Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 13 đến 19 - Nguyễn Văn Toàn

I/ Mục tiêu:

 - Thực hiện tốt một số động tác bổ trợ cho nội dung nhảy cao.

- Thực hiện tốt cách xác định điểm giậm nhảy và h¬ướng chạy đà b¬ước đầu thực hiện đ¬ợc kỹ thuật đo đà và điều chỉnh đà.

II/ Địa điểm - ph¬ương tiện:

 - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.

- GV chuẩn bị một còi. Bộ dụng cụ nhảy cao, xẻng sới cát.

 III/ Tiến trình dạy - học:

 

doc25 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 13 đến 19 - Nguyễn Văn Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích. - Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài nhà trường. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - GV chuẩn bị một còi, hai bàn đạp. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung: + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. * Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2X15m Đội hình nhận lớp.( 1) ••••••••• ••••••••• 5 - Lớp trởng báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • 5 - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật và cự li quy định. II- phần cơ bản: 1. Chạy cự ly ngắn: + Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự li ngắn. + Trò chơi: "Chạy tiếp sức". 2. Củng cố: + Kỹ thuật xuất phát - chạy lao. 29- 31 phút 2X15m 2X60m 2 – 3p - Đội hình tập luyện: (3) ••••••• ºººººººº 5 - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng toàn bộ kỹ thuật và cự ly quy định. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Kỹ thuật chạy cự ly ngắn. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. Rút kinh nghiệm Tổ trưởng duyệt . Tuần 18 Tiết 35 Ngày soạn: Ngày dạy: Ôn tập Chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra học kỳ) - Chạy cự ly ngắn. Ôn. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn (Chuẩn bị kiểm tra học kỳ). + Trò chơi: "Chạy tiếp sức". I/ Mục tiêu: - Thực hiện tốt toàn bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích. - Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài nhà trường. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - GV chuẩn bị một còi, hai bàn đạp. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung: + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. * Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2X15m Đội hình nhận lớp.( 1) ••••••••• ••••••••• 5 - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • 5 - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật và cự li quy định. II- phần cơ bản: 1. Chạy cự ly ngắn: + Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự li ngắn. + Trò chơi: "Chạy tiếp sức". 2. Củng cố: + Kỹ thuật xuất phát - chạy lao. 29- 31 phút 2X15m 2X60m 2 – 3p - Đội hình tập luyện: (3) ••••••• ºººººººº 5 - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng toàn bộ kỹ thuật và cự ly quy định. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Kỹ thuật chạy cự ly ngắn. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. Rút kinh nghiệm . Tuần 18 Tiết 36 Ngày soạn: Ngày dạy: kiểm tra học kỳ I Kỹ thuật chạy cự ly ngắn Kết hợp kiểm tra TCRLTT I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - GV chuẩn bị một còi, hai bộ bàn đạp, đồng hồ bấm giây. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: * Khởi động chung: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. Mỗi động tác 2X8 nhịp. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân. + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. * Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. Mỗi động tác 2X15m II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. + Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m. b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS (xác định thời gian chạy của HS bằng đồng hồ bấm giây) - HS đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để kiểm tra. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần hai nhưng điểm không quá 8. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và động tác của HS. - Điểm đạt: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt: Nam: 9,2'' ; Nữ: 10.2'' Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt: Nam: 10'2'' ; Nữ: 11'' Thực hiện đúng kỹ thuật giữa quãng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát, thành tích đạt: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6'' - Điểm chưa đạt Thực hiện tơng đối đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6'' - Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật, thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Tổ trưởng duyệt . Tuần 19 Ngày soạn: Tiết 37 Ngày dạy Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập, rèn luyện thân thể của HS II. Yêu cầu: - Thực hiện được các nội dung. Chạy 60m, Bật xa, Chạy 500m.đạt được thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm - phương tiện: - Vệ sinh sân tập, còi, cờ lệnh, đồng hồ, dây đích, kẻ vạch xuất phát,vạch đích. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy,và thành tích của HS - Kiểm tra kĩ thuật bật xa và thành tích của HS - Kiểm tra thể lực sức bền của HS 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS cán sự hô hiệu lệnh - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần 3 nội dung trên: 3. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh dựa vào bảng thành tích tiêu chuẩn RLTT. Mức Nội dung thi Nam Nữ Đạt Chạy 60m (s) 11.0 11.9 Bật xa (cm). 170 155 Chạy 500m (s) 125 136 KHá Chạy 60m (s) 10.2 11.2 Bật xa (cm). 180 165 Chạy 500m (s) 115 122 Giỏi Chạy 60m (s) 9.5 10.4 Bật xa (cm). 195 175 Chạy 500m (s) 105 114 V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Ngày soạn: Tuần 19 Tiết 38 Ngày dạy Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (TT) I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập, rèn luyện thân thể của HS II. Yêu cầu: - Thực hiện được các nội dung. Chạy 60m, Bật xa, Chạy 500m.đạt được thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm - phương tiện: - Vệ sinh sân tập, còi, cờ lệnh, đồng hồ, dây đích, kẻ vạch xuất phát,vạch đích. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy,và thành tích của HS - Kiểm tra kĩ thuật bật xa và thành tích của HS - Kiểm tra thể lực sức bền của HS 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS cán sự hô hiệu lệnh - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần 3 nội dung trên: 3. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh dựa vào bảng thành tích tiêu chuẩn RLTT. Mức Nội dung thi Nam Nữ Đạt Chạy 60m (s) 11.0 11.9 Bật xa (cm). 170 155 Chạy 500m (s) 125 136 KHá Chạy 60m (s) 10.2 11.2 Bật xa (cm). 180 165 Chạy 500m (s) 115 122 Giỏi Chạy 60m (s) 9.5 10.4 Bật xa (cm). 195 175 Chạy 500m (s) 105 114 V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: Xếp loại Lớp 6 Lớp 6 Lớp 6 Lớp 6 Tỷ lệ Đạt Chưa đạt Tổ trưởng duyệt././20

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8 tuan 13-18 12-13.doc