Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến Tiết 70

 I . MỤC TIÊU :

 ð Học sinh ôn đt đá lăng trước, trước – sau, đá lăng sang ngang; Đà một bước giậm nhảy – đá lăng

 Trò chơi “ Bật xa tiếp sức “. Yêu cầu thực hiện tương đối các đt đá lăng, chơi thành thạo trò chơi.

 ð HS ôn 1 số động tác bổ trợ : Chuyền và bắt bóng cá nhân, hai người, các tư thế di chuyển cơ bản

 của chuyền bóng. Yêu cầu thực hiện tương đối động tác bổ trợ của bóng chuyền.

 ð HS phát triển các tố chất thể lực chung, đặc biệt là sức mạnh, khả năng phối hợp.

 Biết vận dụng những hiểu biết vào luyện tập hằng ngày và trong thi đấu.

 II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN :

 ð Địa điểm : Học ở sân TD của trường, vệ sinh sân tập, hố cát ( nệm ).

 ð Phương tiện : Còi, vôi, cờ, bộ xà, len, chổi, 25 quả bóng

 III .TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

 

doc71 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sau chếch phải, trái. Phát cầu cao chân nghiêng mình, phát cầu thấp chân nghiêng mình. Chạy bền. 2. Khởi động : - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân trường . - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. - Đá lăng trước – sau, sang ngang. 5 -7 phút 1 vòng sân 2l x 8n 2l x 8n 1-2l x 15m 1 – 2l x 6n * LT : tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số lớp cho GV * GV : nhận lớp, kiểm tra sỉ số, sức khoẻ, trang phục, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - GV q sát, LT vừa điều khiển vừa tập, các HS khác khởi động. - LT cho lớp chạy 1 vòng quanh sân trường và ở ĐH vòng tròn xoay các khớp, ép dọc ép ngang. - ĐH khởi động chạy 4 hàng dọc. - ĐH đá lăng 4 hang ngang . B. Phần Cơ Bản : 1.Đá cầu : a. Ôn : - Di chuyển bước đơn ra sau chếch phải, chếch trái. - Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân . 30-35phút 30 phút Phương pháp * Khởi động xong GV chia nhóm ( nam, nữ hoặc tổ ) nhóm nữ ôn đá cầu trước, nhóm nam ôn phát cầu trước, ngược lại. - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai. - NT vừa điều khiển, vừa tập. - HS tập theo lệnh nhóm trưỡng. - ĐH ôn cầu 2 h ngang đối diện. PHẦN & NỘI DUNG THỜI GIAN & ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Phát cầu cao chân nghiêng mình. - Phát cầu thấp chân nghiêng mình. Chạy bền : - Luyện tập chạy trên địa hình quanh sân trường. 5 phút        (NT)   - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai. - NT vừa điều khiển, vừa tập. - HS tập theo lệnh nhóm trưỡng. - ĐH ôn phát cầu 2 h ngang đối diện.     * Củng cố nội dung đá cầu. - GV đ khiển, quan sát, nhắc nhở. - HS chạy bền theo nhóm. - Đội hình chạy bền 1 hàng dọc. Đường Chạy (‚) gv bền C. Phần Kết Thúc : 1.Củng cố bài học: Gọi vài HS lên thị phạm lại: phát cầu cao chân nghiêng mình, thấp chân nghiêng mình. 2. Hồi tỉnh : - Làm động tác hít thở sâu. - Rủ chân, rủ tay,rung đùi. 3.Dặn dò, xuống lớp : - Gv nhận xét lớp học - BT về nhà: + Di chuyển, tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, đá cầu cao chân chính diện, nghiêng mình bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân , phát cầu cao, thấp chân nghiêng mình. + Luyện tập chạy bền ( chạy bộ ). - Nêu bài học mới: kiểm tra HK II ( đá cầu ) - Giải tán. 5 phút - HS thị phạm lại nd GV yêu cầu. - GV và HS quan sát, nhận xét. - ĐH củng cố 4 hàng ngang. - LT vừa điều khiển vừa thả lỏng - ĐH thả lỏng 4 hàng ngang so le - GV nhận xét, giao BT về nhà. - HS lắng nghe. