Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 9 đến 16

 I/ Mục đích – yêu cầu:

1- Kiến thức : + Kiểm tra nội dung đi đều, chạy đều, đứng lại.

2-Kĩ năng : +ĐHĐN: Thực hiện đúng , đẹp các nội dung về ĐHĐN.

3- Giáo dục : Có ý thức tinh thần tập thể . Biết vận dụng kĩ năng ĐHĐN vào các hoạt động của trường .

 II/ Sân bãi dụng cụ :

- Sân tập ,bàn ghế gv ngồi.

III/ Phương pháp :

- Mỗi hs tham gia kiểm tra 1 lần , kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-6 em.

IV/ Tiến trình tiết dạy:

 

 

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 9 đến 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uỗi thẳng hơi áp nhẹ vào tai. N11: Về nhịp 9, mắt nhìn về trước. N12: Như nhịp 10 nhưng đổi bên. N13: Như nhịp 11, bàn tay sấp. N14: Gập thân, 2 chân thẳng, vỗ 2 tay vào nhau sát mặt đất, cúi đầu mắt nhìn theo 2 tay. N15: Nâng thân lên 1 chút, sau đó gập thân, vặn mình sang trái, tay trái chạm vào bàn chân phải, tay phải duỗi thẳng lên cao, 2 chân thẳng. N16: Nâng thân sau đó gập thân, vặn mình sang phải, tay trái chạm vào bàn chân phải, tay phải duỗi thẳng lên cao, 2 chân thẳng. N17: Về nhịp 13. - Ôn các động tác bổ trợ:Cự li 10m Chạy bước nhỏ.Nâng cao đùi.Gót chạm mông. * Giai đoạn chạy lao: Bắt đầu khi VĐV bước những bước chạy đầu tiên có nghĩa là ngay sau khi 2 chân lần lượt rời khỏi bàn đạp Kĩ thuật chạy lao có những điểm chính sau: - Độ dài và tần số bước chạy tăng dần, thời kì đạp sau hết sức tích cực. - Hai tay đánh ăn nhịp với bước chạy. - Nâng dần thân người đến cuối giai đoạn chạy lao, thân trên ngả ra trước khoảng 800. +Cho hs vào vị trí theo 3 lệnh “ vào chỗ – sẵn sàng – chạy ) Cự li khoảng 20m. + GV phân lớp thành 2 nhóm. - Nhóm 1 tập bài thể dục. - Nhóm 2 tập xuất phát thấp-chạy lao. - Hoán đổi nội dung tập cho 2 nhóm. + Củng cố cho từng nhóm. - Nhóm theo dõi- nhận xét. - GV nhận xét đánh giá chung. - Luyện tập chạy bền.Cự li 300m nữ,400m nam. - Thả lỏng sau khi chạy. Thả lỏng tay- chân - đùi Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung bài TD. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 ĐH 0-3-6-9 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Thị phạm- phân tích. - Hs thực hiện từng nhịp. - Tập đồng loạt. - Dừng động tác sai để sửa chữa. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Phân nhóm – quay vòng. Tích cực học tập Ưu đãi cho hs có thể chất kém. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần: 8 Tiết : 15 CHẠY NGẮN: + LUYỆN TẬP NÂNG CAO KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT. TRÒ CHƠI CHẠY ĐUỔI. THỂ DỤC : ÔN TỪ NHỊP 1-17 BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN CHẠY BỀN : TRÒ CHƠI CHẠY DÍCH DẮT TIẾP SỨC I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : + Chạy ngắn : Tiếp tục luyện tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp, chạy lao sau xuất phát.Chơi trò chơi chạy đuổi. +Thể dục : Ôn từ nhịp 1-17 bài thể dục . +Chạy bền: Trò chơi chạy dích dắt tiếp sức. 2- Kĩ năng : + Chạy ngắn : Biết phối hợp kĩ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. + Thể dục : Thực hiện đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. + Chạy bền: Chơi dúng quy định nhằm rèn luyện sức khỏe. 3- Giáo dục : Tính kiên trì , bền bỉ trong luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập , đường chạy 40m, bàn đạp, đường chạy bền. III/ Phương pháp : Thị phạm, phân tích,đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập, ưu đãi. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ. II- Phần cơ bản: 1- Bài TD Ôn từ nhịp 1-17 2- Chạy nhanh: a- Luyện tập xuất phát thấp-chạy lao. b- Phân nhóm luyện tập, củng cố nhóm. 3- Chạy bền: Chạy dích dắt tiếp sức III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15sX ( 32’) 8’ 14’ 5’ 5’ (5’) 2X8nh 1 đt 3-4L 2-3L 2-3L 1L GV nhận lớp Chạy ngắn: Luyện tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp, chạy lao sau xuất phát. chơi trò chơi chạy đuổi. Thể dục: ôn từ nhịp 1-17. - Chạy bền: Trò chơi chạy dích dắt tiếp sức. - Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Gọi 3 hs thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp-chạy lao. GV nhận xét – ghi điểm. GV cho hs ôn lại 17 động tác đã học. Những lỗi sai hs mắc và cách sửa: + Sai: Các nhịp 9,11,13,17 để mất thăng