Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Đăng Cương

1. MỤC TIÊU:

a. Về kiến thức

 - Biết một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

 - Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực.

 - Biết cách thực hiện những kĩ năng đội hình đội ngũ cơ bản, bài TD phát triển chung áp dụng cho nam nữ, chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), nhảy xa kiểu “ngồi”, nhảy cao kiểu “Bước qua”, ném bóng xa có đà. Tiếp tục kĩ thuật chiến thuật thi đấu môn TH tự chọn đsã học.

b. Về k ỹ năng:

 - Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kĩ năng ĐHĐN và bài TD phát triển chung.

 - Thực hiện tương đối kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”,ỉơ mức tương đối chính xác kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), nhảy xa kiểu “ngồi”, ném bóng xa có đà và môn Thể thao tự chọn đã học.

c. Về thái độ hành vi .

 - H/S trật tự chú ý nghe giảng, phát biểu xây đựng bài biết vận dụng lý thuyết vào thực hành.

 - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.

2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:

a. Chuẩn bị của GV.

 

doc317 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 05/03/2021 | Lượt xem: 41 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Đăng Cương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào tiết kiểm tra vào các hoạt động ở trường. 2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: a. Chuẩn bị của GV. - Giáo án, sổ điểm, thước dây. b. Chuẩn bị của HS. - Vệ sinh Sân tập sạch sẽ, kẻ đường ném, trang phục gọn gàng đúng quy định, nội dung đã ôn tập. 3. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC I. PHẦN MỚ ĐẦU: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung bài học. 2. Khởi động: ĐT tay cao, vặn mình ,tay ngực, bước với, bụng, chân, phối hợp . xoay khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay bả vai, hông, đầu gối, ép các dây chằng dọc, ngang. 2 phút 5 phút 2x8 nhịp Lớp trưởng tập hợp lớp theo 2 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo sĩ số cho G/V. Chúc GV khoẻ. GV chúc lại HS và phổ biến N/D .Y/C bài học cho HS. Nhắc lại YC kỉ luật học tập của HS. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €GV Từ đội hình 2 hàng ngang Quay phải, thứ tự từng tổ 1 - 2 chay nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn rộng để khởi động. CS cho lớp đi theo vòng tròn kết hợp tập các động tác. GV nhắc nhở HS thực hiện đúng ĐT. Tập đến động tác nào GV nhấn mạnh thêm kĩ thuật ĐT đó. II. PHẦN CƠ BẢN: Giới thiệu ND bài học. 1. Kiểm tra : Học kì II 2. Biểu điểm: * Biểu điểm : - Điểm 9 - 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích đạt tối thiểu 45m (Nam) và 30m (Nữ). - Điểm 7 - 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích đạt tối thiểu 40m (Nam) và 25m (Nữ) - Điểm 5 - 6 :Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà bước cuối cùng, thành tích đạt tối thiểu 35m (Nam) và 20m (Nữ). - Điểm 3 - 4 : Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt dưới 30m(Nam)và25m (Nữ) 35 phút G/V Giới thiệu N/D bài học Nêu hình thức kiểm tra Kiểm tra từng emmột, nam nữ riêng, nam hiểm tra trước, nữ kiểm tra sau. Mỗi em được ném thử 1 quả, ném chính thức 3 quả. GV kiểm tra thứ tự theo sổ điểm. ******** ******** * Đội hình kiểm tra GV quan sát đo thành tích cho điểm GV cử 2 HS lên nhặt bóng. III. Phần kết thúc. Hồi tĩnh thả lỏng Nhận xét đánh giá tiết học Giao bài tập về nhà, hướng dẫn tập ở nhà Tập kéo tạ. Tập kéo dây co. Tập nhảy dây. Xuống lớp 3 phút G/V cho H/S xếp thành hai hàng ngang cúi người, vung nhẹ 2 tay, rũ vai, dứng đá rũ chân G/V nhận xét tiết học đạt hay chưa đạt. Tuyên duơng H/S có ý thức học . GV giao bài tập cụ thể cho HS (loại khá, yếu) mỗi nhóm có yêu cầu riêng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * = * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3m ĐHXL € G/V GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ. Ngày soạn 02/05/2011 Ngày dạy 05/05/2011 : Lớp 8A 05/05 Lớp 8B TIẾT 68 KIỂM TRA HỌC KÌ II - Kiểm tra ném bóng xa (Kiểm tra lý thuyết). 