I. Mục tiêu:
- Kiến thức: biết và thực hiện được nội dung kiểm tra
- Kĩ năng: thực hiện được cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại.
II. Phương pháp: thực hành, phân nhóm
III. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: sân trường
- Chuẩn bị:
+ Giáo viên: danh sách lớp
+ Học sinh: trang phục
IV. Tiến trình lên lơp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12
TIẾT 23 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: KIỂM TRA
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: biết và thực hiện được nội dung kiểm tra
- Kĩ năng: thực hiện được cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại.
II. Phương pháp: thực hành, phân nhóm
III. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: sân trường
Chuẩn bị:
+ Giáo viên: danh sách lớp
+ Học sinh: trang phục
IV. Tiến trình lên lơp:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1’
1’
4-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
Nội dung kiểm tra:
. 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại.
Cách cho điểm điểm:
- 9-10 thực hiện cơ bản đúng 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại.Thực hiện được Chạy đều-đứng lại, chạy đều.
- 7-8 thực hiện cơ bản đúng 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại còn sai nhịp.
- 5-6 thực hiện cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại.
- 3-4 thực hiện được: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại còn sai nhịp.
30-32p
23-25’
- GV từng nhóm kiểm tra, các nhóm khác quan sát nhận xét. Gv đánh giá.
Gv nhắc nhở những điểm hs còn sai sót.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập các động tác bổ trợ chạy ngắn.
- Xuống lớp
4-5p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 12
Tiết: 24 CHẠY NGẮN
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng 30m. Xuất cao chạy nhanh. Trò chơi “chạy lặp lại các đoạn 5-10m”
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 60m. Trò chơi
2. Kĩ năng:
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi. Nâng dần tốc độ chạy.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh
+ Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Kiểm tra kiến thức cũ:
Chạy ngắn có bao nhiêu nội dung? Kĩ thuật chạy ngắn có bao nhiêu giai đoạn ?
3. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
4. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu câu hỏi, học sinh trả lời, hs khác nhận xét.
Gv sửa sai.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn sau đó trở về 4 hàng ngang so le, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng- về đích
- Xuất phát cao chạy nhanh.
- Củng cố:
Trò chơi: “chạy lặp lại các đoạn 5-10m”
Sau khi xuất phát HS chạy đến vạch số 2 rồi chạy ngược về vạch 1, sau đó chạy đến vạch 3 và chạy về vạch 2 cuối cùng chạy vạch 4 và về chạm tay đồng đội. Cứ như vậy đến hết, đội nào hoàn thành sớm nhất là đội thắng.
31-35p
13-15p
2-3 lần
2-3 lược/Hs
2-3 lược/hs
2 lược/HS
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ.
- Cán sự phát lệnh HS thực hiện chạy.
Gv nhắc nhở những điểm HS còn sai xót.
Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi.
1 2 3 4
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Tiết sau kiểm tra chạy nhanh 30m.
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 12.doc