Kế hoạch hoạt động tuần 27 Nhánh I:phương tiện giao thông đường thủy đường hàng không

1. Đón trẻ

 - Đón trẻ vào lớp cô nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định

 - Trò chuyện với trẻ về chủ đề phương tiện giao thông.

 - Trò chuyện với trẻ về một số phương tiện giao thông đường thủy,đường hàng không.

GD:Khi ngồi trên tàu thuyền không đùa nghịch ,phải mặc áo phao .

- 2. Điểm danh: điểm danh trẻ theo sổ điểm danh - báo ăn

3. Thể dục sáng:Tập bài “Em tập lái tô”

- Mục đích: giúp trẻ hít thở không khí trong lành,phát triển các cơ vận động.

- Chuẩn bị : sân bãi bằng phẳng sạch sẽ

- Tiến hành :cô cho trẻ tập theo bài hát : “Em tập lái ô tô”

a. Khởi động : lắc lư đầu , 2 tay đan vào nhau xoay cổ tay , cổ chân, xoay hông, xoay gối

b. Trọng động : Tập theo nhạc bài “Em tập lái ô tô”

c. Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng vòng quanh sân

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5229 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần 27 Nhánh I:phương tiện giao thông đường thủy đường hàng không, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
húng mình đưa hai tay lên .(Một nụ) :Chúng mình đưa một tay xuống để trước ngực ,(hai nụ ):Rút tiếp tay kia về và để hai tay ngang ngực .(Một hoa ):Đưa tay phải lên cao lòng bàn tay mở ra,(hai hoa):đưa tiếp tay trái lên cao lòng bàn tay mở .Gió thổi ,cây nghiêng :(Hai tay) nghiêng sang phải ,nghiêng sang trái .(Lá rụng nhiều):Chúng mình ngồi sụp xuống, đồng thời hai tay đưa ra trước xoa xoa xuống mặt đất. - Luật chơi :Nếu bạn nào làm tốt sẽ được khen,bạn nào không làm được sẽ không được khen - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. - Sau mỗi lần chơi .cô nhận xét ,khen gợi trẻ. Trò chơi 2:Trò chơi dân gian:Kéo cưa lừa sẻ Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi Cô cho trẻ chơi 2, 3 lần 3. Chơi tự do Chơi với vòng,bóng .Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi. - Cô hướng đẫn trẻ cách chơi. Cô bao quát để đảm bảo an toàn cho trẻ Kết thúc Cô tập trung trẻ kiểm tra sĩ số, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng vào lớp. C. Hoạt động góc - Trẻ chọn góc chơi, vai chơi - Cô bao quát trẻ chơi D. Hoạt động chiều - Vệ sinh ăn chiều - Ôn bài buổi sáng: :Ôn lại bài thơ :xe chữa cháy - Mục đích giúp trẻ nhớ tên bài thơ .Đọc thuộc thơ ,và đọc thơ diễn cảm. - Làm quen bài mới :Hát:Em tập lái ô tô. - Chơi tự do - Vệ sinh, bình cờ, trả trẻ __________________________________________________________________ Thứ 5 ngày 27 tháng 3 năm 2014 A . Ho¹t ®éng chung cã môc ®Ých Phát triển thẩm mĩ Dạy hát: Em đi chơi thuyền Nghe hát: Anh phi c«ng ¬i TCAN: đoán tên bạn hát I. Mục đích yêu cầu 1. Thái độ: GD trẻ đi đúng đường khi tham gia giao thông,biết chấp hành luật giao thông, biết bảo vệ môi trường. 2. Kiến thức: + Trẻ hát đúng giai điệu, đúng lời, nhớ tên bài hát + Nắm được cách chơi trò chơi, chơi đúng luật 3. Kĩ năng: + Trẻ biết hát đúng nhạc, hát rõ lời bài + Trẻ tập trung nghe cô hát, nghe trọn vẹn tác phẩm II. Chuẩn bị - Mô hình có các loại phương tiện giao thông. - đàn .đĩa hát. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Tạo hứng thú - Cô cùng trẻ đàm thoại về các loại phương tiện giao thông. - Cô khái quát và dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Dạy hát: Em di chơi thuyền - Cô hát mẫu lần 1: giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giảng nội dung bài hát. Bài hát nói về một em bé được đi chơi thyền, bé được ngồi trên rất nhiều loại thuyền, thuyền con vịt, thuyền con rồng. Mẹ còn dặn em phải ngồi thật ngay ngắn khi đi chơi thuyền, em bé thấy rất vui và biết nghe lời mẹ dặn. - Cô hát mẫu lần 2: Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? - Bài hát do ai sáng tác? - Bài hát nói về cái