. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - HS hiểu cách cộng, trừ đa thức một biến.
2. Kĩ năng: - Vận dụng kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái độ: - Cẩn thận, nhanh nhẹn, chính xác.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống câu hỏi, bài tập, phấn màu.
- HS: Học bài cũ, đọc bài mới.
III. Phương Pháp Dạy Học:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 29 - Tiết 62: Cộng, trừ đa thức một biến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn:22 / 03 /2014
Ngày dạy : 24 / 03 /2014
Tuần: 29
Tiết: 62
§8. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC MỘT BIẾN
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - HS hiểu cách cộng, trừ đa thức một biến.
2. Kĩ năng: - Vận dụng kiến thức trên vào hoạt động giải toán..
3. Thái độ: - Cẩn thận, nhanh nhẹn, chính xác.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống câu hỏi, bài tập, phấn màu.
- HS: Học bài cũ, đọc bài mới.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Vấn đáp , nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 7A1 :
2. Kiểm tra bài cũ: - Xen vào lúc học bài mới.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (17’)
GV giới thiệu hai đa thức một biến.
GV giới thiệu hai đa thức và thực hiện chậm việc cộng hai đa thức theo cách thông thường.
GV thực hiện tiếp việc cộng hai đa thức theo kiểu hàng ngang.
Chốt ý, chuyển mục.
HS chú ý theo dõi.
HS chú ý theo dõi.
1. Cộng hai đa thức một biến:
VD: Cho hai đa thức:
P(x) = 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
Q(x) = 3x3 + 2x2 + 4x – 2
Cách 1:
P(x) + Q(x) = (2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1)
+ (3x3 + 2x2 + 4x – 2)
= 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
+ 3x3 + 2x2 + 4x – 2
= 2x4 + 8x3 – x2 + 6x – 3
Cách 2:
P(x) = 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
Q(x) = 3x3 + 2x2 + 4x – 2
P(x) + Q(x) = 2x4 + 8x3 – x2 + 6x – 3
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (17’)
GV giới thiệu hai đa thức và thực hiện chậm việc trừ hai đa thức theo cách thông thường.
GV thực hiện tiếp việc trừ hai đa thức theo kiểu hàng ngang.
Sau khi thực hiện xong phép trừ, GV chốt lại hai cách cộng hay trừ đa thức một biến như trong chú ý.
HS chú ý theo dõi.
HS chú ý theo dõi.
HS chú ý theo dõi và đọc chú ý trong SGK.
2. Trừ hai da thức một biến:
VD: Cho hai đa thức:
P(x) = 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
Q(x) = 3x3 + 2x2 + 4x – 2
Cách 1:
P(x) – Q(x) = (2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1)
– (3x3 + 2x2 + 4x – 2)
= 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
– 3x3 – 2x2 – 4x + 2
= 2x4 + 2x3 – 5x2 – 2x + 1
Cách 2:
P(x) = 2x4 + 5x3 – 3x2 + 2x – 1
Q(x) = 3x3 + 2x2 + 4x – 2
P(x) – Q(x) = 2x4 + 2x3 – 5x2 – 2x + 1
4. Củng Cố: (8’)
- GV cho HS thảo luận theo nhóm bài tập ?1.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dòø Về Nhà: (2’)
- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập 45, 47 (gợi ý).
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
File đính kèm:
- TUAN 29 T6220132014.doc