Giáo án Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 2 cột

I . PHẦN MỞ ĐẦU:

a, Nhận lớp:

- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.

- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học

b, Khởi động:

+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.

- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân

+ Xoay các khớp:

- Cổ tay + Cổ chân

- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp

hông, khớp gối.

- ép dây chằng ngang - dọc.

- Gập sâu.

 

doc118 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số động tác thả lỏn chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dơng những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực. - Hớng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. tuần 32 - Tiết 64 môn tự chọn (Đá cầu) Ngày soạn: Ngày dạy: + Đá cầu: Luyện tập hoàn thiện môn tự chọn (chuẩn bị kiểm tra) + Chạy bền: Trò chơi: "Đập đuôi rắn" I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng kỹ thuật tâng cầu, Chuyền cầu theo nhóm. - Tiếp tục rèn luyện phát triển sức bền cho học sinh. - Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trờng, ngoài nhà trờng. II/ Địa điểm - phơng tiện: - Sân bãi bằng phẳng. - GV chuẩn bị một còi. - HS chuẩn bị mỗi em một quả cầu trinh. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phơng pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Đá má trong, má ngoài. - Đá lăng sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2lần Đội hình nhận lớp.( 1) •••••••• •••••••• p - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • p - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II- phần cơ bản: 1. Đá cầu: + Tâng cầu bằng đùi. + Tâng cầu bằng má trong, má ngoài, mu bàn chân. - Chuyền cầu theo nhóm. 3. Chạy bền: Trò chơi: "Đập đuôi rắn" 4 . Củng cố: + Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, bằng má trong, má ngoài, mu bàn chân. + Chuyền cầu theo nhóm. 29- 31 phút 10 phút 10 phút - Đội hình tập luyện. HS tập luyện theo đội hình tự do. - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hớng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt quan sát chỉ dẫn giúp đỡ. - HS tập luyện theo từng nhóm 3-5 em, chuyền cầu cho nhau. - GV hớng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt quan sát chỉ dẫn giúp đỡ. - GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - Gv gọi một nhóm 3 – 5 em lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hớng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Chuyền cầu theo nhóm. * Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, bằng má trong, má ngoài, mu bàn chân. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏn chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dơng những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực. - Hớng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. tuần 33 - Tiết 65 kiểm tra môn tự chọn (đá cầu) Ngày soạn: Ngày dạy: I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật tâng cầu bằng nhiều trạm. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phơng tiện: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ. - HS chuẩn bị mỗi em một quả cầu trinh. III/ nội dung và phơng pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi ngời một cánh tay thực hiện theo hớng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng nhiều trạm. b/ Tổ chức và phơng pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lợt vào kiểm tra mỗi HS đợc tâng cầu 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác, đẹp, cầu chạm ít nhất 3 điểm trở lên thành tích đạt 40m (nam) và 30m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng, chính xác, cầu chạm ít nhất từ 2 điểm trở lên thành tích đạt 35m (nam) và 25m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện kỹ thuật có sai sót thành tích đạt 30m (nam) và 20m (nữ). - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hớng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. tuần 33 – 34 Tiết 66 - 67 ôn tập nội dung Nhảy xa (Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm) Ngày soạn: Ngày dạy: - Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm). I/ Mục tiêu: - Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trờng, ngoài nhà trờng. II/ Địa điểm - phơng tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phơng pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2x15m Đội hình nhận lớp.( 1) •••••••• •••••••• p - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • p - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 29- 31 phút 4 lần Đội hình tập luyện. •••••• • p ºººººººº - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hớng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nớc chảy. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hớng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Nhảy dây. * Co tay xà đơn. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏn chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dơng những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực. - Hớng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. tuần 34 - Tiết 68 kiểm tra cuối năm (Nội dung nhảu xa) Ngày soạn: Ngày dạy: I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. lấy điểm tổng kết học kỳ. II/ Địa điểm - phơng tiện: - Đờng chạy đà bằng phẳng, hố cát tơi xốp. - GV chuẩn bị một còi, xẻng, thớc đo. III/ nội dung và phơng pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi ngời một cánh tay thực hiện theo hớng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nội dung nhảy xa kiểu "Ngồi" b/ Tổ chức và phơng pháp kiểm tra. - Kiểm tra nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lợt vào nhảy, mỗi HS đợc nhảy 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần nhảy. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 3,80m (nam); 3,20m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 3,70m (nam) và 3,0m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, nhng cha đạt thành tích 3,50m (nam) và 2,80m (nữ) hoặc thành tích đạt mức "Đạt" nhng kỹ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng. - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hớng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. tuần 35 - Tiết 69 - 70 kiểm tra môn chạy bền 500m nam và nữ Ngày soạn: Ngày dạy: I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phơng tiện: - Sân bãi sạch sẽ. kẻ vạch xuất phát và về đích. - GV chuẩn bị một còi, đồng hồ bấm giây, giây đích. III/ nội dung và phơng pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi ngời một cánh tay thực hiện theo hớng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật chạy bền 500m trên địa hình tự nhiên. b/ Tổ chức và phơng pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV kiểm theo từng nhóm mỗi nhóm 5 – 6 học sinh. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’30’’ (nam) và 1’40’’ (nữ). Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’40’’ (nam) và 1’50’’ (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện kỹ thuật có sai sót thành tích đạt 1’50’’ (nam) và 2’02’’ (nữ). - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hớng dẫn cho HS tập luyện trong thời gian nghỉ hè.

File đính kèm:

  • docGA8 ca nam.doc