Đón trả trẻ
- Nhắc nhở trẻ chào cô , chào bố mẹ trước khi vào lớp
-Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.
-Hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp và chọn góc chơi phù hợp.
- Trẻ gắn bảng thời tiết trong ngày
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9170 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần Chủ đề : các nguồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghép các PTGT
-Rèn kỹ năng xây ,lắp ghép cho trẻ
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
:Bộ ghép hình ,gạch ,sỏi nút nhựa .1 số biển báo . các PTGT
Sân khấu tuổi thơ
Xem tranh ảnh, Làm sách về các biển báo giao thông
-Ôn các chữ cái đã học
YC:
-Trẻ biết mở sách ,làm sách về các loại biển báo giao thông ,phát âm đúng các chữ cái đã học
-Rèn kỹ năng giở sách ,làm sách ,ôn chữ đã học
-Trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn
: Sách ,tranh ảnh về các loại biển báo giao thông
-Các chữ cái , chữ số đã học đã học,an bum đóng sẵn ,kéo ,hồ dán . . .
Bé khéo tay
-Vẽ ,tô màu ,xé dán , nặn,làm 1 số biển báo giao thông
-Hát, múa về các PTGT
YC:
-Trẻ biết vẽ ,tô màu ,xé dán làm một số biển báo giao thông
-Rèn kỹ năng vẽ , ,xé dán ,nặn cho trẻ
-Trẻ tích cực tạo ra sản phẩm
:Giấy vẽ ,giấy màu ,kéo ,hồ dán ,đất nặn ,tăm tre . . .
Cùng bé thử tài
-Tạo nhóm ,chia phần
-Tô chữ p,q
Ghép từ “Máy bay”
YC:
-Trẻ biết cách chơi trò chơi
-Rèn kỹ năng so sánh ,khả năng ghi nhớ có chủ định
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:Mẫu gợi ý của cô ,lịch cũ ,kéo ,hồ dán ,bút chì ,bút màu
Thẻ số từ 1 đến 10
- Chữ p,q chấm mờ
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 22 tháng 4 năm 2013
THĐ
ND- YC
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
Hoạt động học
PTNN –NT
Trò chuyện với trẻ về 1 số nguồn nước
YC:
-Trẻ biết kể về các nguồn nước và tác dụng của nước
-Rèn và phát triển khả năng ghi nhớ , PT ngôn ngữ cho trẻ
-Trẻ biết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
CB:
Tranh ảnh về các nguồn nước (nước máy , nước mưa , nước ao hồ) ,giấy vẽ ,sáp màu
TH ; HĐ 1 :Bé ca hát
Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”
Hỏi trẻ :-Cháu vừa hát bài gì ?
-Bài hát nói về điều gì gì ?
Cô giới thiệu bài
HĐ 2 :Trò chuyện cùng bé
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh các nguồn nước trên vi tính
Hỏi trẻ : + cháu vừa quan sát được gì ?
Chia trẻ làm 3 nhóm , mỗi nhóm quan sát một bức tranh
Hỏi trẻ :
-Cháu vừa quan sát được gì ?
-Tranh vẽ gì ?
-Nước máy dùng để làm gì ?
-Bạn nào có ý kiến khác (trẻ các nhóm khác bổ sung)
(Tương tự với các nhóm có tranh về các nguồn nước khác)
Cô tóm lại những ý kiến đúng
Cho trẻ biết có rất nhiều nguồn nước ,các nguồn nước đều có tác dụng khác nhau :Nước để dùng trong sinh hoạt hàng ngày của con người , nước dung trong nuôi trồng ,nước dùng để tưới cây . . .
Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước ,bảo vệ các nguồn nước
HĐ 3 :Ai nhanh hơn
Cho trẻ kể về các nguồn nước khác
- Chơi đong nước
HĐ 4 :Bé khéo tay
Cho trẻ vẽ các nguồn nước
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
Thứ 3 ngày 23 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
Hoạt động học
PTTC
Bật qua rãnh nước
TC: Mưa to – mưa nhỏ
YC:
-Trẻ biết nhún bật và chạm đất bằng 2 chân nhẹ nhàng không chạm vạch
-Rèn kỹ năng bật xa
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:
Sàn nhà sạch sẽ ,2 con suối rộng 50 cm
TH :
HĐ 1 :Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu :Kiễng gót ,đi thường ,đi bằng gót chân ,đi thường ,đi khom lưng ,đi thường ,đi nhanh ,đi chậm theo đội hình vòng tròn , sau đó về đội hình 3 hàng theo tổ
HĐ 2 :Ai bật giỏi hơn
Cho trẻ tập các động tác :Tay , chân , bụng bật . Ghép với bài “ Cho tôi đi làm mưa với
Động tác nhấn mạnh : Động tác chân
-Cho cả lớp trải nghiệm vận động
-Cho 2 trẻ bật xa lên thực hiện cho cả lớp quan sát . Hỏi trẻ :+Con có nhận xét gì về bạn ?
