Chủ đề : Bản thân

- Trẻ có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân (Đi , chạy nhảy , leo trèo.)

- Có kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng sinh hoạt hằng ngày (Đánh răng , rửa mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi.)

- Biết ích lơi của sức khoẻ, của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, tay , chân , răng, miệng, quần áo và vệ sinh môi trường

- Biết ích lơi của việc ăn uống đủ chất , vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.

- Biết mặc quần áo , đội mũ nón, .phù hợp khi thời tiết thay đổi.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7542 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : Bản thân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g học. Âm nhạc : Dạy hat : Bé quét nhà . Nghe :khúc hát ru của người mẹ trẻ . Trò chơi :Ai đoán giỏi. Hoạt động tạo hình: Vẽ và tô những chiếc vòng màu. Thể dục : Bò chui qua cổng. Khám phá: Trò chuyện về món ăn bé thích. Toán: Phân biệt hình tròn ,vuông, tam giác. Văn học : Truyện :Hai vị thần mũi dài. Ho¹t ®éng góc 1- Gãc ch¬i ph©n vai cã chñ ®Ò: Món ăn bé yêu thích Ch¬i đóng vai : §ãng vai cô giáo và học sinh. Ch¬i b¸n hµng: C¸c mÆt hµng phôc vô kh¸ch. Ch¬i nÊu ¨n( Góc trọng tâm) NÊu c¸c mãn ¨n bé thích… Chuẩn bị: Các nguyên vật liệu để trẻ nấu : bún , chả, nem , cá gà… Kỹ năng: Trẻ nói tên món ăn mà mình thích sau đó biết cách nấu món ăn đó dưới sự hướng dẫn của cô, biết bầy biện bàn ăn… Ch¬i B¸c sü: Kh¸m bÖnh cho mọi người 2- Gãc ch¬i x©y dùng, lắp ghép: - X©y công viên ,lắp ghép đồ chơi... 3. Gãc nghÖ thuËt : - BiÓu diÔn, nghe b¨ng c¸c bµi h¸t, bµi th¬ về bé … - Cho trẻ sưu tầm , cát dán những món ăn mà trẻ thích sau đó đóng thành sách 4. Gãc khám phá - Tìm hiểu về quá trình bay hơi của nước - Cho trẻ đếm đến 3, nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng 3 5. Góc sách truy ện:Hướng dẫn trẻ làm truyện về mình, về đặc điểm, sở thích ăn uống, những việc bé thích, đồ dùng của bé... 6. Gãc thiªn nhiªn: - TrÎ cùng cô chăm sóc cây xanh ở lớp: Lau lá cây, tưới cây H§ ngoµi trêi -HĐCMĐ: Cho trẻ trò chuyện về sở thích của mình - TCV§: Tay phải , tay trái của bé - Ch¬i tù chän - HĐCMĐ: Cho trẻ vẽ phấn trắng trên sân theo ý thích - TCV§: Tìm đúng nhà - Ch¬i tù chän - HĐCMĐ : Cho trẻ làm quen truyện : Ngôi nhà ngọt ngào - TCV§: Tạo dáng - Ch¬i tù chän - HĐCMĐ: Cho trẻ vẽ món ăn mà trẻ thích bằng phấn trắng. - TCV§: Bé với cái bóng của mình - Ch¬i tù chän - HĐCMĐ: Cho sinh hoạt tập thể cuối tuần: Lau lá cây trong sân trường - TCV§: Về đúng nhà. - Ch¬i tù chän HĐ Chiều Cho trẻ vận động nhẹ sau ngủ dậy Cho trẻ vẽ theo ý thích Cho trẻ chơi ở các góc Làm bài tập 10 vở TCHT Ôn thơ: Đôi bàn tay nhỏ xinh Bình bầu bé ngoan. HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 Ngày Tháng 10 Năm 2013 KPXH Trò chuyện về món ăn bé thích KiÕn thøc: - TrÎ biết nói tên món ăn mà trẻ thích . - Cách chế biến món ăn đó như thế nào Kü n¨ng: - Ph¸t triÓn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Th¸i ®é: - TrÎ hứng thú trong hoạt động ND tích hợp : Âm nhạc Tranh ảnh :Một số món ăn được chế biến từ trứng, gà , cá thịt…. Lô tô các loại thực phẩm trên. HĐ1: Ôn định tổ chức giới thiệu bài . - Cô và trẻ hát bài : Mời bạn ăn HĐ2: Dạy nội dung chính - Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh về các món ăn được chế biến từ : Trứng, thịt gà, thịt bò, thịt lợn, cá.. - Trẻ xem tranh và cùng trò chuyện món ăn đó được chế biến từ cái gì ? và nó sẽ cung cấp chất gì cho cơ thể - Sau đó cô hỏi trẻ : món ăn mà trẻ thích là những món gì ? vì sao trẻ thích món ăn đó - Cô có thể hỏi trẻ cách chế biến món ăn mà trẻ thích? - Cô cho trẻ chơi : Cô phát cho mối trẻ một tranh lô tô các thực phẩm : trứng , thịt …Cô nói : Ai thích ăn thịt gà thì những trẻ có tranh lo tô thịt gà giơ lên… - Giaó dục: Để có sức khỏe tốt thì các con phải làm gì ? … HĐ3 :¤n luyÖn cñng cè kiÕn thøc. Cô cho trẻ chơi trò chơi : Tìm đúng món ăn. Cách chơi : Trẻ sẽ cầm tranh lô tô về đúng nơi có món ăn được chế biến từ thực phẩm đó . HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 Ngày Tháng 10 Năm 2013 PT THỂ CHẤT: Bò chui qua cổng. KiÕn thøc: Trẻ nhớ tên bài tập . Kỹ năng: - Trẻ biết đi theo đường hẹp và trèo lên xuống ghế thật khéo léo Thái độ: - Trẻ hứng thú với giờ học. ND Tích hợp : âm nhạc - Sân tập sạch sẽ.Trang ph ục cô và trẻ gọn gàng. 1. Khởi động. Cô cho trẻ đi chạy các kiểu ch©n theo đội hình vòng tròn, sau đó về thành 4 hàng dọc. 2. Trọng động. a. BTPTC: Cho trẻ tập các động tác : tay, chân, bụng , bật. với nhịp :4lần 4nhịp. Nhấn mạnh động tác chân (tập 5 -6 lần x 4 nhịp) b. VĐCB: Cô giới thiệu tên bài tập ,tập mẫu cho trẻ 2 lần. Lần 1: Không giải thích . Sau đó cô hỏi trẻ tên bài tập. Lần 2: Cô vừa làm vừa giải thích : Cô đứng trước vạch xuất phát , khi có hiệu lệnh cô cúi xuống để bò bằng bàn tay ,cẳng chân để chui qua cổng ma không chạm vào cổng.sau đó cô đứng lên đi về cuối hàng . Cô cho 1-2 trẻ khá tập mẫu , sau đó cô và cả lớp nhận xét . Sau đó cô cho cả lớp thực hiện : Cô cho trẻ tập theo các hình thức: Lần lượt hai trẻ lên thực hiện . Mỗi trẻ thực hiện 2 lần . Lần 2 cho thi đua giữa hai tổ. - Cô chú ý bao quát, sửa sai cho trẻ. 3. Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng . HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3 Ngày Tháng 10 Năm 2013 H Đ TẠO HÌNH Vẽ và tô những chiếc vòng màu . KiÕn thøc: - Trẻ biết vẽ và tô những chiếc vòng không bị chườm ra ngoài ..Kü n¨ng: - Rèn cho trẻ kỹ năng cẩn thận , khéo léo khi vẽ.. Th¸i ®é: - TrÎ hứng thú trong hoạt động ND Tích hợp : Trò chuyện, âm nhạc. Vở vẽ , bút sáp.4 tranh về một số loại vòng . HĐ1: æn ®Þnh tæ chøc, giíi thiÖu bµi Cô cùng trẻ hát bài : mời bạn ăn. Sau đó cô hỏi trẻ món ăn mà trẻ thích . Cô cũng thích rất nhiều món ăn đấy , chúng mình có muốn biết món ăn cô thích không? HĐ2: D¹y néi dung chÝnh - C« cho trÎ quan sát tranh vµ cho trẻ nhận xét . - Hãy nói về những chiếc vòng trong tranh . -Muốn có những chiếc vòng đẹp như thế này thì con phải làm thế nào ? Vẽ thành hình gì ?Tô như thế nào ?Trong bưc tranh này con thích bức tranh vẽ vòng nào nhất ?Vì sao ? - Con định vẽ những chiếc vòng nào ?để tặng ai ? Cô cho trẻ thùc hiÖn: Trong qu¸ tr×nh trÎ lµm, c« bao qu¸t, h­íng dÉn, và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng, nhắc . - Cô cho trẻ nhận xét bài của mình và của bạn; Con thích bài nào,vì sao? + Cô NX sản phẩm của trẻ , cô khuyến khích động viên những trẻ còn kém HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 Ngày Tháng 10 Năm 2013 L QVỚI TOÁN Phân biệt hình tròn với hình vuông, hình tam giác và hình chữ nhật. KiÕn thøc: - Trẻ phân biệt được hình tròn với hình vuông, hình tam giác và hình chữ nhật. Kü n¨ng: - Phát triển trí nhớ cho trẻ. Th¸i ®é: - Hứng thú trong giờ học. - Cô cho mỗi trẻ ít nhất 2 hình tròn và các hình vuông , hình tam giác, hình chư nhật (các hình có bề dày) - Một số đồ chơi: Ôtô, tàu hỏa, thuyền v.v… được ghép bởi các hình trên. HĐ1: Ôn nhận biết các loại hình tạo nên các đồ vật. - Cô cho trẻ quan sát xem các đồ vật đã chuẩn bị xếp bằng những hình gì. Cho trẻ tìm hình tròn và nói tên bộ phận được xếp bằng hình tròn trong các đồ vật đó. HĐ2: Phân biệt hình tròn với hình vuông, hình chữ nhật, hinh tam giác. Phát đồ chơi cho trẻ và cho trẻ ngồi hình chữ U - Cô cho trẻ nói xem đấy gồm những hình gì? - Cho trẻ lăn tất cả các hình. Trẻ phát hiện hình nào lăn được, hình nào không lăn được. - Cho trẻ nhắm mắt chọn hình mà trẻ có. Sau đó,chọn hình theo hiệu lệnh:hình tròn, không phải hình tròn. Trong trường hợp sau, khi chọn xong có thể cho trẻ nói tên hình đã chọn và cho cả lớp quan sát - Cho trẻ chọn hình theo hiệu lệnh: Chọn hết hình tròn, chọn hết hình không phải là hình tròn. - Có thể cho trẻ dùng các hình để xêp những đồ vật cháu thích. HĐ 3: Luyện tập Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm đúng số nhà, số nhà là các hình . HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 Ngày Tháng 10 Năm 2013 H Đ ÂM NHẠC Dạy hát vđ: Bé quét nhà Nghe hát : Khuc hát ru của người mẹ trẻ. TCVĐ: Ai đoán giỏi KiÕn thøc: - Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc lời bài hát. - Trẻ nhớ tên bài hát nghe , tên tác giả , hỉểu nội dung bài hát và hát hưởng ứng theo cô. Kü n¨ng: - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát. - Biết vận động theo nhịp bài hát Th¸i ®é: - Hứng thú trong giờ học. - Đĩa nhạc hai bài hát.dụng cụ âm nhạc. HĐ1: æn ®Þnh tæ chøc, giíi thiÖu bµi - Cô cho trẻ nghe nhạc một đoạn bài hát và hỏi trẻ đó là bài hát gì mà các con đã được học HĐ2: D¹y néi dung chÝnh * Dạy hát vđ: : Cô cho trẻ hát lại bài hát 1-2 lần Sau đó cô hát kết hợp vỗ tay theo nhịp cho trẻ xem -Cô cho trẻ hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: - Cô cho trẻ thực hiện cùng cô 1- 2 lần không nhạc . Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô cho trẻ thực hiện cùng cô có nhạc 1-2 lần. - Cô tổ chức theo hình thức : tổ , nhóm , cá nhân , nhóm bạn trai , bạn gái….. *Nghe hát : Khúc hát ru của người mẹ trẻ -Cô giới thiệu tên bài hát , tác giả . Sau đó cô hát cho trẻ nghe. Cô hát lần 1: Sau khi hát xong hỏi trẻ tên bài hát , tên tác giả -Cô hát lần 2: Sau đó giảng nội dung bài hát. * Trò chơi: Ai đoán giỏi: Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. - Cô cho trẻ chơi 3-4 lần HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 Ngày Tháng 10 Năm 2013 LQVĂN HỌC Truyện: Hai vị thần mũi dài. KiÕn thøc: - Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện và hiểu nội dung truyện Kü n¨ng: - Ph¸t triÓn cho trÎ ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ qua việc trả lời các câu hỏi của cô. Th¸i ®é: - Trẻ biết nghe lời người lớn … - Hứng thú trong giờ học. - Tranh minh hoạ truyện . HĐ1: æn ®Þnh tæ chøc, giíi thiÖu bµi Cô trò chuyện hỏi trẻ : Trong lớp mình bạn nào thích ăn kem nào ? Có hai bạn cũng rất thích ăn kem trong câu chuyện gì mà chúng mình đã được biết nhỉ? HĐ2: D¹y néi dung chÝnh *Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm bằng lời. Hỏi trẻ tên truyện, các nhân vật trong truyện ? *Cô kể lần 2: Dùng tranh minh họa Đàm thoại với trẻ: + Trong truyện có những ai? + Hai vị thần đó như thế nào ? Tại sao mũi của hai vị thần lại dài ? Con thấy câu chuyện có hấp dẫn không ? Con yêu nhân vật nào nhất? Mũi có tác dụng như thế nào? *Giáo dục : Phải giữ gìn ,vệ sinh sạch sẽ cái mũi của mình . - Cô kể lần 3 bằng rối . - Luyện tập : Cô cho trẻ hát cái mũi,’ làm cái mũi dài bằng thìa. HĐ3: Kết thúc : Tuyên dương trẻ tích cực tham gia hoạt động .

File đính kèm:

  • docchu de be that dang yeu.doc