Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 1 đến 6 - Nguyễn Văn Toàn

I/ Mục tiêu:

 - HS nắm đ¬ược mục tiêu nội dung chư¬ơng trình thể dục 8 (tóm tắt), nắm được các ph¬ương pháp tập luyện cũng như¬ một số quy định khi học tập bộ môn

II/ Địa điểm - phư¬ơng tiện:

- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.

 - GV chuẩn bị một còi.

 III/ Tiến trình dạy - học:

 

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 424 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 1 đến 6 - Nguyễn Văn Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở 10-20m cuối ? GV : ôn lại cho học sinh nắm ? GV : sức nhanh gồm có mấy nhóm. GV? Lấy ví dụ minh họa. HS đứng tại chỗ trả lời. 3/ Củng cố bài: ? GV: - Sức nhanh là gì GV : sức nhanh gồm có mấy nhóm. - HS đứng tại chỗ trả lời. Tuần 5 Tiết 10 Ngày soạn: Ngày dạy: Chạy cự ly ngắn – Bài thể dục - chạy bền - Chạy cự ly ngắn: Luyện tập: + Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Tại chỗ đánh tay + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. - Thể dục:(TDPTT) + Học: Từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ). - Chạy bền: - Luyện tập chạy bền. I/ Mục tiêu: - Thực hiện tương đối chính xác những kỹ thuật ĐHĐN đã học. - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ, tại chỗ đánh tay chạy nhanh 40 - 60m. - Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi, cờ, vạch vôi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc - Gập sâu. c, Kiểm tra bài cũ: Một nhóm lên thực hiện kỹ thuật biến đổi đội hình 0-3-6-9. 8-10 phut 2X8 nhịp 2X8 nhịp 2x15m Đội hình nhận lớp.( 1) •••••••• •••••••• 5 - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • 5 - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể. II- phần cơ bản: 1. Chạy cự ly ngắn: + Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Tại chỗ đánh tay + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. 2. Thể dục:(TDPTT) + Học: Từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ). - TTCB: - Nhịp 1: - Nhịp 2: - Nhịp 3: - Nhịp 4: - Nhịp 5: - Nhịp 6: - Nhịp 7: - Nhịp 8: 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố: + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. 29- 31 phút 2lần 400m, nữ 350m - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - Theo đội hình 3. - Yêu cầu thực hiện đúng, đủ cự ly biên độ động tác. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - T thế đứng cơ bản: - Tay trái sang ngang, tay phải đa về trớc, bàn tay xấp, mắt nhìn theo tay trái. - Đa tay phải sang ngang, bàn tay ngửa, mắt nhìn trớc. - Đa hai tay ra trớc, bàn tay xấp. - Kiễng gót, khuỵu gối, hai tay chống hông, mắt nhìn trớc. - Đứng thẳng đồng thời đa chân sang trái - lên cao, mũi chân thẳng, mắt nhìn mũi chân trái. - Như nhịp 4. - Như nhịp 5, nhưng đổi bên. - Thu chân về tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn trước. - GV thị phạm phân tích kỹ thuật. - Hớng dẫn cho HS tập luyện. sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn. - HS chạy theo địa hình quy định, Chú ý: - Nhịp thở trong khi chạy. - Chớng ngại vật trong khi chạy. - Gv gọi 2 hs lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Những bài tập ĐHĐN đã học * Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau. * Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. Tổ trưởng duyệt ngày ..//20 Tuần 6 Tiết 9 Ngày soạn: Ngày dạy: Chạy cự ly ngắn – Bài thể dục - Chạy cự ly ngắn: Luyện tập: + Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Tại chỗ đánh tay + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. - Bài thể dục: Ôn tập từ nhịp 1 đến nhịp 8 I/ Mục tiêu: - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ, tại chỗ đánh tay chạy nhanh 40 - 60m. - Học sinh thực hiện được nhịp 1 đến nhịp 8 II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi, cờ, vạch vôi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc - Gập sâu. * Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. c, Kiểm tra bài cũ: H/s thực hiện theo yêu cầu của Gv 8-10 phut 2X8 nhịp 2X8 nhịp 2x15m Đội hình nhận lớp.( 1) •••••••• •••••••• 5 - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • 5 - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể. II- phần cơ bản: 1. Chạy cự ly ngắn: + Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Tại chỗ đánh tay + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. 2. Thể dục:(TDPTT) + Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ). 3. Củng cố: + Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. 29- 31 phút 3lần - Theo đội hình 3. - Yêu cầu thực hiện đúng, đủ cự ly biên độ động tác. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý. - GV hướng dẫn cho HS tập luyện 1-2 lần, sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - Gv gọi 2 hs lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Những bài tập ĐHĐN đã học * Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau. * Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực. - Hướg dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. Tuần 6 Tiết 12 Ngày soạn: Ngày dạy: Chạy cự ly ngắn - thể dục - Chạy bền - Chạy cự ly ngắn. Luyện tập. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau. + Học: kỹ thuật chạy giữa quãng. - Thể dục: + Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ). + Học: từ nhịp 9-17 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ). - Chạy bền: - Luyện tập chạy bền. I/ Mục tiêu: - Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn. - Bước đầu thực hiện đợc 1 - 8 nhịp bài thể dục. Học từ nhịp 9-17(nam và nữ). - Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc - Gập sâu. * Khởi động chuyên môn: - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết bài thể dục phát triển trung gồm bao nhiêu nhịp. 8-10 phut 2X8 nhịp 2X8 nhịp 2x15m Đội hình nhận lớp.( 1) •••••••• •••••••• 5 - Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Đội hình khởi động. (2) • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • 5 - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể. II- phần cơ bản: 1. Chạy cự ly ngắn: + Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau. + Học: kỹ thuật chạy giữa quãng. (SGK TD8 Tr28) 2. Thể dục:(TDPTT) + Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ). + Học: từ nhịp 9-17 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ). - Nhịp 9: - Nhịp 10: - Nhịp 11: - Nhịp 1 2: - Nhịp 13: - Nhịp 14 - Nhịp 15: - Nhịp 16: - Nhịp 17: 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 4. Củng cố: + kỹ thuật chạy giữa quãng. + Từ nhịp 1 - 8 bài TD (nam và nữ). 29- 31 phút 2x30m 3lần 2 lần 2 lần 2 lần 2 lần 2 lần 2 lần 2 lần 2 lần Đội hình tập luyện. •••••••• •••••••• 5 - Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nớc chảy. - GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ. - GV treo tranh, phân tích kỹ thuật kết hợp với thị phạm. - Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nớc chảy. - Hớng dẫn cho HS tập luyện. sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn. - GV hương dẫn giới thiệu cho HS nắm sau đó GV cho HS luyện tập và luyện tập theo nhóm - HS chạy theo địa hình quy định, Chú ý: - Nhịp thở trong khi chạy. - Chớng ngại vật trong khi chạy. - Gv gọi 2 hs lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. * Những bài tập ĐHĐN đã học * Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau. * Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m. * kỹ thuật chạy giữa quãng. * Từ nhịp 1 - 8 bài TD (nam và nữ). 4 phút Đội hình xuống lớp: 1+ 2 - HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân. - GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. Tổ trưởng duyệt, ngày .././20

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8 tuan 1-6 nop 12-13.doc