+Bạn bật như thế nào ?
Cô giới thiệu vận động “Bật xa”
Cô tập cho trẻ quan sát 2 lần . Lần 2 cô vừa tập vừa phân tích vận động
-Lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện vận động
(Cô bao quát và sửa sai cho trẻ)
-Lần 2 cho trẻ thi đua theo tổ
Hỏi trẻ :Cháu vừa tập bài tập gì ?
Trẻ chơi trò chơi : Mưa to –mưa nhỏ
HĐ 3 : Hồi tĩnh
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
Thứ 4 ngày 24 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -THỰC HIỆN
Hoạt động học
PTNN –TCQHXH
Dạy trẻ học thuộc thơ
Bài thơ “Mưa”
YC:
-Trẻ thuộc bài thơ ,nhớ tên bài thơ ,hiểu nội dung bài thơ
-Rèn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB :
tranh minh họa nội dung bài thơ , vi tính
TH :
HĐ 1 :Giới thiệu bài
Cho trẻ hát bài : “Cho tôi đi làm mưa với” .
Hỏi trẻ :Con vừa hát bài gì ?
+Bài hát nói về điều gì ?
Cô giới thiệu bài thơ “Mưa”
HĐ 2 :Dạy trẻ đọc thơ
Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 kết hợp cử chỉ ,nét mặt ,điệu bộ
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa nội dung bài thơ
Giảng nội dung bài thơ
Dạy trẻ đọc thơ
-Cả lớp đọc 4 – 5 lần (Cô sửa sai )
-Thi đua giữa các tổ
-Nhóm .cá nhân trẻ đọc
(Trẻ đọc ,cô chú ý sửa sai cho trẻ )
3 tổ đọc luân phiên
Hỏi trẻ : +Cô vừa dạy bài thơ gì?
-Mưa rơi thế nào ?
-Mưa còn làm gì /
-Khi mưa có gì nổi trên sân
Giáo dục trẻ về tác dụng của nước mưa .Trẻ biết tiết kiệm nước ,bảo vệ nguồn nước
HĐ 3 ;Củng cố
Cô đọc bài thơ lần 3 kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên vi tính
Cho trẻ nghe bài hát “Mưa rơi”
Kết thúc giờ học
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
Thứ 5 ngày 25 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -THỰC HIỆN
Hoạt động học
PTTM
“Bé khéo tay”
Bé vẽ mưa rơi”
(ĐT)
YC:
-Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ mưa rơi
-Rèn kỹ năng cầm bút ,kỹ năng pha màu ,tư thế ngồi
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động để tạo ra sản phẩm
CB:
Tranh gợi ý của cô ,giấy vẽ .sáp màu , nhạc
TH:
HĐ 1 :Giới thiệu bài
Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi ,làm mưa với”
Hỏi trẻ :-Cháu vừa hát bài gì ?
-Mưa có tác dụng gì ?
-Cháu biết những loại mưa gì ?
Cho trẻ kể :Trời mưa to ,hạt mưa to ,dầy hơn
Trời mưa nhỏ hạt mưa nhỏ và thưa hơn
Cô giới thiệu :Vẽ mưa rơi
HĐ 2 :Trò chuyện cùng bé
Cho trẻ xem tranh gợi ý của cô và nhận xét
Hỏi trẻ : Cô có bức tranh gì ?
+Bức tranh này cô vẽ gì đây ?
+Các con có muốn vẽ mưa không ?
Trẻ nói ý định của trẻ
Hỏi trẻ :-Cháu vẽ mưa như thế nào?
-Mưa rào cháu vẽ như thế nào ?
Hướng dẫn trẻ cách bố cục bức tranh ,tư thế ngồi và cách cầm bút
TC:Mưa to –mưa nhỏ
HĐ 3 :Bé khéo tay
Tre về chỗ ngồi thực hiện
Cô quan sát và hướng dẫn từng trẻ để trẻ vẽ tốt hơn
HĐ 4 :Bé nào vẽ đẹp
Cô cho cả lớp trưng bày sản phẩm
Hỏi trẻ :+Hôm nay con vẽ gì ?
