Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29: Đá cầu - Năm học 2010-2011

 I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

 1/. Mục tiêu: Đá cầu ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực; phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân,đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân một số điểm trong luật đá cầu, học : một số chiến thuật thi đấu đơn. đấu tập.

2/. Yêu cầu

-Kiến thức : * Biết cách thực hiện phát cầu và chuyền cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân

* Biết một số điểm trong luật đá cầu

* Biết một số chiến thuật trong thi đấu

 - Kỹ năng : *Thực hiện cơ bản đúng chuyền cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân

 * Thực hiện được phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân

 * Vận dụng vào đấu tập

II. Địa điểm – Phương tiện:

 - Địa điểm: + Tại trường THCS Tốt Động

 + Sân trường, vệ sinh sạch sẽ nơi luyện tập.

 -Phương Tiện: +GV chuẩn bị 1 còi, cầu đá

 + Học sinh : trang phục gọn gàng , đi giầy ba ta , mỗi em một quả cầu

 III. Tiến trình Dạy – Học:

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29: Đá cầu - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD ĐT Chương Mỹ Trường THCS Nam Phương Tiến B GIÁO ÁN THỂ DỤC – KHỐI 8 Ngày soạn: 19/ 11/2010 Ngày dạy: 24/11/2010 Giáo viên dạy : Hoàng Thị Như Hoa TIẾT 29: ĐÁ CẦU . I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Đá cầu ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ û cầu bằng ngực; phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân,đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân một số điểm trong luật đá cầu, học : một số chiến thuật thi đấu đơn. đấu tập. 2/. Yêu cầu -Kiến thức : * Biết cách thực hiện phát cầu và chuyền cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân * Biết một số điểm trong luật đá cầu * Biết một số chiến thuật trong thi đấu - Kỹ năng : *Thực hiện cơ bản đúng chuyền cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân * Thực hiện được phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân * Vận dụng vào đấu tập II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: + Tại trường THCS Tốt Động + Sân trường, vệ sinh sạch sẽû nơi luyện tập. -Phương Tiện: +GV chuẩn bị 1 còi, cầu đá + Học sinh : trang phục gọn gàng , đi giầy ba ta , mỗi em một quả cầu III. Tiến trình Dạy – Học: LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8’-10’ 1’- 2’ 7’- 8’ 3 – 4’ ( 2 lần 8 nhịp). 3’-4’ ( 2 lần 8 nhịp). 2’ 28’-30’ 10’-13’ 13’-15’ 3’ A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Bài thể dục tay không 6 động tác ( tay,vặn mình , lườn , bụng , chân , điều hòa ) - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: Nội dung đá cầu đã học. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Đá cầu: : Ôn tâng cầu bằng đùi; tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân,. Đở cầu bằng ngực Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Câc động tác bổ trợ 2/ Học: một số chiến thuật thi đấu đơn: Trong thi đấu, chiến thuật thể hiện tính tích cực, sáng tạo của từng cá nhân. Có nhiều loại chiến thuật phát cầu được áp dụng trong thi đấu đơn, trong đó chiến thuật phát cầu thấp – gần và phát cầu cao sâu là chiến thuật gây không ít khó khăn cho đối phương khi đỡ phát cầu. Phát cầu thấp – gần Từ vị trí phát cầu, thực hiện kĩ thuật phát cầu sao cho cầu bay thấp sát lưới rơi vào khu vực phát cầu hợp lệ bên sân đối phương gần lưới nhất. Phát cầu cao sâu Từ vị trí phát cầu , thực hiện kỹ thuật phát cầu bay cao và đường cầu đi sâu về cuối sân vào 2góc - Tăng uy lực phát cầu bằng cách phát cầu chuẩn chính xác tập trung vào điểm yếu của đối phương . *Củng cố: C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học Từ đội hình tập chung lớp , giáo viên lấy một em làm chuẩn , giãn hàng theo khẩu lệnh của GV -Giáo viên hô , quan sát động viên học sinh khởi động tích cực . - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chỗ khởi động chuyên môn. - Từ đội hình khởi động , GV cho HS về đội hình tập trung - Em hãy thực hiện kỹ thuật tâng cầu - Gọi 1 HS thực hiện, - GV nhận xét chung, cho điểm. GV tập trung lớp theo đội hình ôn tập - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật, thị phạm kỹ thuật động tác. +) GV giảng và phân tích kỹ thuật thị phạm động tác cùng một HS +) GV giảng và phân tích kỹ thuật thị phạm động tác cùng một HS +) GV giảng và phân tích kỹ thuật thị phạm động tác cùng một HS - GV tập hợp học sinh theo đội hình tập các động tác bổ trợ - GV yêu cầu HS thực hiện các động tác bổ trợ : -GV chia lớp thành hai nhóm , GV phân công nhóm trưởng + ) Nhóm 1 : thực hiện các kỹ thuật tâng cầu + ) Nhóm 2 : phát cầu cao chân chính diện , chuyền cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân , đỡ cầu bằng ngực -GV quan sát nhắc nhở chung - GV dùng khẩu lệnh tập trung lớp GV giảng và phân tích thị phạm các chiến thuật thi đấu cho HS quan sát - GV quan sát sửa sai kỹ thuật cho HS. - GV dùng khẩu lệnh tập trung học sinh - Gọi 1 HS lên thực hiện nội dung đã học. GV nhận xét chung. - GV dùng khẩu lệnh cho học sinh - GV điều khiển cho HS thả lỏng. -Nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. -HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. - GV: “giải tán! x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € Nghe phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Đội hình khởi động: ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự phối hợp với GV điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x ( theo khẩu x x x x x x x x lệnh của GV ) x x x x x x x x € - Một học sinh thực hiện - HS còn lại nghe nhận xét. - HS thực hiện x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x ( theo khẩu x x x x x x x x lệnh của GV ) x x x x x x x x € _ HS quan sát _ HS quan sát _ HS quan sát -HS chú ý quan sát HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV - Chia làm 2 nhóm : thực hiện theo khẩu lệnh của GV +) Nhóm 1 : Cán sự lớp làm nhóm trưởng x x x x x x x x x x x x x x x x x x +) Nhóm 2 : Cán sự lớp làm nhóm trưởng x x x x x x € x x x x x x - HS tự giác tập luyện - HS tập trung theo khẩu lệnh của GV xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx € thi đấu tập O X O X xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx Hai học sinh vào thi đấu HS còn lại quan sát GV thị phạm và cổ vũ 2 bạn thi đấu - HS tập trung theo khẩu lệnh của GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - 1 HS thực hiện hiện - HS còn lại còn lại quan sát và nghe nhận xét HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV nhận xét - HS nghe GV phổ biến - HS nghe GV phổ biến -HS: “ khỏe!”./.

File đính kèm:

  • docGA THI GVG TD 8 T29.doc