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€  ( LT )   ‚GV Tuần : 35 Tiết : 69 NS : ND : BÀI : 69 ˜–>—™ I . MỤC TIÊU : ð Kiểm tra học kỳ II kỹ thuật và thành tích phát cầu cao chân nghiêng mình. ð Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích chạy đạt theo tiêu chuẩn RLTT. ð Học sinh thực hiện nghiêm túc không cười đùa trong kiểm tra. Biết vận dụng những hiểu biết vào luyện tập hằng ngày và trong kiểm tra. II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN : ð Địa điểm : Học ở sân TD của trường, vệ sinh sân tập, sân cầu có lưới. ð Phương tiến : Còi, bàn ghế GV ngồi, cầu. III .TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : PHẦN & NỘI DUNG THỜI GIAN & ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần Mở Đầu : 1.Nhận lớp : - GV kiểm tra sỉ số, sức khoẻ, trang phục học sinh. - GV phổ biến nội dung: Kiểm tra học kỳ II kỹ thuật và thành tích phát cầu cao chân nghiêng mình. 2. Khởi động : - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân trường . - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. - Ôn lại nội dung kiểm tra. 5 -7 phút 1 vòng sân 2l x 8n 2l x 8n 1-2l x 15m 1 – 2 lần * LT : tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số lớp cho GV * GV : nhận lớp, kiểm tra sỉ số, sức khoẻ, trang phục, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - GV q sát, LT vừa điều khiển vừa tập, các HS khác khởi động. - LT cho lớp chạy 1 vòng quanh sân trường và ở ĐH vòng tròn xoay các khớp, ép dọc ép ngang. - ĐH khởi động chạy 4 hàng dọc. - ĐH ôn 2 hàng ngang đối diện. B. Phần Cơ Bản : Kiểm tra học kỳ II đá cầu. a. Nội dung kiểm tra : - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích phát cầu cao chân nghiêng mình. b. Cách đánh giá cho điểm : * Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10 : Thực hiện cả 5 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 4 lần trở lên phát cầu qua lưới sang sân đối phương. 30-35 phút Phương pháp kiểm tra - Mỗi HS được thực hiện động tác 5 lần liên tục. PHẦN & NỘI DUNG THỜI GIAN & ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Điểm 7 - 8 : Thực hiện được 4 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt được 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương . - Điểm 5 - 6 : Thực hiện được 3 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 2 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương. + Thực hiện 4 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 1 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương . + Thực hiện 5 lần đúng kĩ thuật, nhưng không có lần nào phát được cầu qua lưới sang sân đối phương . - Điểm 3 - 4 : Thực hiện sai kĩ thuật, thành tích đạt 1 lần phát cầu đúng luật hoặcđá được cầu sang sân đối phương. - Điểm 1 – 2 : Thực hiện sai kĩ thuật, không có lần nào phát cầu qua lưới sang sân đối phương . ĐH kiểm tra     LƯỚI ‚GV C. Phần Kết Thúc : 1.Hồi tỉnh : - Kiểm tra xong các em tự thả lỏng. 2.Củng cố bài học : - Nhận xét buổi kiểm tra, đọc điểm. 3.Dặn dò , xuống lớp : - Nêu bài học mới : kiểm tra TC. RLTT chạy bền . - Giải tán. 5 phút - HS tự thả lỏng - GV nhận xét buổi KT đọc điểm - ĐH nhận xét 4 hàng ngang. - GV nêu bài học mới. - HS lắng nghe. