ĐỊNH HƯỚNG GÓC CHƠI:
*Góc phân vai:Gia đình,Bác sĩ thú y,cửa hàng bán thức ăn gia súc gia cầm.
*Góc học tập:Vẽ tô màu các con vật nuôi.
*Góc xây dựng: Xây dựng trại chăn nuôi.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 29620 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động góc Chủ đề nhánh:động vật sống trong nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lệ: %.
-Hoạt động ngoài trời: Đạt: Cháu: .Tỷ lệ : %.
-Hoạt động vệ sinh: Đạt: cháu .Tỷ lệ: %.
@@@@@@@@@@@@@@@
Thứ 5 ngày 20-01-2014
MÔN LQVH:
ĐỀ TÀI : THƠ: “ĐÀN GÀ CON”.
I.Mục đích – Yêu cầu:
1.Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ,thuộc lòng và đọc diễn cảm bài thơ,hiểu được nội dung bài thơ.
2.Kỹ năng: Rèn kỹ năng ghi nhớ và đọc diễn cảm.
3.Giáo dục: Trẻ biết yêu quý,bảo vệ,chăm sóc các loài hoa,rau quả..yêu mùa xuân.
II.Chuẩn bị:
-Tranh minh họa bài thơ,thước,xắc xô…
III.Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1.Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “Một con vịt”,trò chuyện về nội dung bài hát:
-Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
-Bài hát nói về con gì?
-Con vịt kêu như thế nào?
-Con vịt là động vật sống ở đâu vậy các con?
-GD: Con vịt là con vật sống trong gia đình chúng ta,vịt có ích lợi là đẻ trứng cho chúng ta ăn và thịt vịt cũng rất ngon và bổ dưỡng,vì thế các con phải chăm sóc yêu quý chúng các con nhớ chưa?
-giờ học hôm nay cô dạy các con bài thơ “Đàn gà con” của tác giả Phạm Hổ đấy.
2.Hoạt động 2: Cô đọc thơ,diễn giải nội dung.
-Cô đọc thơ: đọc diễn cảm bài thơ lần 1.
-Cho trẻ xem tranh về bài thơ.
-Cô diễn giải nội dung bài thơ qua tranh.
-Cô diễn giải một số từ khó trong bài thơ: “ấp ủ”, “tí hon”, “sáng ngời”.
-Cô đọc lần 2 kết hợp chỉ vào tranh.
Cho trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa” di chuyển đội hình.
3.Hoạt động 3:
a. Dạy trẻ đọc thơ:
-Mời lớp đọc 1 lần.
-Mời luân phiên tổ đọc.
-Mời nhóm đọc.
-Mời cá nhân đọc.
-Mời cả 3 tổ đọc đuổi hết cả bài.
b. Đàm thoại:
-Các con vừa đọc bài thơ gì?của tác giả nào?
-Bài thơ nói đến loài vật gì?
-Có mấy quả trứng gà?
-Nở ra mấy con gà?
-Con gà con trông như thế nào?
-Lông gà con màu gì?
-Thế các con có yêu những chú gà con không?Yêu quý chúng thì con sẽ làm gì?
*GD: Những chú gà con rất đáng yêu và được nuôi trong gia đình,vì thế các con phải chăm sóc chúng,bảo vệ để gà mau lớn các con nhớ chưa?
4.Hoạt động 4: Trò chơi.
-Trò chơi :Đội nào nhanh nhất.
+Cách chơi: chia lớp thành 2 đội,mỗi đội sẽ lên vẽ thêm các bộ phận để được 1 con vật hoàn chỉnh.
Cho trẻ chơi 2-3 lần.
Cô quan sát,nhận xét trẻ chơi.
*Kết thúc: Hỏi lại trẻ tên bài thơ vừa học,tên tác giả.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Lớp đọc
Tổ đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc
Đàn gà con
Con gà
Mười quả
Mười con
Mỏ tí hon,chân bé xíu
Lông gà màu vàng
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ trả lời và nghỉ.
************************************
*********************************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Xem tranh-trò chuyện về chủ đề.
Trò chơi dân gian: “Đàn chuột con”
Chơi tự do:
+Vẽ tự do.
+Xem tranh chủ đề.
+Chơi với đồ chơi ngoài trời.
I.Mục đích- Yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tênmột số con vật nuôi gần gũi,biết đặc điểm sống và sinh sản của chúng.
-Thích chơi trò chơi “Đàn chuột con”.
-Phát triển kỹ năng ghi nhớ,chơi đúng luật.
-Giáo dục trẻ đoàn kết khi chơi…
II.Chuẩn bị:
1.Đồ dùng:Đầy đủ cho các hoạt động.
2.Địa điểm: Bằng phẳng,an toàn,phù hợp.
III.Tiến trình hoạt động:
TÊN HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
1.Hoạt động 1
2.Hoạt động 2
3.Hoạt động 3
*Xem tranh tò chuyện về chủ đề.
Cho trẻ hát “Gà trống,mèo con và cún con,đàm thoại về bài hát .