+Cháu thấy bài của bạn nào đẹp ?
+Cháu thích bài nào ?Vì sao cháu thích
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
Thứ 6 ngày 26 tháng 4 năm 2013
THĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
Hoạt động học
PTNT
“Bé thông minh”
Đo dung tích , so sánh và diễn đạt kết quả
YC:
-Trẻ biết so sánh dung tích của 3 đối tượng
- Qua thực hành trẻ biết so sánh dung tích của 3 đối tượng
-Trẻ biết lợi ích của nước , biết sử dụng nước tiết kiệm
CB:
Một số chai đựng nước , 3 cái phễu , chậu nước , 3 chiếc ca
TH:
HĐ 1 :Giới thiệu bài
Cho trẻ chơi trò chơi : uống nước
Hỏi trẻ : Nếu không được uống nước con sẽ thế nào ?
Cho trẻ trò chuyện về các nguồn nước và các đồ dùng đựng nước
-> Cô giới thiệu : Chơi đong nước
HĐ 2 : Bé thông minh
Cô đặt 3 chai nước có hình dạng khác nhau cho trẻ qua sát . Hỏi trẻ :
+Con có nhận xét gì về 3 chai nước (cho trẻ nhân xét về hình dạng của 3 chai , lượng nước trong chai)
+Nhìn bằng mắt thường con có thể so sánh được lượng nước trong 3 chai không
Muốn biết chai nào nhiều nước cô sẽ đong nước bằng ca cho chúng mình quan sát
Cô dùng ca đong nước cho trẻ quan sát , Cô đong , trẻ tìm thẻ số tương ứng với số ca nước đong được của mỗi chai
Trẻ nhận xét lượng nước trong 3 chai dựa vào thẻ số tương ứng
Chia trẻ làm 4 nhóm và thực hành đo và dùng thẻ sô tương ứng
-> Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước tiết kiệm
Cho trẻ xem vi deo về các nguồn nước
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
Thứ 7 ngày 27 tháng 4 năm 2013
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTM – TCXH
Dạy trẻ vận động
( N)
"Cho tôi đi làm mưa với”
TC:Mưa to – Mưa nhỏ
Nghe :Mưa rơi
* YC
-Trẻ biết hát đúng giai điệu , vận động nhịp nhàng theo nhịp
-Rèn kỹ năng vận động theo nhịp
-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát đến hết bài
CB : Thanh la, xắc sô, gáo dừa
TH:
HĐ1:Trời mưa to - trời mưa nhỏ
Cho trẻ chơi trò chơi : Mưa to – mưa nhỏ
Hỏi trẻ : +Cháu vừa chơi trò chơi gì ?
+Mưa có tác dụng gì ?
+Cháu biết bài hát nào về mưa ?
HĐ2:Nghệ sỹ tí hon
Cho cả lớp hát 3 -4 lần bài : Cho tôi đi làm mưa với
- Hỏi trẻ : Với giai điệu của bài hát con có thể kết hợp vận động gì cho phù hợp .
Cho trẻ trải nghiệm
-Gọi 2 trẻ vận động theo nhịp lên vận động cho cả lớp xem
Hỏi trẻ : +Con có nhận xét gì về 2 bạn
+Vận động theo nhịp bạn làm thế nào ?
Cô giới thiệu vận động :Vỗ tay theo nhịp
Cô vận động lần 1 cho cả lớp quan sát
Lần 2 cô vừa vận động vừa phân tích
Cho cả lớp vận động 1-2 lần( cô sửa sai)
- Cô mời trẻ vận động theo tổ ,nhóm, cá nhân kết hợp với dụng cụ âm nhạc ( Trẻ vận động , cô quan sát và sửa sai cho trẻ )
- Cho trẻ dùng các bộ phận của cơ thể để vận động
Hỏi trẻ :-Cháu vừa thực hiện vận động gì kết hợp với lời bài hát ?
HĐ3: Quà tặng âm nhạc
Cô giới thiệu bài hát nghe “ Mưa rơi
Hát cho trẻ nghe lần 1 .
Lần 2 cô cho trẻ xem và nghe bài hát trên vi tính
Hỏi trẻ :
Cô vừa hát bài gì ?
Đánh giá cuối ngày : ……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ
File đính kèm:
- CAC NGUON NUOC 5 TUOI.doc