Đề tài : - Múa: Bàn tay cô giáo. - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. - TCAN: Nghe tiếng hát nhảy vào vòng

* Kỹ năng: - Trẻ biết làm các động tác múa minh họa theo lời bài hát “Bàn tay cô giáo”. Trẻ biết kết hợp các động tác mềm dẻo của tay chân để tạo thành bài múa hoàn chỉnh.

* Thái độ: - Trẻ yêu quý cô giáo, có ý thức học bài.

* Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát, nói được tên bài hát và tên tác giả, biết múa theo cô một số động tác minh họa theo lời bài hát “Bàn tay cô giáo”.

 - Biết lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô, biết cách chơi trò chơi “Nghe tiếng hát nhảy vào vòng”.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 21871 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : - Múa: Bàn tay cô giáo. - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. - TCAN: Nghe tiếng hát nhảy vào vòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ 3, ngày 17/09/2013. Ngày dạy: Thứ 4, ngày 18/09/2013. Người soạn: Vũ Thị Dung. Người dạy: Vũ Thị Dung. Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn (5 – 6 tuổi). Thời gian: 30 – 35 phút. Trường: Mầm non Sơn Ca – Mường Ảng – Điện Biên. HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC Đề tài: - Múa: Bàn tay cô giáo. - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. - TCAN: Nghe tiếng hát nhảy vào vòng. I. Mục tiêu: * Kỹ năng: - Trẻ biết làm các động tác múa minh họa theo lời bài hát “Bàn tay cô giáo”. Trẻ biết kết hợp các động tác mềm dẻo của tay chân để tạo thành bài múa hoàn chỉnh. * Thái độ: - Trẻ yêu quý cô giáo, có ý thức học bài. * Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát, nói được tên bài hát và tên tác giả, biết múa theo cô một số động tác minh họa theo lời bài hát “Bàn tay cô giáo”. - Biết lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô, biết cách chơi trò chơi “Nghe tiếng hát nhảy vào vòng”. II. chuẩn bị: - Đài, loa, hoa cài tay, mũ hoa. - Vòng 5 cái. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô HĐcủa trẻ 1. Hoạt động 1: Gợi mở gây hứng thú. - Cho trẻ đọc bài thơ “cô giáo của em”. - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Trong bài thơ cô giáo dạy các bạn làm gì? - Cô giáo đã dạy các bạn rất nhiều thứ, dạy các bạn xếp hàng cho đẹp, dậy các bạn biết nhiều chữ còn kể chuyện cho các bạn nghe và cho các bạn chơi rất vui. Các bạn có yêu cô giáo của mình không? ? Cô đố các con nhé thế lớp mình có cô giáo nào? ? Các con có yêu cô giáo của mình không? - Các con phải yêu quý cô giáo, không chỉ cô Dung đâu mà cả các cô giáo trong trường nữa nhé. - Hiểu được tình yêu thương của cô giáo dành cho các bạn đã dạy các bạn học rất nhiều điều và cũng như tình cảm của các bạn nhỏ dành cho cô giáo, nhạc sỹ (Phạm Tuyên) đã sáng tác bài hát “Bàn tay cô giáo” mà chắc con đã được làm quen đấy. 2. Hoạt động 2: Múa “Bàn tay cô giáo”. - Để kiểm tra xem các con đã thuộc bài hát chưa cô Dung mời các con hát bài hát này nào. - Cho cả lớp hát bài hát 1 – 2 lần. - Để bài hát thêm hay và sinh động hơn hôm nay cô sẽ dạy chúng mình múa bài hát này nhé. * Cô múa mẫu: - Lần 1: Múa chọn vẹn cả bài. - Lần 2: Kết hợp phân tích động tác: + “Bàn tay…… cho em” 2 tay đưa ra trước cuộn về sờ vào tóc. + “Về nhà…… đến khéo” Đưa 2 tay sang trái sang phải quận vào trong. + “Bàn tay…… mẹ hiền” đưa 2 tay ra trước úp rồi ngửa bàn tay, sau đó tay trái chếch về phía trước, tay phải làm động tác vá áo trên lòng bàn tay kia, rồi đưa từng tay về úp trước ngực đồng thời lắc lư người theo nhịp bài hát. * Dạy trẻ múa: Cô dạy trẻ múa từng đoạn đến khi biết thì cho trẻ tự múa theo cô 1 lần, sửa sai cho trẻ múa đúng và mềm dẻo. - Lớp thực hiện 2 – 3 lần - Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên thực hiện. ? Vừa rồi cô con mình múa bài gì vậy ? - Nếu trẻ chưa múa tốt cô cho cả lớp múa lại 1 lần nữa. 3. Hoạt động 3: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học” ? Ngày đầu tiên đi học chúng mình có vui không? - Ngày đầu tiên đến trường một số bạn còn nhút nhát, khóc nhè, và các bạn được mẹ và cô đều dỗ dành yêu thương...., điều đó được thể hiện trong bài hát “Ngày đầu tiên đi học” nhạc (Nguyễn Ngọc Thiện) Lời thơ (Viễn Phương). Các con hãy lắng nghe cô hát nhé ! - Cô hát lần 1: Thể hiện tình cảm bài hát. - Cô hát lần 2: Hát kết hợp làm động tác minh họa. ? Cô vừa hát xong bài hát gì? - ND: Ngày đầu tiên đi học thật nhiều kỉ niệm, bạn nhỏ rất nhút nhát còn khóc nhè, bạn được mẹ và cô giáo dỗ dành yêu thương, và cho đến bây giờ khi lớn khôn rồi bạn nhỏ đó vẫn nhớ về ngày xưa, nhớ về cô giáo luôn yêu thương chăm sóc mình đấy…. đó cũng chính là nội dung của bài hát “Ngày đầu tiên đi học”. - Lần 3: cô mở đĩa cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô. - Nếu trẻ thích nghe cô hát lại cho trẻ nghe 1 lần nữa. - Các con vừa được nghe bài hát gì ? 4. Hoạt động 4: Trò chơi “Nghe tiếng hát nhảy vào vòng”. - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Hỏi lại trẻ cách và luật chơi ? - Cô nhắc lại cho cả lớp nhớ. - Cho trẻ chơi 2 -3 lần. sau mỗi lần chơi cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ. 5. Hoạt động 5: Kết thúc. - Cô nhận xét giờ học rồi ra ngoài chơi. - Đọc thơ - Trả lời - Trả lời - Có ạ. - Cô Dung. - Có ạ. - Trẻ lắng nghe - Cả lớp hát. - Vâng ạ. - Trẻ quan sát. - Trẻ hát múa. - Bàn tay cô giáo. - Có ạ. - Lắng nghe. - Ngày đầu tiên đi học. - Ngày đầu tiên đi học. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - ra chơi

File đính kèm:

  • docgiao an mua ban tay co giao.doc
Giáo án liên quan