gì? - > Giáo dục trẻ: Giáo dục trẻ: khi được bố mẹ cho đi chơi thuyền thì phải ngồi ngay ngắn không được đùa nghịch trên thuyền để khỏi bị ngã. - Cho cả lớp hát 2 – 3 lần. - Cho trẻ thi đua theo tổ nhóm. - Gọi cá nhân trẻ hát. - Trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Động viên khen ngợi trẻ kịp thời. 3. Nghe hát: Anh phi công ơi - Cho trẻ quan sát tranh. - Dẫn dắt trẻ vào bài. - Cô hát lần 1: giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giảng nội dung bài hát. Bài hát nói về một em bé mong muốn được làm anh phi công được bay liệng trên bầu trời trong xanh. - Cô hát lần 2:thể hiện cử chỉ điệu bộ, khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô. -Lần 3:Cô cho trẻ nghe đĩa. 4. Trò chơi âm nhạc - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. - Trẻ chơi cô quan sát và sửa sai cho trẻ. - Động viên khen ngợi trẻ kịp thời. 5. Kết thúc Cho trẻ tiếp tục làm đoàn tàu đi dạo chơi xung quanh sân trường. trẻ trò chuyện cùng cô trẻ lắng nghe trẻ nghe cô hát trẻ trả lời trẻ lắng nghe trẻ hát trẻ lắng nghe trẻ lắng nghe trẻ hưởng ứng cùng cô trẻ chơi trò chơi trẻ ra ngoài B.Hoạt động có chủ đích: Dạo chơi vườn trường ,quan sát thời tiết trong ngày I. Mục đích: - Trẻ biết được thời tiết trong ngày, biết một vài đặc điểm đặc trưng của thời tiết - Trẻ chơi hứng thú và đúng luật - Giáodục ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần tập thể và mặc quần áo phù hợp với thời tiết. II. Chuẩn bị: Sân bãi sạch, phẳng, an toàn cho trẻ III. Tiến hành: 1.Hoạt động có chủ đích: Dạo chơi vườn trường quan sát thời tiết trong ngày Cho trẻ xếp thành 1 hàng, cô kiểm tra sĩ số, trang phục của trẻ cho phù hợp với thời tiết trong ngày và dẫn trẻ ra sân . Cô đưa trẻ đến khu vực sân trường dễ quan sát và hỏi trẻ: - Các con quan sát xem hôm nay thời tiết thế nào? (Trời nắng, mưa hay râm) - Làm sao con biết hôm nay nắng (mưa, râm) - Trời nắng ( mưa, râm) thì các con phải mặc quần áo như thế nào cho phù hợp? - GD: Các con ạ !khi ra ngoài trời chúng mình phải đội nón mũ ,để bảo vệ cho cơ thể khỏi bị ốm nhé. 2. Trò chơi vận động :TC1:Về đúng nhà - Cô gắn 2 ngôi nhà với 2 màu sắc khác nhau. - Cách chơi: Trẻ cùng cô vừa đi vừa hát, khi nào nghe cô lắc xô và nói về nhà có màu nào thì trẻ chạy nhanh về nhà đó - Luật chơi : Bạn nào về đúng nhà thì được khen, bạn nào về không đúng nhà thì phải hát hoặc nhảy lò cò, đọc thơ. - Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lượt Trò chơi 2: Kéo cưa lừa sẻ. - Cô nhắc lại luật chơi,cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi cô chú ý bao quát trẻ. 3. Chơi tự do Cô giới thiệu các đồ chơi ở ngoài trời. Trẻ lựa chọn và chơi Cô bao quát để đảm bảo an toàn cho trẻ Kết thúc Cô tập trung trẻ kiểm tra sĩ số, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng vào lớp. C. Hoạt động góc - Trẻ chọn góc chơi, vai chơi - Cô bao quát trẻ chơi D. Hoạt động chiều - Vệ sinh ăn chiều - Ôn bài buổi sáng: hát “em tập lái ô tô” Mục đích: rèn kỹ năng hát cho trẻ Cô hát 1-2 lần Cô cho lớp hát , tổ hát, Nhóm hát luân phiên nhau - Chơi tự do - Vệ sinh, bình cờ, trả trẻ Thứ 6 ngày 28 tháng 3 năm 2014 A. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THẨM MĨ TÔ MÀU MÁY BAY I. Mục đích yêu cầu: 1. Thái độ: Giáo dục trẻ biết ích lợi của máy bay : Chở người, chở hàng 2. Kiến thức: +Trẻ nhận biết tô đúng màu từng phần của máy bay, biết máy bay là PTGT đường không + Trẻ biết cầm bút tô màu không lem ra ngoài hình vẽ 3. Kĩ năng:+ Trẻ ngồi đúng tư thế, luyện khả năng tập trung có chủ định + Luyện trẻ khả năng quan sát, tư duy, tưởng tượng II. Chuẩn bị - Tranh mẫu của cô - Bút sáp màu, vở bé tập tạo hình, chỗ ngồi cho trẻ. III.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Tạo hứng thú Tổ chức cho trẻ hát cùng cô bài “Bạn ơi có biết” và hỏi: - Bài hát nói về PTGT gì ? - Máy bay là PTGT đường nào ? - Máy bay có ích lợi gì ? 