I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU.
a / Mục tiêu:
- Kiểm tra chất lượng học sinh sau thời gian ôn tập bài thể dục .
b / Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng, đều , chính xác các kỹ năng ĐHĐN đã học .
II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
a. Địa điểm :
- Sân tập TD Trường THCS Đức Phú .
b. Phương tiện :
- Bàn ghế GV,sổ điểm .
III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA.
1/ Nội dung.
- Kiểm tra bài TD phát triển chung (nam riêng nữ riêng).
2 / Phương pháp tổ chức kiểm tra .
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt 4 – 5 học sinh , (nam riêng nữ riêng).
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra 2 lần.Khi kiểm tra lần 2 điểm không quá 8 điểm .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Học sinh tự khởi động cho mình ngoài sân tập ở khu vực quy định .
3 / Cách cho điểm.
- Điểm kiểmtra cho theo mức đô thực hiện từng động tác của học sinh.
* Điểm 9 – 10 : ( Giỏi ) .Thuộc và thực hiện đúng , đẹp các động tác trong bài .
* Điểm 7 – 8 : ( Khá ) . Thuộc cả bài , có 2 – 5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ .
* Điểm 5 – 6 : ( Đạt ) . Có 5 – 9 nhịp động tác thực hiện sai .
* Điểm dưới 5 : ( Cđ ) . Có 10 – 15 nhịp động tác thực hiện sai .
Ngày soạn: / / 2007 Ngày dạy: / / 2007
TUẦN 9 – TIẾT 18
Kiểm tra bài Thể Dục
I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU.
a / Mục tiêu:
- Kiểm tra chất lượng học sinh sau thời gian ôn tập bài thể dục .
b / Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng, đều , chính xác các kỹ năng ĐHĐN đã học .
II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
a. Địa điểm :
- Sân tập TD Trường THCS Đức Phú .
b. Phương tiện :
- Bàn ghế GV,sổ điểm .
III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA.
1/ Nội dung.
- Kiểm tra bài TD phát triển chung (nam riêng nữ riêng).
2 / Phương pháp tổ chức kiểm tra .
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt 4 – 5 học sinh , (nam riêng nữ riêng).
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra 2 lần.Khi kiểm tra lần 2 điểm không quá 8 điểm .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Học sinh tự khởi động cho mình ngoài sân tập ở khu vực quy định .
3 / Cách cho điểm.
- Điểm kiểmtra cho theo mức đôï thực hiện từng động tác của học sinh.
* Điểm 9 – 10 : ( Giỏi ) .Thuộc và thực hiện đúng , đẹp các động tác trong bài .
* Điểm 7 – 8 : ( Khá ) . Thuộc cả bài , có 2 – 5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ .
* Điểm 5 – 6 : ( Đạt ) . Có 5 – 9 nhịp động tác thực hiện sai .
* Điểm dưới 5 : ( Cđ ) . Có 10 – 15 nhịp động tác thực hiện sai .
4 / Kết thúc kiểm tra .
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên đọc điểm kiểm tra cho học sinh,nhận xét tiết kiểm tra hướng dẫn ôn tập tiết sau (Ôn tập chạy cự li ngắn , và luyện tập chạy bền .
- Nhắc nhở chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau .
- Xuống lớp.