Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền

I/MỤC TIÊU:

1.BÀI TD: Ôn từ nhịp 1-25(Nữ), ôn từ nhịp 1-19 (nam) và học: từ nhịp 20 – 26(nam).

-Kiến thức: biết cách thực hiện các động các từ nhịp 1-25 Nữ; biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-26 Nam.

-Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-25 Nữ; thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-19Nam; thực hiện đươc các động tác từ nhịp 20-26 Nam

2.Chạy ngắn: ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m).

-Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m).

-Kĩ năng: Thực hiện được xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng; duy trì và nâng dần sức nhanh.

3.Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường).

-Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên; mốt số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.

-Kĩ năng: thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền.

II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

1.Địa Điểm:sân trường

2.Phương tiện:giáo án, còi, gỗ phát lệnh, bàn đạp, tranh ảnh chạy cự li ngắn .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập.

III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 GIÁO ÁN số 11 PPCTT tiết 11 Tên Bài: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN I/MỤC TIÊU: 1.BÀI TD: Ôn từ nhịp 1-25(Nữ), ôn từ nhịp 1-19 (nam) và học: từ nhịp 20 – 26(nam). -Kiến thức: biết cách thực hiện các động các từ nhịp 1-25 Nữ; biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-26 Nam. -Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-25 Nữ; thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-19Nam; thực hiện đươc các động tác từ nhịp 20-26 Nam 2.Chạy ngắn: ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m). -Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m). -Kĩ năng: Thực hiện được xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng; duy trì và nâng dần sức nhanh. 3.Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường). -Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên; mốt số động tác hồi tỉnh sau khi chạy. -Kĩ năng: thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền. II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1.Địa Điểm:sân trường 2.Phương tiện:giáo án, còi, gỗ phát lệnh, bàn đạp, tranh ảnh chạy cự li ngắn .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BÀI DẠY LVĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/Mở Đầu: -GV nhận lớp: -Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khoẻ HS : -Khởi động chung: Bài tập phát triển chung,xoay các khớp, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang. -Khởi động chuyên môn: +chạy bước nhỏ +chạy nâng cao đùi +chạy gót chạm mông +Chạy đạp sau +Chạy tốc độ cao. -Kiểm tra bài cũ: “GV mời 1-2 HS thực hiện lại “bài thể dục từ nhịp 1-25 (nữ)từ nhịp 1-19(nam)” II/Cơ Bản: 1/BÀI TD - Chạy ngắn: Học từ nhịp 20-26 (nam) Tập luyện từ nhịp 20-26(nam) -Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện : -Nhóm 1:Ôn bài thể dục từ nhịp 1-25 (nũ), từ nhịp 1-26 (nam) Nhóm 2 : ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m). -Đổi nhóm luyện tập: -Nhóm 1: tập luyện nội dung nhóm 2. -Nhóm 2: tập luyện nội dung nhóm 1. -Củng cố: 2.chạy bền:chạy trên địa hình tự nhiên(vòng sân trường) III/Kết thúc: 1.hồi tỉnh: 2.Nhận xét,đánh giá,phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà: 3.Xuống lớp 7-10’ 2Lx8n 2Lx10m 2Lx10m 2Lx10m 2Lx15m 2Lx15m 1-2HS 25-30’ 24-26’ 3-5’ 2- 3’ 8-9’ 8-9’ 2-3HS Nam 5v Nữ 3v 4-6’ -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, báo cáo sỉ số. GV nhận lớp. -GV phổ biến nội dung tiết học “bái TD: Ôn từ nhịp 1-25(Nữ), ôn từ nhịp 1-19 (nam) và học: từ nhịp 20 – 26(nam), Chạy Ngắn: ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m), Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường). -Gv cử cán sự điều khiển HS khởi động “chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho HS. -Gv hướng dẫn HS khởi động “ thực hiện chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi – chạy gót chạm mông - chạy đạp sau - chạy tốc độ cao”GV quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu học sinh khởi động kỹ tránh chấn thương và đảm bảo an toàn trong tập luyện. -GV mời 1-2 HS thực hiện lại “bài thể dục từ nhịp 1-25 (nữ) từ nhịp 1-19(nam)”Gv củng cố kiến thức cho HS. -Gv thị phạm phân tích kĩ thuật động tác,vùa tập vừa hô nhịp cho HS tập theo, HS tập ngược chiều với GV. -Gv hô nhịp cho HS tập luyện, đồng thời quan sát sửa sai cho HS. -GV nhắc lại các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn, chia lớp thành 2 nhóm tập luyện ,phổ biến nội dung tập luyện cho nhóm, cử cán sự điều khiển nhóm.Gv quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu Hs thực hiện tốt, đúng kĩ thuật, đúng theo sự hướng dẫn và qui định của GV. -GV nêu nhữg điểm mà HSthực hiện sai và đưa ra biện pháp đễ khắc phục. -GV hướng dẫn HS đổi nhóm và chuyển nội dung tập luyện,yêu cầu HS tập luyện tích cực. -Gv mời 2-3 HS thực hiện “bài thể dục từ nhịp 1-25(nữ) từ nhịp 1-26 (nam).” cả lớp nhận xét,Gv củng cố kiến thức cho HS. -Gv hướng dẫn, qui dịnh cự li chạy,yêu cầu HS chạy đúng cự li, chạy theo hàng, tốc độ trung bình. -GV hướng dẫn HS thả lỏng,Tại chổ hít thở, kết hợp thả lỏng tay,chân. -Gv nhận xét tiết học,nhắc nhở HS đi học đầy đủ,tiết sau học “bài thể dục- chạy ngắn” -Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khỏe” ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 15m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ N1 N2 ‚‚‚‚ 50m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Nhận xét: ......................................... . . . .

File đính kèm:

  • docgiao an 11.doc