Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến Tiết 20

1. MỤC TIÊU

1.1. Kiến thức

 - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.

1.2. Kỹ năng

 - Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.

1.3. Thái độ

 - Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.

2. CHUẨN BỊ

 - GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp), vạch xuất phát.

 - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.

3. PHƯƠNG PHÁP

 - Trực quan

 - Phân nhóm, tổ

4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số

4.2. Kiểm tra bài cũ:

- không

4.3. Bài mới

 

 

doc12 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến Tiết 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h 15ph 3x10m 3lần 12ph 5-7lần 5ph - GV điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CB XP Đ ▲ x - GVgiới thiệu cách chơi và luật chơi, có KL - kT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ ▲ - gv điều khiển lớp tập và sửa sai - ĐH tập x x x x x x x x (3) x x x x x x x x x ▲ 4 4 2 x 2 x x x x x 0 2 4 0 2 4 ▲ - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật đông tác - GV lầm mẫu chậm và phân tích, hô cho lớp tập theo - ĐH tập x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.3. Củng cố - Thả lỏng: + Cúi ngời thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.4. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5’ 5. rút kinh nghiệm . Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 18 chạy ngắn – chạy bền 1. Mục tiêu 1.1. Kiến thức -Ôn luyện nâng cao kĩ năng một số động tác bổ trợ; Kĩ thuật chạy giữa quãng. Học: Cách đo và đóng bàn đạp kĩ thuật xuất phát thấp. Nắm trắc 8 nhịp bài TD. 1.2. Kỹ năng -HS học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. 1.3. Thái độ -Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuẩn bị - GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp), vạch xuất phát. - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập. 3. PHƯƠNG PHáp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. tiến trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. kiểm tra bài cũ: - Kết hợp trong quá trình dạy 4.3. Bài mới Nội dung ĐL Hoạt động thầy - trò I/Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: + Tại chỗ xoay các khớp. +Tập động tác: Tay-vai, tay- ngực, tay-chân, bước với. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông; 8phút 2x8n 3vòng - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ II/Phần cơ bản: 11.Chạy ngắn: - Một số động tác tác bổ trợ cho c / ngắn. + Chạy bước nhỏ; nâng cao đùi ; đạp sau; + Ngồi xuất phát chạy 10m. + Mặt hướng chạy , lưng hướng chạy . + Kĩ thuật chạy giữa quãng , luyện tập chạy nhanh. - Học mới : Cách đóng bàn đạp Kĩ thuật xuất phát thấp: + Vị trí đóng bàn đạp thường được tính bằng độn dài của bàn chân đó nối tiếp nhau từ mép vạch xuất phát ra phía sau.Tuy theo khỏ người (gầy hay béo chân dài hay chân ngắn) và trình độ tập luyện của mỗi người mà có nhiều cách đóng bàn đạp khác nhau .Với HS THCS thướng học cách đóng bàn đạp trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách vạch xuất phát chiều dài 3 bàn chân, hai bàn đạp cách nhau theo chiều ngang 10 - 20 cm, bàn đạp bên chân khỏe đặt phía trước, góc độ ngả ra sau khoảng 45- 50 độ, bàn đạp sau khoảng 75 - 80 độ. 2.Bài thể dục phát triển chung nam, nữ - Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 8. ( Nội dung như bài 12) 3. Chạy bền: - Luyện chạy theo vòng tròn trên sân td. Cự ly: Nam : 600m Nữ : 400m - Giới thiệu ”Hai lần hít vào hai lần thở ra” 32ph 15ph 3x10m 3lần 12ph 5-7lần 5ph + Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập theo kiểu dòng chảy, mỗi nhóm chạy 3 em. + Tập lần lượt các nội dung. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh trong khi luyện tập . € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (GV)▼ GV giảng giải và làm mẫu HS quan sát và tập theo. - GV cho HS ôn 1- 2 lần và chia nhóm HS ôn luyện. - GV quan sát sửa sai cho HS. * Đội hình tập luyện. - GV quán triệt và cử Cs hô tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (GV)▼ (Cs) € Phân chia tập theo từng tổ do tt hô - Gv bao quát chung và đánh giá. -> Kết hợp kiểm tra 2 em lấy điểm miệng. * Đội hình chạy vòng tròn sân . - GV quán triệt và điều khiển chạy, bao quát nhắc nhở chung. + Hs nghe để áp dụng vào chạy. 4.3. Củng cố - Thả lỏng: + Cúi ngời thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.4. