Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 44: Nhảy xa - Đá cầu

 I/. NHIỆM VỤ:

 -Nhảy xa: Như nội dung tiết 42 (trọng tm l giai đoạn chạy đ v giậm nhảy)

 -Đá cầu: Ôn tập 3 động tác: đá cầu bằng mu bàn chân, đùi, bằng má trong bàn chân.

 +Tâng cầu tự do

II/. YÊU CẦU:

 -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.

 -Biết v thực hiện chính xc 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Chú ý trọng tm l giai đoạn chạy đ v giậm nhảy.

 -Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. Tâng cầu tự do càng nhiều càng tốt.

III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

 -Địa điểm : Sân tập

 -Phương tiện : Còi, vôi, cờ, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm, cầu đá.

 IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 44: Nhảy xa - Đá cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 22 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 44 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I/. NHIỆM VỤ: -Nhảy xa: Như nội dung tiết 42 (trọng tâm là giai đoạn chạy đà và giậm nhảy) -Đá cầu: Ôn tập 3 động tác: đá cầu bằng mu bàn chân, đùi, bằng má trong bàn chân. +Tâng cầu tự do II/. YÊU CẦU: -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác. -Biết và thực hiện chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Chú ý trọng tâm là giai đoạn chạy đà và giậm nhảy. -Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. Tâng cầu tự do càng nhiều càng tốt.. III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm : Sân tập -Phương tiện : Còi, vôi, cờ, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm, cầu đá. IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY I.MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đá gót chạm mông: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: II.CƠ BẢN: 1/ Nhảy xa: a/.Ơn tập nhảy xa kiểu “ngồi” -Chạy đà: -Giậm nhảy: -Giai đoạn trên khơng: -Giai đoạn tiếp đất: 2/ Đá cầu: * Ôn 3 động tác: đá cầu bằng mu bàn chân, đùi, bằng má trong bàn chân. -Tâng cầu tự do III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dị: -Bài tập về nhà -Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 8-10 ph 2 l x 8nh 15-20m 30m 2-4 HS 33-35p 15 ph 3-5 lần Đà tự do 13-15 ph 5 ph 2-3 HS 1-2 ph 1-2 ph -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định. -Yêu cầu tốc độ đạt tối đa. -Gọi HS (có nam, nữ) lên thực hiện 4 giai đoạn của nhảy xa -Yêu cầu chình xác kỹ thuật, đúng tư thế. -Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Chú ý giai đoạn chạy đà và giậm nhảy. -Chạy tốc độ tăng dần, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân. -Yêu cầu: Khi đặt chân vào ván giậm dùng sức mạnh của đùi, cẳng chân, cổ chân và bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván. Khi giậm nhảy chân giậm cần đạp mạnh tích cực, phối hợp với đánh tay và đưa chân lăng ra trước lên cao và giữ cơ thể thăng bằng, cần phối hợp tốt giai đoạn chạy đà và giậm nhảy. -Yêu cầu: Chân giậm nhảy co dần lại và đưa ra trước nâng cao gối, hai tay đánh ra trước vịng xuống dưới-ra sau kết hợp với thân ngã nhiều về trước và vươn hai chân về trước chuẩn bị tiếp đất. -Yêu cầu: cần chủ động co chân để giảm chấn động và dướn người cùng hai tay ra trước, khơng để bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể chạm đất phía sau hai chân, sau đĩ đứng lên đi thẳng về trước, khơng đi sang ngang hoặc lùi lại phía ván giậm (phạm quy). -Yêu cầu: Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. -Động tác sai thường mắc và cách sửa: -Đã ghi ở những tiết trước -Yêu cầu: Học sinh vận dụng các kỹ thuật đã học, tâng cầu số lần càng nhiều càng tốt (nữ: 15 lần trở lên; nam: 20 lần trở lên) -Gọi HS (có nam, nữ) lên thực hiện 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Gv và Hs quan sát chỉ ra 1 số sai sót của Hs cần khắc phục. -Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác, số lần. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Xếp loại tiết học ký sổ đầu bài. -Tập luyện lại các nội dung đã học. -Nhảy xa: Như nội dung tiết 42 (trọng tâm là giai đoạn chạy đà và giậm nhảy) -Đá cầu: Như nội dung tiết 43. -Chạy bền: trò chơi (do GV chọn). -Hô to rõ, khoẻ khoắn xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực. -Đội hình khởi động CM: -Hs thực hiện, học sinh khác theo dõi, GV nhận xét chung ghi điểm. -Giáo viên phân tích, chỉ dẫn, thị phạm động tác sau đĩ cho cả lớp cùng tập luyện giáo viên cho học sinh chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát chung. GV cho lớp chia 2 nhĩm: 1 nhĩm tập nhảy xa, 1 nhĩm tập đá cầu, sau đĩ thay đổi nội dung tập. -Nhóm Hs tập nhảy xa ở hố cát x x x x x x x x x x x -Giáo viên làm mẫu kỹ thuật 1-2 lần. -Học sinh tập hợp thành theo đội hình hàng ngang, cự ly giản cách bằng hoặc hơn 1 dang tay theo vị trí quy định (GV cĩ thể dùng phấn hoặc vơi kẽ vị trí cho cố định cho mỗi học sinh chuẩn bị tâng cầu), HS tập tâng cầu. GV quy định khi thực hiện nếu trường hợp HS nào để cầu rơi xuống đất, thì nhanh chĩng nhặt cầu và trở về vị trí ban đầu tiếp tục thực hiện. -Đội hình: (nhóm 2) Tâng cầu. x x x x x x x x x x x x -HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, gv nhận xét đánh giá hướng dẫn hs về nhà cụ thể rỏ ràng xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe” BỔ SUNG GIÁO ÁN 44 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSO 44.doc