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€  ( LT )   ‚GV Tuần : 35 Tiết : 70 NS : ND : BÀI : 70 ˜–>—™ I . MỤC TIÊU : ð Kiểm tra TC. RLTT chạy 500m ( nam, nữ ) có tính thời gian. ð Học sinh cố gắng chạy hết cự li và thành tích chạy đạt theo tiêu chuẩn RLTT. ð Học sinh thực hiện nghiêm túc không cười đùa trong kiểm tra. Biết vận dụng những hiểu biết vào luyện tập hằng ngày và trong kiểm tra. II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN : ð Địa điểm : Học ở sân TD của trường, vệ sinh sân tập. ð Phương tiến : Còi, bàn ghế GV ngồi, dụng cụ y tế, nước uống. III .TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : PHẦN & NỘI DUNG THỜI GIAN & ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần Mở Đầu : 1.Nhận lớp : - GV kiểm tra sỉ số, sức khoẻ, trang phục học sinh. - GV phổ biến nội dung: Kiểm tra TC. RLTT chạy 500m . 2. Khởi động : - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân trường . - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. 5 -7 phút 1 vòng sân 2l x 8n 2l x 8n 1-2l x 15m * LT : tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số lớp cho GV * GV : nhận lớp, kiểm tra sỉ số, sức khoẻ, trang phục, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - GV q sát, LT vừa điều khiển vừa tập, các HS khác khởi động. - LT cho lớp chạy 1 vòng quanh sân trường và ở ĐH vòng tròn xoay các khớp, ép dọc ép ngang. - ĐH khởi động chạy 4 hàng dọc. B. Phần Cơ Bản : Kiểm tra TC. RLTT chạy bền 500m. a. Nội dung kiểm tra : - Kiểm tra chạy 500m ( nam, nữ ) có tính thời gian. b. Cách đánh giá cho điểm : - Điểm 9 - 10 : Chạy hết cự ly quy định. Thành tích đạt mức “ Khá “RLTT ( 1 phút 45 giây ) - Điểm 7 - 8 : Chạy hết cự li quy định. Thành tích đạt mức“ Đạt “ RLTT ( 1 phút 55 giây ) - Điểm 5 - 6 : Chạy hết cự li quy định không tính thời gian. 31 phút Phương pháp kiểm tra : - Kiểm tra thành nhiều đợt cho những HS có sức khẻo bình thường và có một quá trình tập luyện nhất định, mỗi đợt 3 – 5 em. - Mỗi HS chạy một lần sau khi khởi động kĩ. trường hợp đặt biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào tiết học tiếp theo. PHẦN & NỘI DUNG THỜI GIAN & ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Điểm 3 – 4 : Chạy được 3/4 cự li quy định. - Điểm 1 – 2 : Chạy được 1/2 cự li quy định trở xuống. * Lưu ý : - Gv chuẩn bị 1 – 2 đồng hồ, đường chạy và các phương tiện cần thiết để tuyệt đối bảo đảm an toàn cho Hs khi chạy và sơ cứu ban đầu khi cần thiết. - Những Hs có giấy của bác sĩ không cho phép tập TDTT, không phải kiểm tra. GV ghi rõ lí do vào sổ. Những HS có thể lực kém, Gv nên cho chạy cự li hoặc thời gian ít hơn. Những HS có sức khẻo bình thường, nhưng tập luyện thất thường, nếu GV cảm thấy không an toàn cũng không nên cho KT, mà yêu cầu HS đó tập luyện thêm rồi mới kiểm tra. - Đội hình kiểm tra chạy bền Chạy bền quanh sân trường theo hàng dọc. Đường Chạy ‚GV bền C. Phần Kết Thúc : 1.Hồi tỉnh : - Kiểm tra xong các em tự thả lỏng. 2.Củng cố bài học : - Nhận xét buổi kiểm tra, đọc điểm. 3.Dặn dò , xuống lớp : - Nêu bài học mới : Kết thúc môn học . - Giải tán. 5 phút - HS tự thả lỏng - GV nhận xét buổi KT đọc điểm - ĐH nhận xét 4 hàng ngang. - GV nêu bài học mới. - HS lắng nghe. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€  ( LT )   ‚GV Duyệt của BGH Duyệt của Tổ Trưởng Hết

File đính kèm:

  • docTD 9.doc