tổ mình.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại động tác.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn: 6 - 5 - 2009
Ngày dạy: 7C
Tuần: 36
Tiết: 69 kiểm tra học kì II
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra bật nhảy: Kiểm tra động tác “Nhảy bước bộ trên không”.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, cột, xà, thước, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số: 7C
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra động tác “Nhảy bước bộ trên không”.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của tường học sinh và thành tích.
- Điểm 9 - 10:
Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và thành tích 195cm (nam), 175cm (nữ).
- Điểm 7 - 8:
Trong hai lần nhảy có một lần chỉ tương đối đúng và thành tích 180cm (nam), 165cm (nữ).
- Điểm 5 - 6:
Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và thành tích (nam) dưới 170cm, (nữ) dưới 155cm.
- Điểm 3 – 4:
Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3- Củng cố:
Tư thế trên không.
30 - 32'
26'
4'
2 lần
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện hai lần.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn: 6 - 5 - 2009
Ngày dạy: 7C
Tuần: 36
Tiết: 70 kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra: Chạy bền (chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự li 500m - tính thành tích, xếp loại theo tiêu chuẩn RLTT).
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, đồng hồ bấm giây, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số: 7C
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của học sinh và thành tích.
Điểm giỏi:
Thành tích 100s nam, 112s nữ.
Điểm khá:
Thành tích 110s nam, 119s nữ.
Điểm đạt:
Thành tích 120s nam, 132s nữ.
3- Củng cố:
Chạy phối hợp với thở.
30 - 32'
25'
5'
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Mỗi đợt kiểm tra 5-7 HS.
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện một lần.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
File đính kèm:
- TD 7 CHUAN MOI 1978.doc