2. Quan sát tranh mẫu: Cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô và nhận xét về các đặc điểm của bức tranh + Các con quan sát xem cô có tranh vẽ gì ? + Máy bay gồm những phần nào ? + Cánh máy bay cô tô màu gì ? + Thân máy bay cô tô màu gì ? 3. Cô làm mẫu - Cô tô mẫu lần một : Tô nhanh nói qua cách tô - Cô tô mẫu lần 2:Phân tích kỹ từng nét tô. Để tô được máy bay này trước tiên cô phải chọn màu bút ,cô cầm bút bằng ba đầu ngón tay ,Tay phải cầm bút ,tay trái giữ vở.Sau đó cô tô lần lượt từng bộ phận cả máy bay và cô tô không bị chườm ra ngoài. Vậy là cô đã tô song máy bay. 4. Cho trẻ thực hiện: - Củng cố tư thế ngồi, cách cầm bút cho trẻ + Cô phát đồ cho trẻ + Cho trẻ thực hiện cô quan sát giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn 5:Trưng bày sản phẩm - Cô giúp trẻ trưng bày sản phẩm lên giá tạo hình - Hướng dẫn trẻ nhận xét bài của mình, của bạn - Cô nhận xét khái quát - Giáo dục, động viên, khen ngợi trẻ - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát tranh mẫu - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát cô làm mẫu - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ nhận đồ - Trẻ thực hiện - Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét bài - Trẻ lắng nghe. B Hoạt động ngoài trời. - Quan sát có chủ đích: Quan sát xe đạp I. Mục đích - Trẻ biết tên và 1 vài đặc điểm của xe đạp - Rèn luyện sự khéo léo và phản ứng nhanh nhẹn khi nghe hiệu lệnh của cô - Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ. II. Chuẩn bị - Xe đạp dựng sẵn ở vị trí thuận tiện cho trẻ quan sát - Sân bãi sạch, phẳng, an toàn cho trẻ - Sân có chỗ đứng để trẻ dễ quan sát III. Tiến hành - Quan sát có chủ đích: Quan sát xe đạp Cho trẻ xếp thành 1 hàng, cô kiểm tra sĩ số, trang phục của trẻ cho phù hợp với thời tiết trong ngày và dẫn trẻ ra sân . Cô đưa trẻ đến khu vực để xe cho trẻ dễ quan sát và hỏi trẻ - Các con có biết đây là xe gì không ? - Ai có nhận xét gì về xe đạp - Xe đạp chạy ở đâu  ? - Xe đạp chở được nhiều người hay ít người ? Xe đạp là phương tiện giao thông đường gì ? => Cô kq : Xe đạp chạy trên đường bộ, xe đạp có 2 bánh và chở được ít người, ít hàng GD trẻ khi ngồi trên xe đạp, xe máy phải ngồi ngay ngắn, không được đùa nghịch 2. Trò chơi 1:Trò chơi vận động : Cây cao cỏ thấp - Cô giới cách chơi: - Cách chơi :Cho trẻ đứng thành vòng tròn ,khi cô hô cây cao thì chúng mình giơ hai tay lên,khi cô hô cỏ thấp thì chúng mình ngồi thụp xuống - Luật chơi: Nếu dứt lời hô của cô bạn nào không làm được thì bạn ấy phải hát một bài,hoặc phải nhảy lò cò một vòng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. - Trẻ chơi cô chú ý bao quát trẻ. *Trò chơi 2: Kéo cưa lừa sẻ. - Cô nhắc lại luật chơi,cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi cô chú ý bao quát trẻ. 3. Chơi tự do Cô giới thiệu các đồ chơi ở ngoài trời. Trẻ lựa chọn và chơi Cô bao quát để đảm bảo an toàn cho trẻ Kết thúc Cô tập trung trẻ kiểm tra sĩ số, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng vào lớp. C. C.HOẠT ĐỘNG GÓC: - Góc xây dựng lắp ghép: X©y dùng, lắp ghép một số phương tiện giao thông. Xây dựng, lắp ghép mô hình ngã tư đường phố, gara ô tô. - Góc nghệ thuật tạo hình: Vẽ, t« màu, nặn, xé dán, gấp c¸c lo¹i PTGT vµ ng­êi ®iÒu khiÓn chóng. Hát, múa các bài hát về chủ đề. - Gãc häc tËp vµ s¸ch: Xem tranh ảnh về các loại PTGT, người điều khiển, tranh người thực hiện luật ATGT đường bộ. Ph©n lo¹i PTGT theo n¬i ho¹t ®éng. Thùc hµnh 1 sè luËt giao th«ng ®­êng bé. D. Hoạt động chiều - Vệ sinh ăn chiều - Ôn bài buổi sáng: - Làm quen bài mới : Trò chuyện với trẻ về chủ đề - Chơi tự do - Vệ sinh –bình cờ trả trẻ.

File đính kèm:

  • docgiao thong(1).doc