Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9+10 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh

*Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác từ nhịp 1-8.

*Yêu cầu : bước đầu các em thực hiện tương đối đúng KT các động tác từ nhịp 9-17.

*Chạy ngắn.- On chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .

*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể.chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng .

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9+10 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 09 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 09 Bài thể dục : Ôn từ nhịp 1 - 8 nam và nữ. Học : Từ nhịp 9-17. NS : 23/09/2012 Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. Trò chơi “ chạy đuổi”. Xuất phát thấp chạy lao. PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. -Kiểm tra từ 1-8 động tác Bài thể dục. CƠ BẢN 1. Bài Thể Dục: Ôn:Từ nhịp1 đến 8 Học: từ nhịp 9-17 2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. *Trò chơi “ chạy đuổi”. * Xuất phát thấp – chạy lao. *Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác từ nhịp 1-8. *Yêu cầu : bước đầu các em thực hiện tương đối đúng KT các động tác từ nhịp 9-17. *Chạy ngắn.- Oân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau . *Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể.chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng . *Yêu cầu : Học sinh thực hiện trò chơi nghiêm túc ,tuân thủ đúng luật chơi . * Yêu cầu:Thực hiện đúng KT xuất phát thấp (lưu ý , phản xạ nhanh khi chạy ) KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4.Dặn dị - Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ dộng tác BTD đã học. - Cho lớp thả lỏng toàn cơ the.å - Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD. MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT :09 - Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 8 và 9 đến 17. NS:23/09/2012 - HS biết tên và cách thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao sau xuất phát. Trò chơi. ND: 25/09/2012 *Địa điểm - Phương tiện : : Sân tập sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-2 ph 2lx8n 1x2l - CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx -GV phổ biến nội dung bài học bài thể dục-chạy ngắn. xxxxxxxxxxxxx - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx - Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ. 28-30’ 7ph 1x2l 1x3l 7ph 1x3l 1x4l 7ph 1x2l 8ph 1x3l 1x4l *Chia lớp thành 4 nhóm , €€€€€€€€€€€ các nhóm trưởng điều khiển lớp GV CH ôn theo đội hình phân nhóm, GV quan sát sửa sai. *GV phân tích KT 1-2 lần €€€€€€€€€€€ sau đó CS điều khiển lớp tập theo €€€€€€€€€€€ đội hình đồng loạt,GV quan sát sửa sai. €€€€€€€€€€ GV CS *CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnn c đđs thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx . -Giáo viên quan sát chung. xxxx .. xxxx .. *Cán sự triển khai trò chơi theo đội hình dưới , giáo viên quan sát chung . *CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x đội hình lần lượt . xxxx x -giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x CS 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Gọi 1 số em thực hiện lại bài thể dục từ nhịp 1 – 17. - Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. - GV nhận xét ưu, khuyết điểm của giờ học . - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học. GIÁO ÁN SỐ : 10 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 10 Bài thể dục : Ôân từ nhịp 1 – 17 nam và nữ. NS : 23/09/2012 Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. Trò chơi “ chạy thoi tiếp sức”. Xuất phát thấp - chạy lao; Học : chạy giữa quãng 60m . PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. -Kiểm tra từ 1-17 động tác Bài thể dục. CƠ BẢN 1. Bài thể dục : Ôn tập 2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. *Trò chơi *Xuất phát thấp – chạy lao. *Học chạy giữa quãng . * Ôn từ nhịp 1 đến 17 cả nam và nữ. *Yêu cầu : học sinh thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác từ nhịp 1- 17 mà các em đã học. *Chạy ngắn.- Oân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau . *Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể , chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng . * Chạy thoi tiếp sức . -Giáo viên hướng dẫn cách chơi,luật chơi . *Yêu cầu : học sinh chơi tích cực , thực hiện đúng luật chơi . * Yêu cầu:Thực hiện đúng KT xuất phát thấp (lưu ý , phản xạ nhanh khi chạy ) *nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trì và phát huy tốc độ cao nhất đã đạt được để chạy về đích.Để thực hiện được điều đó,cần duy trì tần số vàđộ dài bước chạy đã đạt được .Thời kỳ đạp sau cần hết sức tích cực,phối hợp với đánh tay nhịp nhàng.Tuyệt đối không để chân chạm đất bằng gót bàn chân và cần đặt mũi chân thẳng với hướng chạy . KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4.Dặn dị - Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ dộng tác BTD đã học. - Cho lớp thả lỏng toàn cơ the.å - Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD. MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 10 - Học sinh thực hiện được các động tác từ 1 đến 8 và 9 đến 17. NS: 23/09/2012 -HS biết tên và cách thực hiện XP thấp-chạy lao-chạy giữa quãng.Trò chơi. ND: 25/09/2012 *Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-2 ph 2lx8n 1x2l - CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số xxxxxxxxxxxxx -GV phổ biến nội dung bài học: bài thể dục-chạy ngắn. xxxxxxxxxxxxx - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx - Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ. 28-30’ 13ph 1x2l 1x3l 5ph 1x2l 5ph 1x2l 1x3l 1x4l 5ph 1-2l TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU Động tác Bổ trợ Bài TD *CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm chuyển đổi cho 2 nội dung bài thể dục – các động tác bổ trợ chạy ngắn. *CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnn c đđs thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx . -Giáo viên quan sát chung. xxxx .. xxxx .. *Cán sự triển khai trò chơi theo đội hình dưới , giáo viên quan sát chung . *CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x đội hình lần lượt . xxxx x -giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x CS *GV phân tích kỹ thuật 1-2 lần , HS thực hiện theo đội hình phân nhóm ,GV sửa sai . 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Gọi 1 số em thực hiện lại bài thể dục từ nhịp 1-17. - GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học . - Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung bài hôm nay học.

File đính kèm:

  • docTUAN 5.doc