Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21: Chạy ngắn - Nhảy xa

 

I/MỤC TIÊU:

1.Chạy Ngắn: Ôn chạy đạp sau; tư thế sẵn sàng xuất phát; ngồi lưng hướng chạy; trò chơi: tiếp sức chuyển vật; xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m).

-Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m; trò chơi.

-Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; trò chơi;duy trì và nâng dần sức nhanh.

2.Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước giậm nhảy – trên không, đà 3-5 giậm nhảy đá lăng, bật xa.

¬-Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 3-5 bước- giậm nhảy – đá lăng(đặt chân giậm đúng vào ván giậm).

-Kĩ năng: thực hiện được chạy đà 3-5 bước – giậm nhảy (đặt chân giậm đúng vào ván giậm) – đá lăng.

II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

1.Địa Điểm:sân trường

2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, bóng, tranh ảnh chạy cự li ngắn, tranh ảnh nhảy xa .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,.

III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21: Chạy ngắn - Nhảy xa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 GIÁO ÁN số 21 PPCTT tiết 21 Tên Bài: CHẠY NGẮN – NHẢY XA I/MỤC TIÊU: 1.Chạy Ngắn: Ôn chạy đạp sau; tư thế sẵn sàng xuất phát; ngồi lưng hướng chạy; trò chơi: tiếp sức chuyển vật; xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m). -Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m; trò chơi. -Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; trò chơi;duy trì và nâng dần sức nhanh. 2.Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước giậm nhảy – trên không, đà 3-5 giậm nhảy đá lăng, bật xa. -Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 3-5 bước- giậm nhảy – đá lăng(đặt chân giậm đúng vào ván giậm). -Kĩ năng: thực hiện được chạy đà 3-5 bước – giậm nhảy (đặt chân giậm đúng vào ván giậm) – đá lăng. II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1.Địa Điểm:sân trường 2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, bóng, tranh ảnh chạy cự li ngắn, tranh ảnh nhảy xa.Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,.. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BÀI DẠY LVĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/Mở Đầu: -GV nhận lớp: -Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khoẻ HS : -Khởi động chung: Bài tập phát triển chung,xoay các khớp, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang. -Khởi động chuyên môn: +chạy bước nhỏ +chạy nâng cao đùi +chạy gót chạm mông +Chạy đạp sau -Kiểm tra bài cũ: II/Cơ Bản: 1/ Chạy Ngắn – Nhảy xa : -Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện : -Nhóm 1: Ôn +Chạy đạp sau +Tư thế sẵn sàng xuất phát +Ngồi lưng hướng chạy +Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m). Nhóm 2: Ôn +Phối hợp chạy đà 3-5 bước giậm nhảy – trên không +Chạy Đà 3-5 giậm nhảy đá lăng, +Bật xa. -Đổi nhóm luyện tập: -Nhóm 1: tập luyện nội dung nhóm 2. -Nhóm 2: tập luyện nội dung nhóm 1. -Củng cố: 2.Trò chơi: tiếp sức chuyển vật; III/Kết thúc: 1.hồi tỉnh: 2.Nhận xét,đánh giá,phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà: 3.Xuống lớp 7-10’ 2Lx8n 2Lx10m 2Lx10m 2Lx10m 2Lx15m 1-2HS 25-30’ 24-26’ 10-11’ 2Lx15m 1Lx20m 1Lx20m 2Lx40m 2L 3L 3-4L 10-11’ 2-3HS 4-6’ -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, báo cáo sỉ số. GV nhận lớp. -GV phổ biến nội dung tiết học “Chạy Ngắn: Ôn chạy đạp sau; tư thế sẵn sàng xuất phát; ngồi lưng hướng chạy; trò chơi: tiếp sức chuyển vật; xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước giậm nhảy – trên không, đà 3-5 giậm nhảy đá lăng, bật xa” đồng thời kiểm tra sức khoẻ HS. -Gv cử cán sự điều khiển HS khởi động “chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho HS. -Gv hướng dẫn HS khởi động “ thực hiện chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi – chạy gót chạm mông - chạy đạp sau”GV quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu học sinh khởi động kỹ tránh chấn thương và đảm bảo an toàn trong tập luyện. -GV mời 1-2 HS thực hiện lại “chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng”mời HS nhận xét, Gv củng cố kiến thức và xếp loại thành tích cho HS. -Gv kết hợp với tranh ảnh chạy ngắn, nhắc lại kĩ thuật các giai đoạn chạy ngắn, nhắc lại cách đo đà, kĩ thuật chạy đà, cách điều chỉnh đà, và kĩ thuật giậm nhảy trong nhảy xa kiểu ngồi cho HS hiểu, yêu cầu HS chạy đà với tốc độ tăng dần, và đặt chân giậm đúng vào ván giậm, lực giậm phải mạnh, và đẩy người lên cao,.. đồng thời tổ chức chia lớp thành 2 nhóm tập luyện, phổ biến nội dung tập luyện cho nhóm, cử cán sự điều khiển nhóm tập luyện, Gv quan sát sửa sai cho HS, nhắc nhở HS duy trì tốc độ và chạy nhanh về đích, sử dụng kĩ thuật đánh đích bằng vai hoặc bằng ngực. -GV hướng dẫn HS đổi nhóm và chuyển nội dung tập luyện,yêu cầu HS tập luyện tích cực. -Gv mời 2-3 HS thực hiện “xuất phát - thấp chạy lao - chạy giữa quãng – về đích” cả lớp nhận xét,Gv củng cố kiến thức cho HS. -Gv hướng dẫn cách chơi, phổ biến nội dung trò chơi, chia lớp thành 2 đội dều nhau về số lượng, cử cán sự làm trọng tài. -GV hướng dẫn HS thả lỏng,Tại chổ hít thở sâu, kết hợp thả lỏng tay,chân. -Gv nhận xét tiết học,nhắc nhở HS đi học đầy đủ, tiết sau học “Chạy ngắn – Nhảy xa – Chạy bền” -Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khỏe” ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 15m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ N1 ‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ N2 ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 10m ‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Nhận xét:

File đính kèm:

  • docgiao an 21.doc