Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010

- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.

- CHẠY NHANH: Trò chơi "Chạy tiếp sức", "Chạy tiếp sức chuyển vật". Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.

- CHẠY BỀN: Trò chơi: - Hai lần hít vào hai lần thở ra

I- MỤC TIÊU:

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.

- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học.

- Biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng một số kỹ năng mới học.

- Nắm và thực hiện được một số trò chơi, tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.

II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân thể dục, còi, vạch để chơi trò chơi.

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc26 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n khi đi đều sai nhịp, - Biến đổi đội hình: 0 - 3 – 6 - 9. Khẩu lệnh: “Từ trái qua phải theo chu kỳ 0-3-6-9 điểm số” "Theo số đã điểm ..bước". Cách thực hiện: Số 0 đứng yên, số 3 sang trái 3 bước, số 6 sang trái 6 bước, số 9 sang trái 9 bước, theo kiểu bước dồn. 2. Chạy nhanh: - Ôn một số động bổ trợ: + Chạy bước nhỏ 20m. + Chạy nâng cao đùi 20m. + Chạy gót chạm mông 20m. - Học : Ngồi xổm – xuất phát (xuất phát thấp) 3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền 32’ (13p) 2l 2l (14p) 2l 2l 2l 3l (5p) - GV chia lớp theo tổ tập luyện. x x x x x x x x 3 6 6 9 9 - HS tập luyện nghiêm túc, tích cực. - GV tổ chức, điều khiển cho cả lớp tập luyện. x x x x x x x x x x 20m ▲ - GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS. - GV phân tích, kết hợp làm mẫu động tác thả lỏng và điều khiển HS thực hiện. - HS thực hiện tích cực, đồng loạt theo lệnh của GV. - HS chạy theo nhóm sức khỏe, Nam 3 vòng , Nữ 2vòng C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà. 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ Tháng 9 năm 2009 Giáo án: Số 09. Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền. - ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học - Chạy nhanh: Đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi – xuất phát. Học tư thế sẵn sàng – xuất phát. - Chạy bền: Trò chơi : Chạy vòng số 8 I- Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ, kỹ năng đã học và điều khiển được ĐHĐN. - Nắm và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật mới - HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục, còi, vạch xuất phát. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện A. Phần chuẩn bị. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. 3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật ngồi xổm – xuất phát. 8’ 2 x 8N 1 lần ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ b. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi đội hình: 0-2 – 4. - Biến đổi đội hình: 0-3 – 6 - 9. 2. Chạy nhanh: - Ôn một số động bổ trợ: - Đứng vai hướng chạy – xuất phát. - Ngồi xổm – Xuất phát. * Học mới : Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Khẩu lệnh : Vào chỗ Sẵn sàng – Chạy 3. Chạy bền: - Trò chơi : Chạy vòng số 8 32’ 13 phút 14 phút 2l 2l 2l 3l 5 phút - GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác. -HS thực hiện theo tổ tập luyện. x x x x x x x x - GV quan sát – sữa sai - HS thực hiện theo tổ tập luyện. - GV tổ chức, điều khiển. x x x x x x x x x x 20m ▲ - GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS. - GVphân tích, làm mẫu KT động tác và tổ chức cho HS tập. - GV điều khiển HS chơi C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà. 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ Tháng 9 năm 2009 Giáo án: Số 10. Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học - Chạy nhanh: Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi – xuất phát, tư thế sẵn sàng – xuất phát. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền I- Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ, kỹ năng đã học và điều khiển được ĐHĐN. - Nắm và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật mới - HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục, còi, vạch xuất phát. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện A. Phần chuẩn bị. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. 3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật ngồi xổm – xuất phát. 8’ 2 x 8N 1 lần ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV quan sát – sữa sai b. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Ôn: Biến đổi đội hình: 0-2-4. - Ôn: Biến đổi đội hình: 0-3-6-9. 2. Chạy nhanh: - Ôn một số động bổ trợ: - Đứng vai hướng chạy xuất phát. - Ngồi – xuất phát - Tư thế sẵn sàng - xuất phát. 3. Chạy bền. Luyện tập chạy bền 32’ 13 phút 14 phút 2l 2l 2l 2l 2l 5 phút - GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác. -HS thực hiện theo tổ tập luyện. x x x x x x x x 3 6 6 9 9 - GV làm mẫu kỹ thuật động tác 1 - 2 lần. - HSthực hiện theo tổ tập luyện. - GV tổ chức, điều khiển. x x x x x x x x x x 20m ▲ - GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS. - Cho HS chạy theo nhóm sức khỏe. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà. 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ Tháng 10năm 2009 Giáo án: Số 11. Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền. - ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. Trò chơi - Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng - xuất phát. Học : Chạy đạp sau - Chạy bền: Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục. I- Mục tiêu - yêu cầu: - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện một số động tác kỹ năng đã học thuần thục và điều khiển được ĐHĐN. - HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện, đảm bảo an toàn. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục, còi, vạch xuất phát. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện A. Phần chuẩn bị. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. 3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật sẵn sàng – xuất phát. 8’ 2 x 8N ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV quan sát – sữa sai b. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi: Ai nhanh hơn 2. Chạy nhanh. - Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, - Tư thế sẵn sàng – xuất phát. * Học mới : Chạy đạp sau Chân trước nâng cao vuông góc, chân sau duỗi thẳng 3. Chạy bền: - Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục. 32’ 13 phút 2-3l 14 phút 3l 3l 3l 5 phút - GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác. - GV quan sát, nhắc nhở. - HS tập luyện nghiêm túc - GV tổ chức, điều khiển HS thực hiện trò chơi . x x x x x x x x x x 20m ▲ - GV làm mẫu- phân tích – HS thực hiện. - GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS. - HS thực hiện theo hiệu lệnh. - GV phân tích – HS chú ý lắng nghe. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà. 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ Tháng 10 năm 2009 Giáo án: Số 12. Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh – chạy bền - ĐHĐN: Nâng cao một số kỷ năng đã học, đi đều - đứng lại - Chạy nhanh: Ôn chạy đạp sau. Học : Xuất phát cao – chạy nhanh 40 m. - Chạy bền : Luyện tập chạy bền. I- Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện một số động tác kỹ năng đã học thuần thục và điều khiển được đội hình đội ngũ. - HS có ý thức tự giác, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện, đảm bảo an toàn. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân thể dục, còi, vạch xuất phát. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện A. Phần chuẩn bị. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. 3. Bài cũ: 2 em thực hiện kỷ thuật sẵn sàng – xuất phát. 8’ 2 x 8N ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ b. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Ôn: Biến đổi đội hình: 0-2-4. - Ôn: Biến đổi đội hình: 0-3-6-9. 2. Chạy nhanh: - Ôn : Chạy đạp sau * Học mới: Xuất phát cao – chạy nhanh 40m. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 500 m. 32’ 13 phút 4l 4l 4l 14 phút 3 lần 3 lần 5 phút - GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, động tác. - Chia lớp theo tổ tập luyện. - GV quan sát, nhắc nhở. - HS tập luyện nghiêm túc. - GV tổ chức, điều khiển . x x x x x x x x x x 20m ▲ - GV làm mẫu – phân tích – HS thực hiện. - GV quan sát và nhắc nhở sửa sai cho HS. - HS thực hiện nghiêm túc, tích cực theo hiệu lệnh. - HS chạy theo nhóm Nam – Nữ C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà. 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TD 70910 MOI.doc