Đề tài : Nặn bánh quấn thừng Chủ điểm: Gia đình

1. Kiến thức

- Trẻ biết bánh quấn thừng là một món ăn dân dã, được làm từ bột mì, có tẩm đường, vị ngọt, ăn giòn.

- Trẻ gọi được tên bánh.

2. Kỹ năng

- Trẻ biết lăn dọc đất nặn trên mặt bảng và lăn tròn trên hai bàn tay.

- Dạy trẻ cách ấn đất nắn, quấn lại để tạo thành bánh quấn thừng

3. Giáo dục

- Trẻ biết phụ giúp và yêu thương những người thân trong gia đình

 

docx3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5778 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Nặn bánh quấn thừng Chủ điểm: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG GIÁO ÁN Môn: Tạo Hình Đề tài: Nặn bánh quấn thừng Chủ điểm: Gia đình Đối tượng: Lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi Thời gian: 20 – 25 phút MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Kiến thức - Trẻ biết bánh quấn thừng là một món ăn dân dã, được làm từ bột mì, có tẩm đường, vị ngọt, ăn giòn. - Trẻ gọi được tên bánh. Kỹ năng - Trẻ biết lăn dọc đất nặn trên mặt bảng và lăn tròn trên hai bàn tay. - Dạy trẻ cách ấn đất nắn, quấn lại để tạo thành bánh quấn thừng Giáo dục - Trẻ biết phụ giúp và yêu thương những người thân trong gia đình CHUẨN BỊ - Cô nặn mẫu bánh quấn thừng - Hình ảnh về bánh quấn thừng - Đất nặn và bảng con, khăn ướt cho trẻ. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú Cô cùng trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau” Cô và trẻ cùng đàm thoại: - Trong bài hát nói về ai? - Ngoài ba mẹ ra, gia đình của các con còn có những ai nữa? - Các con có yêu thương những người thân trong gia đình mình không? - Cô trò ta hãy cùng nhau vào bếp làm bánh để tặng cho người thân yêu của mình nhé Trẻ hát - Ba, mẹ và bé Ông, bà, anh, chị… Dạ có Dạ Hoạt động 2: Trẻ quan sát tranh, vật mẫu và cô làm mẫu Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và vật mẫu Trẻ quan sát tranh mẫu Cô dán các tranh bánh quấn thừng lên bảng và hỏi trẻ: - Các con có biết bức tranh nói về loại bánh gì không? - Đây là bánh quấn thừng, là một món ăn dân dã, bánh được làm từ bột mì, được rắc đường ở phía trên, ăn có vị ngọt. Vậy các con cùng nhắc lại cho cô biết bánh này là bánh gì? Trẻ quan sát vật mẫu - Bánh có hình dạng dài, thân bánh xoắn lại Cô làm mẫu - Để nặn được bánh, nguyên liệu cần có là đất nặn, bảng con để lót và khăn để lau tay. Trên tay cô là một khối đất nặn màu hồng. Và bây giờ chúng ta bắt đầu nặn Bước 1: Cô sẽ làm mềm phần đất nặn này. Bước 2: Cô chia phần đất này làm 2 phần bằng nhau Bước 3: Sau đó, cô lấy 1 phần đât nặn và lăn tròn đất nặn lại bằng 2 tay cho đên khi đất nặn có hình khối tròn. Bước 4: để đất nặn trên mặt bảng, dùng 1 tay ấn đất nặn, lăn dọc để tạo thành một khôi đất trụ dài Bước 5: Cô làm tương tự với khối đất còn lại Bước 6: cô xoắn 2 ống trụ lại với nhau để tạo thành bánh quấn thừng - Dạ, không Dạ, bánh quấn thừng Trẻ quan sát Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Trẻ ngồi vào lấy đồ dùng và thực hiện - Cô hướng dẫn thêm cho trẻ để trẻ hoàn thành mẫu của mình. - Trẻ thực hiện Hoạt động 4: Tổng kết, nhận xét - Cả lớp bày sản phẩm để xem chung. - Cô cho trẻ tự đưa ra ý kiến nhận xét - Cô nhận xét chung và động viên khuyến khích trẻ Trẻ nhận xét và lắng nghe

File đính kèm:

  • docxNan banh quan thung.docx