I. Mục tiêu. 
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách . 
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện . 
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TDTT Trường THCS Lê Văn Tám
- Thiết bị: Còi, tranh thể dục . 
 III. Nội dung và phương pháp lên lớp. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 382 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3+4: Đội hình đội ngũ Chạy nhanh - Chạy bền - Nguyễn Xuân Viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ.
CHẠY NHANH – CHẠY BỀN.
Tiết : 3+4
I. Mục tiêu. 
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .	
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .	
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
Địa điểm: Sân TDTT Trường THCS Lê Văn Tám
Thiết bị: Còi, tranh thể dục . 
 	III. Nội dung và phương pháp lên lớp. 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
 1. Nhận lớp: 
 - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- GV kiểm tra tình hình sức khỏe học sinh .
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 
 2. Khởi động: 
 - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
- Khởi động chuyên môn : chạy bước nhỏ , nâng cao đùi , gót chạm mong ( 15 m ) .
3. Kiểm tra bài cũ : 
- ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và nguyên nhân dẫn đến chấn thương trong tập luyện .
12-15 phút
1 phút
4 phút
 7 phút
2x8 nhịp 
 3 phút 
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
 GV
 LT 
 
 
 
 - Đội hình dàn hàng khởi động
 (GV)
        
        
        
        
- GV gọi 2 em học sinh trả lời câu hỏi .
 B / Phần cơ bản.
 1. Đội hình đội ngũ: 
+ Ôn tập: 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển .
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải – trái, quay đằng sau .
- Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2, 1-2 đến hết.
+ Học: Biến đổi đội hình 0 –2 – 4. 
2. Chạy nhanh: 
+ Ôn: Các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông.
- Ôn tại chỗ đánh tay 
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát 
3. Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
4. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 
- Học phân phối sức khi chạy bền :
 5. Củng cố:
+ Đội hình đội ngũ.
+ Chạy nhanh.
 60-65 phút
20 phút
 20 phút 20 phút
2-3 lần
5 phút
- Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV. 
 Nhóm.1	 Nhóm.2	
	
	
 (GV)
 Nhóm.3 Nhóm.4
 
  
- Đội hình tập luyện 	 
        
        
 (GV)
        
         
-GV hướng dẫn kĩ thuật và thị phạm động tác .
- Học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- GV tổ chức điều khiển trò chơi.
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. 
Giáo viên hướng dẫn luật chơi .Đội hình chơi 
 Đích 
 XP (GV)
- GV điều động HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở vừa học.
- GV gọi từng tổ lên thực hiện phần ĐHĐN, Chạy nhanh GV và HS góp ý, nhận xét cho các tổ. 
C / Phần kết thúc. 
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
 LT 
 
 
 
GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
            File đính kèm:
 T2.doc T2.doc