Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11+12 - Bản đẹp 2 cột

1.Lý thuyết :Phương phương pháp phát triển sức nhanh.

a.Phát triển phản ứng vận động.

*Phản ứng vận động đơn giản: Bài tập : Phản ứng lặp lại thật nhanh với các tín hiệu xuất hiện đột ngột hoặc các biến đổi của hoàn cảnh xung quanh.

*Phản ứng vận động phức tạp (các môn bóng, môn đối kháng):Bài tập:Tăng tốc độ di chuyển của đối tượng.Tăng sự đột ngột của đối tượng.

-Thu hẹp hình dạng của đối tượng.

Chú ý: Bảo đảm nguyên tắc từ đơn giản đến phức tạp, dễ đến khó khi thực hiện.Tăng dần mức độ phứvc tạp của tình huống có thể xẩy ra. Phát triển khả năng phán đón của đối tượng.

b.Phát triển sức nhanh độngtác:

+Phương tiện : Các bài tập có thể thực hiện được lới tốc độ tối đa.

+Phương pháp:Phương pháp lặp lại, lặp lại tăng tiến, biến đổi.

Chú ý : Cố gắng vượt tốc độ lớn nhất của bản thân trong các buổi tập. Lựa chọn cự ly sao cho tốc độ di chuyển không bị giảm vào cuối lần tập. Quãng nghỉ giũa các lần tập đủ để cơ thể hồi phục hoàn toàn.

2.On tập : Các bài tập bổ trợ.

+Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông.

+Tại chỗ đánh tay, Xp ở các tư thế, chạy theo tín hiệu.

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11+12 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 6 Tiết PPCT:11-12 Ngày sọan:22/10/07 Ngày dạy: 24/10/07 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Chạy nhanh. -Bài thể dục. -Chạy bền. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục vệ sinh an toàn, tranh kĩ thuật chạy giữa quãng, còi thể thao, đồng hồ bấm giờ. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/Mở ĐẦU 1.Nhận lớp: 2.Khởi động. 3.Bài cũ: +Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo. a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động. b/Kđộng chuyên môn: Chạy bứơc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. ? Thực hiện giậm chân, đi đều, đứng lại, tự cá nhân điều khiển. II/CƠ BẢN 1.Chạy ngắn 2.Bài thể dục 3.Chạy bền. 1.Lý thuyết :Phương phương pháp phát triển sức nhanh. a.Phát triển phản ứng vận động. *Phản ứng vận động đơn giản: Bài tập : Phản ứng lặp lại thật nhanh với các tín hiệu xuất hiện đột ngột hoặc các biến đổi của hoàn cảnh xung quanh. *Phản ứng vận động phức tạp (các môn bóng, môn đối kháng):Bài tập:Tăng tốc độ di chuyển của đối tượng.Tăng sự đột ngột của đối tượng. -Thu hẹp hình dạng của đối tượng. Chú ý: Bảo đảm nguyên tắc từ đơn giản đến phức tạp, dễ đến khó khi thực hiện.Tăng dần mức độ phứvc tạp của tình huống có thể xẩy ra. Phát triển khả năng phán đón của đối tượng. b.Phát triển sức nhanh độngtác: +Phương tiện : Các bài tập có thể thực hiện được lới tốc độ tối đa. +Phương pháp:Phương pháp lặp lại, lặp lại tăng tiến, biến đổi. Chú ý : Cố gắng vượt tốc độ lớn nhất của bản thân trong các buổi tập. Lựa chọn cự ly sao cho tốc độ di chuyển không bị giảm vào cuối lần tập. Quãng nghỉ giũa các lần tập đủ để cơ thể hồi phục hoàn toàn. 2.Oân tập : Các bài tập bổ trợ. +Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông. +Tại chỗ đánh tay, Xp ở các tư thế, chạy theo tín hiệu. 3.Học mới: Kĩ thuật chạy gữa quãng. +Học từ nhịp 1->nhịp 8( Nam , nữ ). 1.Giới thiệu bắt bắt mạch để theo dõi sức khoẻ. 2.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên III/KẾT THÚC 1.Cũng cố. 2.Hồi tĩnh. 3.Bài tập về nhà. -Phương phát tập luyện PT sức nhanh; Thực hiện bài TD liên hoàn.. -Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. -Oân các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, luyện tập chạy bền. II.MỤC TIÊU: -Nắm được một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ chạy nhanh, hiểu và thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng. -Thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, phương hứơng bài thể dục từ nhịp 1->nhịp 8 của nam và nữ. -Biết bắt mặch kiểm tra sức khoẻ, luyện tập phát triển sức bền. Biết áp dụng các kiến thức đã học vào hoạt động khác trong và ngoài trừơng. TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút -Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Tập đồng loạt, theo nhóm dòng chảy cán sự điều khiển -Chỉ định 2Hs kiểm tra, nhận xét, cho điểm. 65phút 10phút 2->3lần 2lầnx20m 2lầnx20m 2lầnx30 2->3lần60m 2->3lần 2->3lần 15phút 3phút. 5phút. 1.ĐH học chạy ngắn: a.Lý thuyết. ? Thế nào là phản ứng vận động? Ví dụ? ? Thế nào là phản ứng vận động đơn giản ? Ví dụ? ? Thế nào là phản ứng vận động phức tạp ? Ví dụ? -Gv vấn đáp, thuyết trình giảng giải, minh hoạ. b. chạy ngắn: *Tập bổ trợ: -Tập đồng loạt tại chỗ( Tại chỗ đánh tay, chạy bước nhỏ, cao đùi) €€€€€€€ € €€€€€€€ € €€€€€€€ € €€€€€€€ € ‚ +Theo nhóm dòng chảy. -Chạy bứơc nhỏ à cao đùi. -Chạy bứơc nhỏ à đạp sau. -Xp chạy theo tín hiệu các tư thế. *Học mới: +Tập theo nhóm dòng chảy. -Xp cao chạy 70-80% sức (ktra kĩ thuật đánh tay, đặt chân). 1.ĐH học bài TD. -Tập đồng loạt (gv điều khiển). -Tập theo hàng (cán sự điều khiển, Gv sửa sai). *Phân nhóm quay vòng: -Nhóm 1,2 tập chạy nhanh. -Nhóm 3,4 ôn bài TD (N1->N8). -Sau ½ Thời gian đổi nội dung tập. +Từng nhóm lên thực hiện trứơc lớp. -Nhóm khác nhận xét, giáo viên đánh giá chung. 3.Đội hình chạy bền: a.Lý thuyết -Gv giới thiệu trứơc lớp. -Phân tích, giảng giải, thuyết trình, minh hoạ. b.Luyện tập. -Tập theo nhóm, giới tính, sức khỏe. 10phút xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx 5 -Thực hiện một số động tác điều hòa cơ bắp. -Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. -Đánh giá nhận xét giờ học . Rút kinh nghiệm: Có thể cho Hs ghi chép phần lý thuyết chạy ngắn.

File đính kèm:

  • docso 6.doc