bằng hoặc hom bụng. Khoảng cách giữa 2 chân không đúng, nghiêng người không căng, biên độ hẹp. + Cách sửa: GV sửa trực tiếp động tác sai cho hs. Chia nhóm để tự tập và sửa chữa. Một số sai hs mắc và cách sửa: + Sai: Không thực hiện đúng tuần tự các thao tác trước khi vào vị trí xuất phát. - Tư thế 2 bàn tay không đúng. - Nhổm mông đột ngột. - Trọng tâm không dồn nhiều vào 2 tay. + Cách sửa: Tập lần lượt từng động tác theo thứ tự quy định với tốc độ chậm, sau đó mới cho tập theo hiệu lệnh. - Khi hs thực hiện, GV trực tiếp sửa sai cho HS * Cự li thực hiện khoảng 20m. + GV phân lớp thành 2 nhóm. - Nhóm 1 tập bài thể dục. - Nhóm 2 tập xuất phát thấp-chạy lao. - Hoán đổi nội dung tập cho 2 nhóm. + Củng cố cho từng nhóm. - Nhóm theo dõi- nhận xét. - GV nhận xét đánh giá chung. * GV hướng dẫn HS chơi như tiết 8. Thả lỏng tay- chân - đùi Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung bài TD. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 ĐH 0-3-6-9 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Tập đồng loạt. - Dừng động tác sai để sửa chữa. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Phân nhóm – quay vòng. Tích cực học tập Ưu đãi cho hs có thể chất kém. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần: 8 Tiết : 16 CHẠY NGẮN: + ÔN CHẠY BƯỚC NHO Û- NÂNG CAO ĐÙI CHẠY ĐẠP SAU - CHẠY GIỮA QUÃNG . BƯỚC ĐẦU HOÀN THIỆN KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP CHẠY LAO , CHẠY GIỮA QUÃNG . THỂ DỤC : ÔN TỪ NHỊP 1-17 BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN CHẠY BỀN : LUYỆN TẬP CHẠY BỀN I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : + Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, bước đầu hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp. +Thể dục : Ôn từ nhịp 1-17 bài thể dục . +Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2- Kĩ năng : + Chạy ngắn : Biết phối hợp kĩ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. + Thể dục : Thực hiện đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. + Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 3- Giáo dục : Tính kiên trì , bền bỉ trong luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập , đường chạy 40m, bàn đạp, đường chạy bền. III/ Phương pháp : Thị phạm, phân tích,đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập, ưu đãi. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ. Gọi 3 HS nữ II- Phần cơ bản: 1- Bài TD Ôn từ nhịp 1-17 2- Chạy nhanh: 3- Chạy bền: Luyện tập chạy bền III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15sX ( 32’) 12’ 15’ 5’ (5’) 2X8nh 1 đt 3-4L 1L GV nhận lớp - Chạy ngắn: Ôn các động tác bổ trợ, chạy giữa quãng, bước đầu hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp. - Thể dục: ôn từ nhịp 1-17. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. + Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Gọi 3 hs thực hiện 17 động tác bài TD . GV nhận xét – ghi điểm. GV cho hs ôn lại 17 động tác đã học. Những lỗi sai hs mắc và cách sửa: + Sai: Các nhịp 9,11,13,17 để mất thăng bằng hoặc hom bụng. Khoảng cách giữa 2 chân không đúng, nghiêng người không căng, biên độ hẹp. + Cách sửa: GV sửa trực tiếp động tác sai cho hs. Chia nhóm để tự tập và sửa chữa. * Kiểm tra 15’ chạy nhanh - Luyện tập chạy bền.Cự li 300m nữ,400m nam. - Thả lỏng sau khi chạy. Thả lỏng tay- chân - đùi Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung bài TD. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 ĐH 0-3-6-9 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Ưu đãi cho hs có thể chất kém. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. KIỂM TRA 15 PHÚT + Nội dung: Xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quãng cự ly 25 – 30m + Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật đã học + Biểu điểm: - 8-10: Động tác liên tục không bị rối loạn, đạp sau tích cực. - 7: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật trên nhưng người còn nhấp nhô, chân đặt không thẳng hướng. - 5-6: Hơi ngập ngừng, giật cục khi thực hiện động tác, còn bị gò bó trong khi chạy. - 3-4 : Các trường hợp còn lại. THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA 15 phút Lớp TSHS 8-10 TL 7 TL 5-6 TL 3-4 TL Ghi chú 8a1 8a2 8a3 8a4 Nhận xét: Ưu:

File đính kèm:

  • docTD 8 T2.doc