1. MỤC TIÊU. a. Về kiến thức - Kiểm tra đánh giá việc tiếp thu kiến thức cơ bản của học sinh trong nội dung ném bóng xa. b. Về kỹ năng . - Rèn luyện kĩ năng viết bài bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan. c. Về thái độ hành vi . - Giáo dục học sinh lòng yêu thích học tập bộ môn. 2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: a. Chuẩn bị của GV. - Ra đề - đáp án ( phô tô bài kiểm tra ). b. Chuẩn bị của HS. - Ôn tập nội dung đã học phần ném bóng xa. 3. NỘI DUNG ĐỀ. ĐỀ BÀI I . Phần trắc nhiệm. (?)Em hãy khoanh tròn vào những câu nào em cho là đúng?. 1. Ném bóng xa gồm mấy giai đoạn?. a) 1 b) 2 c) 3 d) 4 2. Khi cầm bóng, bóng được tiếp trên tay mấy điểm?. a) 3 b) 4 c) 5 d) 6 3. Ở bước đà chéo cuối cùng trọng tâm cơ thể dồn nhiều vào chân nào?. a) Chân trước b) Chân sau c) Cả hai đáp án trên. 4. Khi ném bóng, bóng có góc bay là bao nhiêu độ thì thành tích cao? a) 60o. b) 55o. c) 40o. d) 45o. 5. Ném bóng song mà bóng chưa tiếp đất mà một bộ phận cơ thể chạm vào khu vực ném có phạm luật không?. a) Có. b) Không. 6. Em hãy cho biết ném bóng xa giai đoạn nào là quan trọng nhất? a) Giai đoạn chạy đà b) Giai đoạn 4 bước cuối c) Giai đoạn ra sức cuối cùng d) Giai đoạn thăng bằng 7. Theo em bốn bước đà cuối tay cầm bóng xoay theo chiều nào? a) Từ sau ra trước b) Đưa sang ngang về trước c) Từ trước ra sau 8. Em hãy cho biết khi ném bóng thì ném tay nào thì đạt thành tích cao? a) Tay trái b) Tay phải c) Tay thuận 4. Đáp án - biểu điểm. Câu 1 : Ý (d) Đúng ( 1 điểm ) Câu 2 : Ý (d) Đúng ( 1 điểm ) Câu 3 : Ý (b) Đúng ( 2 điểm ) Câu 4 : Ý (a) Đúng ( 1 điểm ) Câu 5 : Ý (a) Đúng ( 1 điểm ) Câu 6 : Ý (c) Đúng ( 2 điểm ) Câu 7 : Ý (c) Đúng ( 1 điểm ) Câu 8 : Ý (c) Đúng ( 1 điểm ) 5. Đánh giá nhận xét. ... .. .. .. Ngày soạn 06/05/2011 Ngày dạy 09/05/2011 : Lớp 8A 12/05 Lớp 8B TIẾT 69 KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ - Kiểm tra (Ném bóng trúng đích). 1. MỤC TIÊU. a. Về kiến thức - Biết cách thực hiện ném bóng trúng đích. b. Về kỹ năng . - Thực hiện được ném bóng trúng đích. - Đạt tiêu chuẩn RLTT (ném bóng trúng đích). c. Về thái độ hành vi . - HS có tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc thực hiện nội quy tiết kiểm tra, có ý thực phấn đấu đạt thành tích cao, biết vận dụng ND học vào tiết kiểm tra vào các hoạt động ở trường. 2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: a. Chuẩn bị của GV. - Giáo án, sổ điểm, còi.. b. Chuẩn bị của HS. - Vệ sinh Sân tập sạch sẽ, bóng ném bằng ca su, trang phục gọn gàng đúng quy định, nội dung đã ôn tập. 3. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC I. PHẦN MỚ ĐẦU: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung bài học. 2. Khởi động: ĐT tay cao, vặn mình ,tay ngực, bước với, bụng, chân, phối hợp . xoay khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay bả vai, hông, đầu gối, ép các dây chằng dọc, ngang 2 phút 5 phút 2x8 nhịp Lớp trưởng tập hợp lớp theo 2 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo sĩ số cho G/V. Chúc GV khoẻ. GV chúc lại HS và phổ biến N/D .Y/C bài học cho HS. Nhắc lại YC kỉ luật học tập của HS. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €GV Từ đội hình 2 hàng ngang Quay phải, thứ tự từng tổ 1 - 2 chay nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn rộng để khởi động. CS cho lớp đi theo vòng tròn kết hợp tập các động tác. GV nhắc nhở HS thực hiện đúng ĐT. Tập đến động tác nào GV nhấn mạnh thêm kĩ thuật ĐT đó. II. PHẦN CƠ BẢN : Giới thiệu ND bài học . 1. Kiểm tra (Ném bóng trúng đích). 