Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1: Lí thuyết - Lê Phước Minh

I . NHIỆM VỤ:

1.Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

 (mục 1)

 

 II.YÊU CẦU:

 1. Kiến thức:

-Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh

 2. Kĩ năng:

 -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.

 III.THỜI GIAN:

1 tiết (45)

IV.ĐỊA ĐIỂM:

 Sân tập TDTT của trường.

 

V.DỤNG CỤ:

Tài liệu về TDTT

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1: Lí thuyết - Lê Phước Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 01 MÔN : LÝ THUYẾT ˜w™ Tiết CT : 01 Thời gian dạy : //. I . NHIỆM VỤ: 1.Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. (mục 1) II.YÊU CẦU: 1. Kiến thức: -Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh 2. Kĩ năng: -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày. III.THỜI GIAN: 1 tiết (45’) IV.ĐỊA ĐIỂM: Sân tập TDTT của trường. V.DỤNG CỤ: Tài liệu về TDTT PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: Nhận lớp – Điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. (3p) II/ Phần cơ bản: 1)Khái niệm tố chất vận động. +Sức nhanh. +Sức mạnh. +Sức bền. +Khéo léo. +Mềm dẻo. 2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh. +Phản ứng nhanh. +Tần số động tác. +Động tác đơn nhanh. +Sức mạnh tốc độ. +Sức bền tốc độ. * Củng cố kiến thức: -Các khái niệm sức nhanh. -Các hiểu biết về sức nhanh. (37p) 15’ 15’ 7’ III/ Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Nhận xét đánh giá buổi tập. -Hướng dẫn tập ở nhà: Luyện tập sức nhanh. -Xuống lớp. (5p) YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập. -Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất. -Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động -Cho ví dụ được các loại tố chất vận động. -Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích. -Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh. -Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên. +Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm chắc bài. -Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động. -Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất. -Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh. -Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ. -Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự. -Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh. -Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá. -Gọi 3 hs trả lời câu hỏi do gv đặt ra. -Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán. -HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh. Ngày 18 tháng 08 năm 2013 Giáo viên soạn Duyệt của Ban Giám Hiệu Lê Phước Minh NHẬN XÉT BỔ SUNG : * Ưu điểm: * Khuyết điểm: Duyệt của tổ trưởng CM

File đính kèm:

  • doc1 GIAO AN LT SO 1-L8.doc