+Bài hát nói về con vật gì?
+Gà trống làm gì?
+Mèo con làm gì?
+Cún con làm gì?
+Ơ nhà các con có nuôi con vật gì?
-Những con vậ nuôi trong gia đình đều có lợi ích riêng,các con nhớ phải yêu thương,chăm sóc các con vật nhé!
-Cho trẻ ngồi chữ U.
Cô đưa các bức tranh vẽ các con vật nuôi cho trẻ xem và đọc tên của chúng.
Trò chuyện về đặc điểm sống,lợi ích của chúng.
Cô khái quát:Hôm nay cô và các con đã xem và trò chuyện về rất nhiều các con vật và biết rất nhiều điều về chúng.Nhưng các con nhớ không nên gần gũi ôm những con chó,mèo lạ vì chúng có thể cắn và dể lây bệnh cho các con đấy.
*TCDG:Đàn chuột con.
-Cô giới thiệu tên trò chơi.
Cách chơi: co vẽ một vòng tròn rộng làm hang chuột,trẻ giả làm chuột,cô giả làm mèo,các con chuột bò ra khỏi hang của mình để đi kiếm ăn,vừa bò vừa kêu “chit chít”,cho trẻ bò khoảng 30s thì mèo xuất hiện và kêu “Meo meo”.Khi nghe tiếng mèo kêu các con chuột bò nhanh vô trốn vào hang của mình,mèo bò theo đuổi bắt chuột.
Luật chơi: khi nghe tiếng mèo kêu thì các con chuột bò trốn vào hang,mèo chỉ được bắt các con chuột chưa vào hang.
Tiếp tục chơi 3-4 lần.
-Cô động viên,khuyến khích trẻ chơi.
-Kết thúc trò chơi,nhận xét,tuyên dương trẻ.
*Chơi tự do: cô chia lớp thành 3 nhóm:
+Nhóm 1:Vẽ tự do.
+Nhóm 2:Xem tranh về chủ đề.
+Nhóm 3:Chơi với đồ chơi ngoài trời.
Trẻ chơi cô quan sát bao quát trẻ.
Cho trẻ đi vệ sinh và vào lớp.
**************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn lại kiến thức buổi sáng.
-Đọc ca dao,đồng dao về chủ đề.
-Bình bầu bé ngoan.
-Vệ sinh,trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ: Trẻ đảm bảo sức khỏe tham gia các hoạt động.
-Trẻ tham gia đầy đủ,tích cực các hoạt động.
-Hoạt động chung: Đạt : Cháu .Tỷ lệ: %.
-Hoạt động ngoài trời: Đạt: Cháu: .Tỷ lệ : %.
-Hoạt động vệ sinh: Đạt: cháu .Tỷ lệ: %.
@@@@@@@@@@@@@@@
Thứ 6 ngày 31-01-2014
MÔN ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : DH: “MÙA XUÂN”
VĐ: “CON GÀ TRỐNG”
TC:ĐOÁN CÓ BAO NHIÊU BẠN HÁT.
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức: Trẻ hát đúng nhạc và đúng lời bài hát.Biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát.Biết chơi trò chơi ,chơi đúng luật.
2.Kỹ năng:luyện tai nghe âm nhạc,phát triển vận động và khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
3.Giáo dục:Trẻ biết yêu thương,chăm sóc các con vật.
II.Chuẩn bị:
-Máy catse,đĩa nhạc,xắc xô.
-Tích hợp: MTXQ,VH.
III.Phương pháp - Biện pháp: Trực quan,đàm thoại,dùng lời.
IV.Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1.Hoạt động 1: Cho trẻ đi đến quan sát góc chủ đề và đàm thoại về chủ đề.giáo dục trẻ yêu quý các loài động vật…biết thể hiện lòng biết ơn đối với những người nuôi các con vật.
Các con ơi!Hôm nay cô sẽ dạy lớp mình hát các con có thích không?
Hôm nay cô dạy các con bài “Một con vịt” do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác đấy.
2.Hoạt động 2: Dạy hát: “Một con vịt”
-Cô hát lần 1.Cho trẻ xem tranh,đàm thoại:
+Các con nhìn xem tranh vẽ gì?
+ Bức tranh nói về con vật gì?
-Cô hát lần 2.Giảng giải nội dung bài hát.
-Giáo dục : Mỗi con vật nuôi đều có một ích lợi riêng và chúng rất gần giũ với chúng ta,các con nhớ hàng ngày phải cho chúng ăn và khi bố mẹ cho các con ăn thịt hay các loại trứng gà,vịt các con nhớ phải ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh các con nhớ chưa?
-Cô mời cả lớp hát.
-Di chuyển đội hình thành 2 vòng tròn hát lần 2.
Cho trẻ đọc thơ “Đàn gà con” chuyển đội hình chữ U.
-Mời luân phiên tổ hát.
-Mời nhóm,cá nhân hát.
*Củng cố: Nhắc lại tên bài hát,tên tác giả.