2. Biểu điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và ném trúng đích 3 quả loại Giỏi - Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kĩ thuật và ném trúng đích 2 quả loại Khá - Điếm 5- 6: Thực hiện đúng kĩ thuật và ném trúng đích 1 quả loại Đạt - Điếm 3- 4: Thực hiện chưa đúng ở kĩ thuật ném bóng và không ném được quả nào 35 phút GV giới thiệu ND bài học, nêu hình thức kiểm tra. Kiểm tra từng em 1 mỗi em thực hiện ném 3 quả, thứ tự theo sổ điểm. GV tổ chức kiểm tra theo hàng dọc. * * * * * * * * * * * * GV quan sát cho điểm HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân, tay. III. PHẦN KẾT THÚC: Hồi tĩnh thả lỏng Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra. Nhắc nhở HS về nhà luyện tập Như sức bền, sức bật Xuống lớp. 3 phút HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân ,tay GV nhận xét tiết kiểm tra dạt chất lượng cao, hay thấp, tuyên dương HS đạt thành tích cao, đọc điểm. GV nhắc nhở HS thường xuyên tập luyện và chuẩn bị các dụng cụ cho tiết học sau. * * * * * * * * * * * * * * * * * * = * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3m ĐHXL € G/V GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ. Ngày soạn 10/05/2011 Ngày dạy 13/05/2011 : Lớp 8B 14/05 Lớp 8A TIẾT 70 KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ - Kiểm tra chạy 800m nam, 600m nữ. 1. MỤC TIÊU. a. Về kiến thức - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên b. Về kỹ năng . - Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên c. Về thái độ hành vi . - HS có tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc thực hiện nội quy tiết kiểm tra, có ý thực phấn đấu đạt thành tích cao, biết vận dụng ND học vào tiết kiểm tra vào các hoạt động ở trường. 2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: a. Chuẩn bị của GV. - Giáo án, sổ điểm, đồng hồ bấm giây. b. Chuẩn bị của HS. - Vệ sinh Sân tập sạch sẽ, kẻ đường chạy, trang phục gọn gàng đúng quy định, nội dung đã ôn tập. 3. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC I. PHẦN MỚ ĐẦU: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung bài học. 2. Khởi động: ĐT tay cao, vặn mình ,tay ngực, bước với, bụng, chân, phối hợp . xoay khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay bả vai, hông, đầu gối, ép các dây chằng dọc, ngang. 2 phút 5 phút 2x8 nhịp Lớp trưởng tập hợp lớp theo 2 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo sĩ số cho G/V. Chúc GV khoẻ. GV chúc lại HS và phổ biến N/D .Y/C bài học cho HS. Nhắc lại YC kỉ luật học tập của HS. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €GV Từ đội hình 2 hàng ngang Quay phải, thứ tự từng tổ 1 - 2 chay nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn rộng để khởi động. CS cho lớp đi theo vòng tròn kết hợp tập các động tác. GV nhắc nhở HS thực hiện đúng ĐT. Tập đến động tác nào GV nhấn mạnh thêm kĩ thuật ĐT đó. II. PHẦN CƠ BẢN: Giới thiệu ND bài học. 1. Kiểm tra : Chạy bền nam 800m, nữ 600m. 2. Biểu điểm: * Biểu điểm : - Điểm 9 - 10: Chạy 2’20 – 2’50 loại Giỏi - Điểm 7 - 8: Chạy 2’51 – 3’09 loại Khá - Điểm 5- 6: Chạy 3’10 – 3’70 loại Đạt - Điểm 3- 4: Chaỵ hết cự li quy định không tính thời gian chưa Đạt. 35 phút G/V Giới thiệu N/D bài học Nêu hình thức kiểm tra Kiểm tra theo nhóm 4 em một nhóm, nam riêng, nữ riêng, nam kiểm tra trước, nữ kiểm tra sau. Mỗi em được thực hiên một lần. GV gọi HS theo sổ điểm. XP Đ GV GV quan sát bấm thời gian kiểm tra thành tích và cho điểm III. Phần kết thúc. Hồi tĩnh thả lỏng Nhận xét đánh giá tiết học Giao bài tập về nhà, hướng dẫn tập ở nhà Tập kéo tạ. Tập kéo dây co. Tập nhảy dây. Xuống lớp 3 phút G/V cho H/S xếp thành hai hàng ngang cúi người, vung nhẹ 2 tay, rũ vai, dứng đá rũ chân G/V nhận xét tiết học đạt hay chưa đạt. Tuyên duơng H/S có ý thức học . GV giao bài tập cụ thể cho HS (loại khá, yếu) mỗi nhóm có yêu cầu riêng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * = * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3m ĐHXL € G/V GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ.

File đính kèm:

  • docGiáo án TD 8 2010 - 2011.doc