Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 12 - Bản đẹp 2 cột

 

I. Mục tiêu:

 - Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 8.

 - Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định trong tập luyện.

 - Yêu cầu nắm được mục tiêu chương trình và các quy định khi tập.

II. Địa điểm và phương tiện:

 - Lớp học.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc141 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 12 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. Soạn: Giảng: Tiết: 12 ĐHDN - Chạy I.Mục tiêu: - Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn. - Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, đồng hồ, dây đích. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Đội hình đội ngũ: a/ Ôn luyện đi đều. - Chú ý đến cách tay. 2. Chạy: a/ Ôn chạy đạp sau. - Chân sau thẳng. - Giai đoạn bay. b/ Học xuất phát cao. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Chạy thoi tiếp sức. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TD8.doc