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn các động tác chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5’ 5. rút kinh nghiệm . Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 19 chạy ngắn – chạy bền 1. Mục tiêu 1.1. Kiến thức - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. 1.2. Kỹ năng - HS biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. 1.3. Thái độ -Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuẩn bị - GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp), vạch xuất phát. - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập. 3. PHƯƠNG PHáp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. tiến trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. kiểm tra bài cũ: không 4.3. Bài mới Nội dung ĐL Hoạt động thầy - trò I/Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: + Tại chỗ xoay các khớp. +Tập động tác: Tay-vai, tay- ngực, tay-chân, bước với. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông; Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. 8phút 2x8n 3vòng Gv - Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu kiểm tra. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Cán sự điều khiển lớp khởi động € € € € € € € ▼ € € € € € II/Phần cơ bản: 11. Ôn nội dung bài trước - Chạy nhanh - Ôn 1 số động tác bổ trợ - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Gót chạm mông * “Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức * Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. * ĐHĐN ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số : Đứng nghiêm nghỉ, quay trái, quay phải, đằng sau quay. - Đội hình 0-3-6-9 - đội hình 0-2-4 - Ôn chạy đều đứng lại 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy trong ĐHĐN& chạy ngắn. 32ph 15ph 3x10m 3lần 12ph 5-7lần 5ph - GV điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CB XP Đ ▲ x - GVgiới thiệu cách chơi và luật chơi, có KL - kT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - gv điều khiển lớp tập và sửa sai 9 9 6 6 3 3 x x x x x x x x 0 3 6 9 0 3 6 9 ▲ 4 4 2 x 2 x x x x x 0 2 4 0 2 4 ▲ - GV điều khiển lớp tập - ĐH tập x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (GV)▼ (Cs) € Phân chia tập theo từng tổ do tt hô - Gv bao quát chung và đánh giá. -> Kết hợp kiểm tra 2 em lấy điểm miệng. * Đội hình chạy vòng tròn sân . - GV quán triệt và điều khiển chạy, bao quát nhắc nhở chung. + Hs nghe để áp dụng vào chạy. 4.3. Củng cố - Thả lỏng: + Cúi ngời thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.4. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5’ 5. rút kinh nghiệm . Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 20 chạy ngắn - đhđn – chạy bền 1. Mục tiêu: 1.1. Kiến thức - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. 1.2. Kỹ năng - học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuẩn bị - GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát. - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập. 3. phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiến trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: - Trong quá trình dạy 4.3. Bài mới Nội dung ĐL Hoạt động thầy - trò I/Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 8- 10 phút 2x8n 3vòng - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x II/Phần cơ bản: 1. Ôn nội dung bài trước - Chạy nhanh - Ôn 1 số động tác bổ trợ - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Gót chạm mông - Lò cò - Bật cóc * Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. * ĐHĐN - Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN, Đi đều, chạy đều - đứng lại, đổi chân khi sai nhịp 3. Bài tập thể lực - Chạy bền . luyện tập chạy bền 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy trong ĐHĐN& chạy ngắn. 28-30 phút - - GV điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CB XP Đ ▲ x - gv điều khiển lớp tập và sửa sai - ĐH tập x x x x x x x x (3) x x x x x x x x ▲ ▲ -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố - Thả lỏng: + Cúi ngời thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn ĐHĐN, động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5 phút. - Kết thúc giờ học. 5. rút kinh nghiệm .. -----------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • doct17-20.doc