I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.
- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.
2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay.
- Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập.
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, thước đo, bóng chuyền.
III/ Tiến trình lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 47+48 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 13/02/2011
Ngày dạy: 16/02/2011
Tiết 47: nhảy cao – bóng chuyền
I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.
- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.
2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay.
- Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập.
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, thước đo, bóng chuyền.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nhảy cao:
- Ôn các động tác:
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua.
- Chơi trò chơi:
“Bật xa tiếp sức”
2, Bóng chuyền:
- Ôn các động tác:
+ Tại chỗ đập và bắt bóng
+ Tung – bắt bóng
+ Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay
+ Tập chuyền bóng cao tay.
32’
(20’)
(12’)
5-7L
G chia thành 2 nhóm:
N1: ôn nhảy cao
N2: ôn bóng chuyền
Cán sự tổ chức tập nhóm ôn
G củng cố quan sát, sửa sai
H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân
G tổ chức chơi cả lớp theo 4 tổ
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt
G quan sát sửa, nhắc nhở
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và bóng chuyền
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 15/02/2011
Ngày dạy: 18/02/2011
Tiết 48: nhảy cao – thể thao tự chọn
I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.
- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.
2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay.
- Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập.
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, thước đo, bóng chuyền.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nhảy cao:
- Ôn các động tác:
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua.
- Chơi trò chơi:
“Bật xa tiếp sức”
2, Bóng chuyền:
- Ôn các động tác:
+ Tại chỗ đập và bắt bóng
+ Tung – bắt bóng
+ Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay
+ Tập chuyền bóng cao tay.
32’
(20’)
(12’)
5-7L
G chia thành 2 nhóm:
N1: ôn nhảy cao
N2: ôn bóng chuyền
Cán sự tổ chức tập nhóm ôn
G củng cố quan sát, sửa sai
H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân
G tổ chức chơi cả lớp theo 4 tổ
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt
G quan sát sửa, nhắc nhở
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và bóng chuyền
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 47-48TD8.doc