I - MỤC TIÊU.
1. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh 30-50m.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh 30-50m.
2. Ném bóng:
- Biết cách thực hiện đà 2, 4 bước chéo ném bóng xa.
- Thực hiện cơ bản đúng đà 2 bước chéo ném bóng xa. Thực hiện được đà 4 bước chéo ném bóng xa.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Giáo án, bóng ném, thước dây, đồng hồ.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tuần 12 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Ngày soạn: 01. 11. 10
Tiết 23 Ngày dạy : 09. 11. 10
Chạy nhanh - ném bóng
I - mục tiêu.
1. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh 30-50m.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh 30-50m.
2. Ném bóng:
- Biết cách thực hiện đà 2, 4 bước chéo ném bóng xa.
- Thực hiện cơ bản đúng đà 2 bước chéo ném bóng xa. Thực hiện được đà 4 bước chéo ném bóng xa.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Giáo án, bóng ném, thước dây, đồng hồ.
III - tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ:
Em cho biết tư thế hình cánh cung được tạo thành bởi các bộ phận nào của cơ thể?
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh
* Ôn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Xuất phát cao
* Luyện tập: Xuất phát cao - chạy nhanh.
Y/ c: Sửa tư thế chạy cho đúng, chạy hết sức bản thân.
2. Ném bóng
* Ôn tập :
- Đà 2 bước chéo ném bóng xa (Không bóng)
* Học:
Đà 4 bước chéo ném bóng xa.
Y/ c: Khi thực hiện cần bước tự nhiên, thẳng hướng
* Luyện tập:
Chạy đà 4 bước chéo ném bóng xa.
Chú ý: sau khi ném hết bóng HS mới được lên nhặt bóng về.
* Củng cố:
- Đà 4 bước chéo ném bóng xa.
- Kĩ thuật chạy nhanh 40m
C. Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn xuất phát cao - chạy nhanh; đà 2, 4 bước chéo ném bóng xa. Giờ sau chuẩn bị tốt cho kiểm tra chạy nhanh 40m.
8 -10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
2’
1 lần
30 -32’
1 x 5m
1 x 5m
2 x 15m
1 x 15m
1 x 40m
1 lần
1 lần
2 lần
3 lần
2’
1 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- 1 HS trả lời và thực hiện, lớp nhận xét.
- GV nhận xét, cho điểm.
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở chung.
- HS thực hiện theo từng đôi
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
1 HS ghi thành tích chạy.
- GV nêu yêu cầu chính
- HS luyện tập theo hàng ngang
x x x x x
x x x x x
- GV làm mẫu, phân tích động tác
- HS luyện tập (không bóng) theo hàng ngang.
- GV quan sát sửa tư thế cho HS.
- HS chia 2 nhóm nam, nữ tập luyện
- 2 HS thực hiện / đợt
x
x
x
x
- GV quan sát chung, sửa sai cho 1
số HS
- 1 HS thực hiện, lớp quan sát
- GV nhận xét chung.
- HS ghi nhớ tự sửa sai.
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 12 Ngày soạn: 01. 11. 10
Tiết 24 Ngày dạy : 12. 11. 10
Kiểm tra : chạy nhanh
I - mục tiêu.
- Nắm chắc lý thuyết, biết cách thực hiện xuất phát cao- chạy nhanh 60m
- Trả lời đúng các câu hỏi ở phần trắc nghiệm. Thực hiện tốt kĩ thuật: Xuất phát cao, tư thế, bước chạy
- Đạt tiêu chuẩn RLTT.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Lớp học, sân tập thể dục trường, kẻ vạch xuất phát
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Giáo án, Bảng phụ, bút, giấy kiểm tra, cờ, đồng hồ.
III - tiến trình dạy - học.
Phần 1: lý thuyết(2 điểm) 10’
1. Em hãy khoanh tròn đáp án đúng:
Câu1: Trong động tác chạy đạp sau, thao tác nào là quan trong nhất?
a) Đạp chân xuống đất ở phía sau.
b) Nâng cao gối chân trước.
c) Đánh tay.
Câu2: Em hãy cho biết trò chơi nào sau đây phát triển sức nhanh?
“Kéo co”. c) “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
“Bật xa tiếp sức” . d) “Lò cò chọi gà”.
Câu3: Em cho biết chạy là 1 hoạt động có chu kì gồm mấy bước chạy?
2 bước chân trái và 2 bước chân phải. c) 1 bước chân trái và 2 bước chân phải.
1 bước chân trái và 1 bước chân phải. d) 2 bước chân trái và 1 bước chân phải.
2. Em hãy điền cụm từ vào chỗ cho hợp lý:
Để thực hiện có hiệu quả cao giai đoạn chạy đạp sau em cần phải dùng hết sức mạnh của(1),cẳng chân,độ linh hoạt của hông, (2),(3).. và sức bật của (4) đạp mạnh xuống đất để tạo ra lực lớn nhất đẩy người về trước.
a. Bàn chân. b. Đầu gối.
c. Đùi. d. Cổ chân.
Đáp án - biểu điểm:
Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm
Câu 1: a) Câu 3: b)
Câu 2: c) Câu 4: (1) - c, (2) - b, (3) - d, (4) - a
phầnii: thực hành (8điểm) 35’
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
2. Ôn luyện:
Xuất phát cao - chạy nhanh
B.Phần cơ bản
Kiểm tra kĩ thuật:
- Xuất phát cao - chạy nhanh.
Đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật xuất phát cao, bước chạy, tư thế chạy.
Biểu điểm :
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, bước chạy tốt, phối hợp đánh tay nhịp nhàng.
- Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, bước chạy tương đối đúng.
- Điểm 3 - 4: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, bước chạy và đánh tay chưa tốt.
- Điểm 1-2: Chạy để gót chạm đất, chưa thực hiện được kĩ thuật.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Tập tăng sức mạnh tay, rèn sức bền; ôn đà 2 - 4 bước chéo ném bóng.
8’
2 x 8nh
2 x 8nh
1 lần
1 lần
2’
1 lần
20’
2x60m
5’
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV nêu nội dung kiểm tra
- HS tự tập
- Kiểm tra 2 HS/ đợt
HS còn lại ngồi theo hàng quan sát động viên bạn .
x x x x
x x x x
x
x
x
- GV cho điểm kĩ thuật từng HS, tính thành tích cho HS.
1 HS ghi thành tích
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lại lần 2
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 7 tuan 12.doc