Chủ đề lớn: nước và các hiện tượng tự nhiên

- Thông thoáng phòng nhóm.

- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dung cá nhân.

- Giúp phòng nhóm sạch sẽ, thoáng mát.

- Trẻ đến lớp ngoan, có nề nếp, biết tự phục vụ bản thân, trẻ thích đi học.

- Các đồ dùng trong ngày.

- Đồ dùng của trẻ

 

doc77 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2932 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề lớn: nước và các hiện tượng tự nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.................... - Tình hình chung của trẻ trong ngày + Sức khỏe:............................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Tham gia các hoạt động: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. - Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động: + Hoạt động học:...................................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Hoạt động chơi:..................................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Các hoạt động khác:............................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 23 tháng 05 năm 2014 Hoạt động chính: LQVT SẮP XẾP THEO QUY TẮC TĂNG DẦN, GIẢM DẦN VỀ SỐ LƯỢNG Hoạt động bổ trợ: - Hát: Nhớ ơn Bác - TC: Thi xem đội nào nhanh Ai thông minh hơn I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1.Kiến thức : - Trẻ nhận biết một số quy tắc sắp xếp tăng dần và giảm dần về số lượng - Bước đầu biết sắp xếp đối tượng theo ý thích. - Biết cách sắp xếp các đối tượng theo mẫu. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng sắp xếp đối tưọng theo quy tắc cho trước. - Trẻ phát hiện và nêu lên các quy tắc sắp xếp của đối tượng. - Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, tư duy của trẻ. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực tham gia các hoạt động. - giáo dục trẻ kính trọng Bác Hồ và yêu Quê hương đất nước. II. Chuẩn bị: - Mô hình Lăng Bác - Bài hát: Nhớ ơn Bác, em mơ gặp Bác Hồ - Lô tô, thẻ số 2. Địa điểm: - Trong lớp học. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. ổn định, giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài: Nhớ ơn Bác - Trò chuyện: + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói tới điều gì? - Cô giới thiệu bài mới. 2. Tiến trình hoạt động: a. Hoạt động 1:Nhận biết qui tắc sắp xếp. + Đã đến lăng Bác rồi .Các con thấy Lăng Bác có đẹp không? + Con có nhận xét gì về Lăng Bác? + Lăng Bác được xây thế nào? + Dưới cùng là gì? Giữa là gì? Và trên cùng là gì? =>Như vậy Để xây được Lăng Bác phải đào móng, tiếp theo xây nền, xây lăng và cuối cùng đổ mái. Đó là theo một quy tắc nhất định, được lặp lại với tất cả các nhà… b. Hoạt động 2: Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc. a) Tạo quy tắc sắp xếp theo ý thích của trẻ: - Cho trẻ lấy lôtô và sắp xếp theo cách của trẻ. - Cho 3-4 trẻ nêu cách sắp xếp của mình. Hỏi trẻ : + Có bạn nào có cách sắp xếp giống bạn không? b) Sắp xếp theo yêu cầu. * Lần 1: Sắp xếp theo quy tắc tăng dần về số lượng. - Cho trẻ quan sát mẫu sắp xếp của cô và nêu nhận xét. - Con có nhận xét gì về cách sắp xếp của cô? - Cho trẻ sắp xếp theo mẫu của cô: 1 hoa 1 người, 1 hoa 2 người, 1 hoa 3 người. - Cô quan sát và hỏi trẻ cho trẻ nêu cách sắp xếp của mình và bạn? * Lần 2: Sắp xếp theo quy tắc giảm dần về số lượng. - Cho trẻ quan sát mẫu sắp xếp của cô và nhận xét + Con có nhận xét gì về cách sắp xếp của cô? - Cô thao tác mẫu và giải thích cách thực hiện. - Cho trẻ sắp xếp theo mẫu của cô: 3 người 2 hoa, 3 người 1 hoa. - Cô quan sát và cho trẻ nêu cách sắp xếp của mình và bạn. =>Việc sắp xếp các cây hoa và người lặp đi lặp lại nhiều lần theo một trình tự nhất định gọi là sắp xếp theo quy tắc. c. Hoạt động 3: Ôn luyện * Trò chơi1: Ai thông minh hơn? + Cách chơi : Trên màn hình sẽ xuất hiện một nhóm đối tượng được sắp xếp theo quy tắc tăng và giảm. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều đáp án. Nhiệm vụ của các con là quan sát thật kỹ các đáp án và chọn thẻ số có đáp án đúng nhất giơ lên cho cô kiểm tra. + Luật chơi: Bạn nào chọn đúng qui tắc sắp xếp sẽ được cô tiên xanh khen ngợi. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần với các đối tượng khác nhau. * Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh? -CC: Cô chia lớp thành 2 đội. Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là phải sắp xếp các bông hoa theo đúng các qui tắc cho trước Khi có hiệu lệnh của cô bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên nhặt hoa và xếp lên bảng cho cô. Sau đó về cuối hàng. -LC: Chơi theo luật tiếp sức,mỗi lần chơi chỉ được lấy 1 hoa .Thời gian chơi diễn ra là 1 bản nhạc. -Trẻ chơi 3. Kết thúc tiết học: - Cô hỏi lại trẻ tên bài học - Cô nhận xét – tuyên dương. - Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng Trẻ hát Trò chuyện cùng cô Trẻ thăm quan lăng Bác Lắng nghe Trẻ làm theo hướng dẫn của cô - Trẻ chơi Trẻ chơi - Trẻ nhắc lại tên bài học. - Trẻ cất gọn gàng đồ dùng học tập ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY - Số trẻ nghỉ học (họ và tên)..................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. - Lýdo....................................................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. - Tình hình chung của trẻ trong ngày + Sức khỏe:............................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Tham gia các hoạt động: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. - Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động: + Hoạt động học:...................................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Hoạt động chơi:..................................................................................................................... .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. + Các hoạt động khác:............................................................................................................. .................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuoi.doc