Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 70: Ôn tập chuẩn bị KTHKII nhảy xa kiểu ngồi

I/. NHIỆM VỤ:

 -Nhảy xa: Ơn tập kỹ thuật v thnh tích nhảy xa kiểu ngồi.

II/. YÊU CẦU:

 -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn

 -Thực hiện chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, luyện tập nng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt TC RLTT

III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

 -Địa điểm: Sân tập

 -Phương tiện: Còi, vôi, cờ, tranh, trụ xà, hố cát, ván giậm, thướt hộp.

IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 70: Ôn tập chuẩn bị KTHKII nhảy xa kiểu ngồi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 35 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 70 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I/. NHIỆM VỤ: -Nhảy xa: Ơn tập kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. II/. YÊU CẦU: -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn -Thực hiện chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt TC RLTT III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Sân tập -Phương tiện: Còi, vôi, cờ, tranh, trụ xà, hố cát, ván giậm, thướt hộp. IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY I.MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đạp sau: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: II.CƠ BẢN: 1/.Nhảy xa: -Luyện tập hồn thiện kỹ thuật nâng cao kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”. -Chạy đà: -Giậm nhảy: -Giai đoạn trên khơng: -Giai đoạn tiếp đất: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dị: -Bài tập về nhà -Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 8-10 ph 2 l x 8nh 1-2 lần 8-10 m 8-10 m 15-20m 25-30m 28-30 ph 3-5 lần Tự do 5-7 ph 2-3 HS 2-3 ph 2-3 ph -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Như tiết học trước. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly và số lần quy định. -Yêu cầu như tiết trước. -Khơng kiểm tra bài cũ (tiết trước kiểm tra). -Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”. Chú ý Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích. -Chạy thẳng hướng, tốc độ tăng dần, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh trước sau. -Yêu cầu: Khi đặt chân vào ván giậm dùng sức mạnh của đùi, cẳng chân, cổ chân và bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván, giậm nhảy chân giậm cần đạp mạnh tích cực, phối hợp với đánh tay và đưa chân lăng ra trước lên cao và giữ cơ thể thăng bằng, cần phối hợp tốt giai đoạn chạy đà và giậm nhảy. -Yêu cầu: Chân giậm nhảy co dần lại và đưa ra trước phối hợp với chân lăng nâng cao gối (hai chân khép gối), hai tay ép sát thân người đánh ra trước vịng xuống dưới-ra sau kết hợp với thân ngã nhiều về trước và vươn hai chân về trước chuẩn bị tiếp đất. -Yêu cầu: khi chạm đất cần chủ động co 2 chân để giảm chấn động và dướn người cùng hai tay đánh ra trước để giữ thăng bằng, khơng để bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể chạm đất phía sau hai chân, tiếp theo đứng lên đi thẳng về trước, khơng đi sang ngang hoặc lùi lại phía ván giậm (sẽ phạm quy). -Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy-trên không và tiếp đất. -Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt theo mức quy định của nam và nữ. -Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Xếp loại tiết học ký sổ đầu bài. -Tập luyện lại các nội dung vừa học. -Nhảy xa: Tiếp tục luyện tập nâng cao thành tích Nhảy xa.. -Hô to rõ, khoẻ khoắn xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực. -Đội hình khởi động CM: -GV treo tranh ảnh từng khu vực tập luyện. -GV nhắc lại ngắn gọn kỹ thuật từng giai đoạn nêu yêu cầu cơ bản, động tác sai thường mắc và cách sửa trước khi HS thực hiện. GV theo dõi chữa sai chung các tổ, nhĩm cĩ học sinh tập yếu. (GV kẻ vơi ở những mức cho nữ: 2.9m; nam: 3.4m và yêu cầu học sinh phấn đấu đạt mức thành tích quy định). -Chia lớp thành 2 tổ: mỗi tổ 2 nhĩm, nhĩm trưởng điều khiển tập nội dung nhảy xa. -Nhĩm 1: Tập động tác “Bước bộ” trên khơng. -Nhĩm 2: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. -Sau đĩ đổi nhĩm và đổi nội dung tập. -Đội hình: -Nhĩm 1: Tập động tác “Bước bộ” trên khơng (chạy đà 3-5 bước). x x x x x x x x CB XP (3-5 bước) v -Nhĩm 2: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. x x x x x x x x x x x CB XP v -HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh. -Đội hình: xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe” BỔ SUNG GIÁO ÁN: 70 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSO 70 moi.doc