Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2012-2013

A.Phần chuẩn bị

Gv nhận lớp- Kiểm diện, Phổ biến nội dung buổi học

B.Phần cơ bản

1. Giới thiệu MT-NDCT TD9

a. ĐHĐN. b. Bài thể dục PTC

c. Chạy nhanh. d. Chạy bền

e. Đá cầu. f. Nhảy cao

g. Nhảy xa. h. Tự chọn

2 Biên chế tổ tập luyện:

- Lớp chia thành 4 tổ tập luyện (2 nam, 2 nữ).

- 1 cán sự phụ trách chung (có năng khiếu về TD tác phong nhanh nhẹn).

3. Một số quy định

-Đến lớp đúng giờ,đúng trang phục. Ra vào lớp phải xin phép giáo viên. Phải vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện khi vào học.

 Phải để dụng cụ đúng nơi quy định.

4. Đo mạch và theo giỏi sức khỏe

5. Củng cố

Một số quy định khi tập luyện TDTT

C.Phần kết thúc

Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.

 

doc51 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ực hiện cho HS quan sát. -Cho HS thực hiện - Chia học sinh theo nhóm sức khỏe. - Những nhóm yếu chỉ chạy hết khối lượng không tính thời gian - Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét, củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) (3) (2p) - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn: 17/11/11 Tiết26: Nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: - Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ . Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà đặt chân vào điểm giậm nhảy-giậm nhảy đá lăng. Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Yêu cầu thực hiện tốt các động tác bổ trợ, biết và bước đầu thực hiện được động tác mới. Giúp HS phát triển sức bật, sức mạnh đôi chân. - Chạy bền: Trò chơi ( do gv chọn) "Người thừa thứ 3". II. Địa điểm phương tiện: Sân TD trường, Còi. Hố cát, bộ cọc xà nhảy cao. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 5 động tác. - Tay cao, tay ngực, vặn mình, với, lưng bụng. +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) 3 lần 8 nhịp 2x20m 2x20m 2x20m - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp -Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp kủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra bài củ: Em hảy thực hiện đà 3 bước giậm nhảy đá lâng qua xà. 2. Nhảy cao b. Một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước. + Đá lăng sau. + Đá lăng sang ngang. GV tổ chức và giám sát cho lớp thực hiện. 32(P) 4p 17p 20 lần 20 lần 20 lần GV gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và cho điểm. GVhướng dẫn và giúp đỡ cho HS tập luyện. + Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. + Chạy đà chính diện giậm nhảy duổi chân lăng qua xà. + Đặt châm giậm vào điểm giậm nhảy. + Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng giai đoạn trên không. +Chạy đà - đặt chân giậm vào điểm giậm nhảy – giậm nhảy đá lăng. Học : Giai đoạn qua xà và giai đoạn tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua: Môphỏng động tác Qua xà 1 2 3 4 5 Động tác khi hực thiện 3 2 4 1 5 3. Chạy bền: Trò chơi: Nhảy dây bền. 4. Củng cố: Em hảy thực hiện chạy đà, giậm nhảy, qua xà kiểu “ bước qua” (7p) 4p GV thực hiện mẫu và hướng dẫn giúp đỡ cho HS thực hiện. GV hướng dẫn và thực hiện cho HS quan sát. -Cho HS thực hiện Cho HS nhảy dây bền 1 em nhảy 800 dến 1000 cái GV tổ chức cho lớp thi đấu với nhau. - Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét, củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) (3) (2p) - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn: 23/11/11 Tiết27: Nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: - Nhảy cao: Đà 3 -5 bước giậm nhảy đá lăng qua xà và tiếp đất. Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. Yêu cầu phân phối sức đều trong khi chạy, tích cực thả lỏng sau khi chạy về. II. Địa điểm phương tiện: Sân TD trường, Còi. Hố cát, bộ cọc xà nhảy cao. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 5 động tác. - Tay cao, tay ngực, vặn mình, với, lưng bụng. +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) 3 lần 8 nhịp - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp -Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp kủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản 1. Nhảy cao - Đà 3 -5 bước giậm nhảy đá lăng qua xà và tiếp đất. Sau đó tăng dần lên 9-11 bước. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền: Nam: 800m. Nữ : 600m 3. Củng cố. Thực hiện đà 3 -5 bước giậm nhảy đá lăng qua xà và tiếp đất. 32(P) (21p) (7p) 4p GV quan sát tổ chức giúp đỡ cho HS thực hiện - Chia học sinh theo nhóm sức khỏe. - Những nhóm yếu chỉ chạy hết khối lượng không tính thời gian - Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét, củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn: 23/11/11 Tiết28: Nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: - Nhảy cao: - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. Yêu cầu. Hoàn thiện và nâng cao thành tích nhảy cao kiểu bước qua. Giúp HS phát triển sức bật, sức mạnh đôi chân. - Chạy bền: - Luyện tập chạy bền Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: Sân TD trường, Còi. Hố cát, bộ cọc xà nhảy cao. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 5 động tác. - Tay cao, tay ngực, vặn mình, với, lưng bụng. +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) 3 lần 8 nhịp - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp -Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp kủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra bài củ. Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua ? 2. Nhảy cao - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền: Nam: 800m. Nữ : 500m. 4. Củng cố. Thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua 32(P) 4p (17p) 7p (4p) GV gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và cho điểm. GV quan sát tổ chức giúp đỡ cho HS thực hiện *Nâng xà từ 0,7m (nữ) 0,9m(nam) cứ 5cm một lần nâng. - Chia học sinh theo nhóm sức khỏe. - Những nhóm yếu chỉ chạy hết khối lợng không tính thời gian - Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét, củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn: 29/11/11 Tiết29: Nhảy cao - Chạy bền I. Mục tiêu: - Nhảy cao: - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. Thực hiện tốt kĩ thuật, thành tích tăng. - Chạy bền: Trò chơi: GV chọn “ Người thừa thứ 3 ” Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: Sân TD trường, Còi. Hố cát, bộ cọc xà nhảy cao. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 5 động tác. - Tay cao, tay ngực, vặn mình, với, lưng bụng. +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) 3lần 8 nhịp - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp -Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp kủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản 1. Nhảy cao - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật. 2. Chạy bền: Trò chơi: Người thừa thứ ba 3. Củng cố. Thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua 32(P) (20p) (8p) 4p GV quan sát tổ chức giúp đỡ cho HS thực hiện *Nâng xà từ 0,7m (nữ) 0,9m(nam) cứ 5cm một lần nâng. Giáo viên tổ chức hướng dẫn cho HS chơi - Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét, củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8 ki 1 1213.doc