Chủ đề: tổ ấm gia đình Đề tài : gia đình của bé

- Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động

- Phát triển nhận thức: Hát và vận động bài:” Cả nhà thương nhau”. Nhận biết trong gia đình có bao nhiêu người

- Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng hát và đếm số toán học

- Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi nghe hát

- Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ba mẹ đối với bé

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5953 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: tổ ấm gia đình Đề tài : gia đình của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH CỦA BÉ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động Phát triển nhận thức: Hát và vận động bài:” Cả nhà thương nhau”. Nhận biết trong gia đình có bao nhiêu người Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng hát và đếm số toán học Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi nghe hát Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ba mẹ đối với bé II/ CHUẨN BỊ: Nhạc nền bài hát:” Cả nhà thương nhau” và bài:” Ru con” Hình gia đình của trẻ trong lớp III/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động I: Trò chuyện về những tấm hình mà bé mang từ nhà đến lớp: Trong hình có những ai? Ba làm gì? Mẹ làm gì? Có bao nhiêu người trong tấm hình đó? Yêu cầu trẻ đếm số lượng Hoạt động II: Hát và vận động vỗ theo nhịp bài:” Cả nhà thương nhau” Mời từng nhóm, cá nhân, cả lớp thực hiện. Cô chú ý sửa sai Hoạt động III: Cô hỏi: Ở nhà ai ru bé ngủ ? Hôm nay cô sẽ giả làm mẹ để ru các bé ngủ bằng 1 làm điệu dân ca, đó là bài:” Ru con” Cô hát và làm động tác ru ngủ Hoạt độngIV : Lập bảng: Có bao nhiêu người trong gia đình. Gắn vào số tương ứng Trẻ tham gia trò chuyện Trẻ thực hiện vỗ theo nhịp bài hát Lắng nghe cô hát, nhận ra được giai điệu bài hát Tự chia nhóm và lập bảng CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH BÉ SỐNG CHUNG 1 NHÀ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Phát triển thể chất: Biết phối hợp tay chân để ráp hình ngôi nhà Phát triển nhận thức: Khám phá các hình khối tạo nên ngôi nhà. So sánh cao – thấp. Nêu 1 số đặc điểm về ngôi nhà bé ở Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ mô tả về nhà của bé Phát triển thẩm mỹ: Biết giữ vệ sinh các phòng ở nhà bé Phát triển tình cảm xã hội: Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà II/ CHUẨN BỊ: Mô hình khu nhà bé ở, các hình khối chữ nhật, vuông, tam giác Tranh 1 số đồ dùng ở các phòng: ngủ, khách, bếp III/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động I: Hát + Vận động:” Nhà của tôi” Trò chuyện về nội dung bài hát Hoạt động II: Quan sát: Mô hình khu nhà bé ở Đàm thoại về mô hình ngôi nhà có những gì? Có những hình khối nào mà bé biết ? Hoạt động III: Tổ chức cho các nhóm ráp hình các ngôi nhà bằng hình hình học So sánh các ngôi nhà có chiều cao – thấp Hoạt độngIV : Lập bảng: Nhà bé có phòng nào ? ( ngủ, khách, bếp ) Cả lớp hát và vận động Trẻ tham gia trò chuyện Trẻ nêu nhận xét theo ý trẻ Các nhóm sắp xếp nhà và so sánh Tự chia nhóm và lập bảng CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: CÂY GIA ĐÌNH I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động Phát triển nhận thức: Biết các thành viên trong gia đình: Ông bà nội, ông bà ngoại, ba, má, con. Nhận biết cây gia đình Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân để so sánh ít – nhiều Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc đối với các thành viên trong gia đình Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ông bà, ba mẹ đối với bé II/ CHUẨN BỊ: Nhạc nền bài hát:” Có ông bà có ba má” Hình gia đình của trẻ trong lớp Tranh cây gia đình. Một số thẻ số từ 1 đến 5 III/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động I: Hát + Vận động:” Có ông bà có ba má “ Trò chuyện về các thành viên trong gia đình Hoạt động II: Tổ chức quan sát trò chuyện các hình gia đình bé mang từ nhà đến, những hình có ông bà, ba mẹ và bé Đếm các thành viên trong gia đình ở trong hình và gắn số tương ứng So sánh gia đình nào: Nhiều người, ít người Hoạt động III: Lập bảng: Cây gia đình ( Ông bà nội, ông bà ngoại, ba ,mẹ, bé ) Trẻ tham gia trò chuyện Trẻ quan sát và nêu nhận xét các thành viên trong gia đình Đếm số lượng và so sánh Tự chia nhóm và lập bảng CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: NHỮNG NGÀY VUI TRONG GIA ĐÌNH I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Phát triển thể chất: Phát triển cơ tay chân để tham gia: Bé tập làm nội trợ Phát triển nhận thức: Nêu được ý nghĩa các ngày vui của gia đình thường tổ chức. Biết gia đình gồm có: Ba , mẹ, con, anh chị hoặc em Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân giao tiếp khi phân vai Phát triển thẩm mỹ: Biết bày bàn tiệc một cách thẩm mỹ Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của những người trong gia đình II/ CHUẨN BỊ: Bàn để bày tiệc. Một số thực phẩm để trẻ chuẩn bị tiệc Đồ chơi gia đình III/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động I: Trò chuyện về những ngày kỷ niệm vui mà gia đình hay thường tổ chức: Sinh nhật, Noel, Tết… Hoạt động II: Tổ chức cho trẻ phân vai: Ba. Mẹ, Con… Trẻ kết nhóm thành 1 gia đình, tự xưng hô các vai với nhau Bàn bạc gia đình sẽ tổ chức tiệc vui kỷ niệm ngày nào ? Hoạt động III: Bé tập làm nội trợ. Các gia đình vừa phân vai sẽ tự nấu những mon ăn mà gia đình mình thích Để từng gia đình giới thiệu về ngày vui của gia đình và những món ăn Trẻ tham gia trò chuyện Trẻ thực hiện phân vai theo yêu cầu trò chơi Trẻ bàn bạc đi đến thỏa thuận Tự chia nhóm và chơi: bé tập làm Nội trợ CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI: EM YÊU NHÀ EM I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Phát triển thể chất: vận động tinh xây các ngôi nhà có nhiều loại Phát triển nhận thức: Biết vẽ, dán các ngôi nhà và thuộc thơ:” Em yêu nhà em” Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng đọc thơ diễn cảm Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ Phát triển tình cảm xã hội: Biết yêu quý ngôi nhà mình ở II/ CHUẨN BỊ: Mô hình các kiểu nhà Tập, giấy để trẻ vẽ, dán… Bảng để trẻ dán các kiểu nhà vào III/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động I: Quan sát mô hình các kiểu nhà Trò chuyện về các ngôi nhà ấy Hoạt động II: Tổ chức trẻ vẽ, dán các ngôi nhà cao tầng… Nhận xét các sản phẩm trẻ làm ra Hoạt động III: Đọc thơ:” Em yêu nhà em” Mời từng nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ, chú ý sửa sai và hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm Hoạt độngIV : Lập bảng: các kiểu nhà ( Trệt, 1 tầng, 2 tầng) Trẻ tham gia trò chuyện Trẻ thực hiện bài thực hành Trẻ đọc thơ diễn cảm Tự chia nhóm và lập bảng

File đính kèm:

  • docgiao an to am gia dinh.doc