Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 5: Thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

I.Mục tiêu.

+ Bài Thể dục.

- Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 17 và 18 đến 25

- Thực hiện đúng động tác từ 1 đến 17.Thực hiện được các động tác từ 18 đến 25

+ Chạy ngắn . - Biết cách thực hiện đóng bàn đạp, xuất phát thấp. - Thực hiện đúng đóng bàn đạp, xuất phát thấp.

+ Chạy bền .

- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe

- Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe

 + Thái độ: Học sinh học tự giác tích cực, mặc trang phục thể dục đúng quy định.

 II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh phục vụ cho tiết dạy. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 5: Thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày soạn : 20/08/2011 Tiết : 5 Ngày dạy : 22/08/2011 Tên bài: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I.Mục tiêu. + Bài Thể dục. - Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 17 và 18 đến 25 - Thực hiện đúng động tác từ 1 đến 17.Thực hiện được các động tác từ 18 đến 25 + Chạy ngắn . - Biết cách thực hiện đóng bàn đạp, xuất phát thấp. - Thực hiện đúng đóng bàn đạp, xuất phát thấp. + Chạy bền . - Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe - Thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe + Thái độ: Học sinh học tự giác tích cực, mặc trang phục thể dục đúng quy định. II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh phục vụ cho tiết dạy. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯƠNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp. Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong. Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. 2.Khởi động. Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi 06-08 phút 01-02 phút 05-06 phút Đội hình nhận lớp. Đội hình khởi động B.Phần cơ bản. 1. Bài Thể dục. + Ôn các động tác từ 1 đến 17. + Học các động tác từ 18 đến 25. 2 . Chạy ngắn . + Ôn cách đóng bàn đạp . + Ôn cách xuất phát thấp. 3 . Chạy bền . + Chạy chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và 4. Củng cố. Củng cố kiến thức nội dung tiết học. 28-30 phút 10-11 phút 09-10 phút 06-07 phút 01-02 phút Đội hình học bài thể dục - GV phân tích kỹ thuật động tác sau đó thị phạm động tác. Đội hình học chạy ngắn. - GV phân tích kỹ thuật cách đóng bàn đạp sau đó thị phạm động tác. - GV phân tích kỹ thuật xuất phát thấp sau đó thị phạm động tác. Đội hình học chạy bền. - GV tổ chức lớp học. Đội hình củng cố C.Phần kết thúc. - Thả lỏng chân ,tay,toàn thân, phối hợp hít thở. - Củng cố nội dung tiết dạy. - Nhận xét, đánh giá buổi học, dao nhiệm vụ về nhà. - Xuống lớp. 05-07 phút Đội hình xuống lớp.

File đính kèm:

  • docK8T5.doc