Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 3: ĐHĐN - Chạy nhanh - Phạm Khắc Trí

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. ĐHĐN :

 - Như nội dung tiết 2, điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1 – 2 , 1 – 2 đến hết.

 - Học biến đổi hình 0 – 2 – 4 .

 2. Chạy nhanh :

 - Trò chơi : “Chạy tiếp sức” , một số động tác bổ trơ, bài tập phát triển sức nhanh( do GV chọn).

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện hàng dọc , các khẩu lệnh điểm số, cách biến

 đổi đội hình 0 – 2 – 4 .

 - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh.

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN.

 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ.

 - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 3: ĐHĐN - Chạy nhanh - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT Bài 3 : ĐHĐN - Chạy nhanh Tuần 2, tiết 3. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. ĐHĐN : - Như nội dung tiết 2, điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1 – 2 , 1 – 2 đến hết. - Học biến đổi hình 0 – 2 – 4 . 2. Chạy nhanh : - Trò chơi : “Chạy tiếp sức” , một số động tác bổ trơ, bài tập phát triển sức nhanh( do GV chọn). II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện hàng dọc , các khẩu lệnh điểm số, cách biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻï C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN : - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết , theo 1 – 2, 1-2. Đứng nghỉ , đứng nghiêm , quay trái, quay phải , quay đằng sau. - Học : Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. + Dàng hàng : . Khẩu lệnh : từ trên xuống dưới( hàng dọc), từ phải sang trái ( hàng ngang “ theo 0 – 2 – 4 , 0 – 2 – 4 “ điểm số”. “ Theo số đã điểm bước!” . Động tác : số 0 đứng yên, số 2 bước chân trái về trước hoặc sang ngang 2 bước, số 4 bước chân trái về trước hoặc sang ngang 4 bước, sau đó nhìn về trước ( hàng dọc), nhìn sang phải để dóng hàng ngang – cho thẳng. + Dồn hàng : . Khẩu lệnh : “ Về vị trí cũ bước!” . Cách thực hiện : Từ đội hình hàng ngang quay đằng sau( hoặc trước đó GV dùng khẩu lệnh cho quay đằng sau), sau đó bước hai bước hoặc về vị trí cũ. Bước hết số bước qui định , quay đằng sau , nhìn số 0 bên phải để điều chỉnh hàng ngang đúng khoảng cách. Từ đội hình hàng dọc bước hai bước hoặc bốn bước sang phải, thu chân trái về, sau đó nhìn số 0 phía trước để dóng hàng cho thẳng và chỉnh hàng đúng khoảng cách. Yêu cầu biết được khẩu lệnh điều khiển và cách thực hiện khi biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. 2. Chạy nhanh : - Một số đông tác bổ trợ phát triển sức nhanh : đứng xuất phát mặt, vai , lưng - hướng chạy. - Trò chơi : Chạy tiếp sức.Yêu cầu học sinh thưcï hiện đúng luật chơi. * Hệ thống ĐHĐN : III. Phần kết thúc : - Hồi tĩnh : cúi gập hít thở sâu, rung chân , lắc đùi - Nhận xét – đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà. 6’ – 8’ 30’-32’ 13’ -15’ 10’ -12’ 4’-5’ 4’ - 5’ 2Lx8N 2 – 3L - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV giới thiệu – làm mẫu( biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 theo hàng ngang, hàng dọc, sau đó chia 4 nhóm cho HS ôn. GV quan sát sửa sai. X X X X X X X X X X OGV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X XXX X X X OGV X X X XXX X X X X X X XXX X X X X X X XXX X X X - GV cho lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS. XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV chia lớp thành 4 đội(hai đội nam, hai đội nữ và cho hai đội chơi trước theo giới tính). OGV xp XXXXXXXXXX│→ XXXXXXXXXX│→ xp - GV gọi 2 HS điều khiển đội hình 0 – 2 – 4 , lớp và GV nhận xét. - GV điều khiển hồi tĩnh theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7PKT BAI 3.doc