3.Hoạt động 3:Vận động “Con gà trống”.
Mời lớp hát 1 lần
Mời lớp vận động 1 lần.
Mời luân phiên tổ vận động.
Mời nhóm bạn trai,nhóm bạn gái,nhóm 2-3 bạn vận động.
Mời cá nhân vận động.
*Củng cố: Nhắc lại tên bài hát,tên tác giả.
4.Hoạt động 4:
Trò chơi âm nhạc:Đoán có bao nhiêu bạn hát.
-Cô nói cách chơi: Cả lớp ngồi vòng tròn,1 bạn lên đội mũ che kín mắt.Các bạn dưới lớp hát xong ,bạn ở trên lấy mũ ra và đoán xem-Cô cho trẻ chơi,cô quan sát nhận xét. Có bao nhiêu bạn hát.
Cho trẻ chơi 3-4 lần.
Cô quan sát,nhận xét.
-Cô tuyên dương trẻ.
Cô kết thúc:Cho lớp nghỉ.
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Lớp hát
Lớp hát
Tổ hát
Nhóm,cá nhân hát
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
Lớp nghỉ
*********************************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Xem tranh-trò chuyện về chủ đề.
Trò chơi dân gian: “Đàn chuột con”
Chơi tự do:
+Vẽ tự do.
+Xem tranh chủ đề.
+Chơi với đồ chơi ngoài trời.
I.Mục đích- Yêu cầu:
-Trẻ biết gọi tênmột số con vật nuôi gần gũi,biết đặc điểm sống và sinh sản của chúng.
-Thích chơi trò chơi “Đàn chuột con”.
-Phát triển kỹ năng ghi nhớ,chơi đúng luật.
-Giáo dục trẻ đoàn kết khi chơi…
II.Chuẩn bị:
1.Đồ dùng:Đầy đủ cho các hoạt động.
2.Địa điểm: Bằng phẳng,an toàn,phù hợp.
III.Tiến trình hoạt động:
TÊN HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
1.Hoạt động 1
2.Hoạt động 2
3.Hoạt động 3
*Xem tranh tò chuyện về chủ đề.
Cho trẻ hát “Gà trống,mèo con và cún con,đàm thoại về bài hát .
+Bài hát nói về con vật gì?
+Gà trống làm gì?
+Mèo con làm gì?
+Cún con làm gì?
+Ơ nhà các con có nuôi con vật gì?
-Những con vậ nuôi trong gia đình đều có lợi ích riêng,các con nhớ phải yêu thương,chăm sóc các con vật nhé!
-Cho trẻ ngồi chữ U.
Cô đưa các bức tranh vẽ các con vật nuôi cho trẻ xem và đọc tên của chúng.
Trò chuyện về đặc điểm sống,lợi ích của chúng.
Cô khái quát:Hôm nay cô và các con đã xem và trò chuyện về rất nhiều các con vật và biết rất nhiều điều về chúng.Nhưng các con nhớ không nên gần gũi ôm những con chó,mèo lạ vì chúng có thể cắn và dể lây bệnh cho các con đấy.
*TCDG:Đàn chuột con.
-Cô giới thiệu tên trò chơi.
Cách chơi: co vẽ một vòng tròn rộng làm hang chuột,trẻ giả làm chuột,cô giả làm mèo,các con chuột bò ra khỏi hang của mình để đi kiếm ăn,vừa bò vừa kêu “chit chít”,cho trẻ bò khoảng 30s thì mèo xuất hiện và kêu “Meo meo”.Khi nghe tiếng mèo kêu các con chuột bò nhanh vô trốn vào hang của mình,mèo bò theo đuổi bắt chuột.
Luật chơi: khi nghe tiếng mèo kêu thì các con chuột bò trốn vào hang,mèo chỉ được bắt các con chuột chưa vào hang.
Tiếp tục chơi 3-4 lần.
-Cô động viên,khuyến khích trẻ chơi.
-Kết thúc trò chơi,nhận xét,tuyên dương trẻ.
*Chơi tự do: cô chia lớp thành 3 nhóm:
+Nhóm 1:Vẽ tự do.
+Nhóm 2:Xem tranh về chủ đề.
+Nhóm 3:Chơi với đồ chơi ngoài trời.
Trẻ chơi cô quan sát bao quát trẻ.
Cho trẻ đi vệ sinh và vào lớp.
**************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn lại kiến thức buổi sáng.
-Đọc ca dao,đồng dao về chủ đề.
-Bình bầu bé ngoan.
-Vệ sinh,trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ: Trẻ đảm bảo sức khỏe tham gia các hoạt động.
-Trẻ tham gia đầy đủ,tích cực các hoạt động.
-Hoạt động chung: Đạt : Cháu .Tỷ lệ: %.
-Hoạt động ngoài trời: Đạt: Cháu: .Tỷ lệ : %.
-Hoạt động vệ sinh: Đạt: cháu .Tỷ lệ: %.
@@@@@@@@@@@@@@@
File đính kèm:
- dong vat 45t.docx