Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 70 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Thị Thu Ngân

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp hs nắm được một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện pháp triển sức nhanh.

- Cho các em hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản

- Biết vận dụng để tự tập luyện hàng ngày.

II/ PHƯƠNG TIỆN - ĐỊA ĐIỂM:

 - Trên lớp.

 - Vở ghi chép.

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

A – Phần mở đầu:

 1 – Tổ chức :

 - Nhận lớp:

 - Kiểm tra sĩ số: 8A1:

 8A2:

 - Phổ biến nội dung giờ học .

 2- Khởi động : Không

 3- Kiểm tra : Vở, bút

B- Phần cơ bản :

*. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh .

1-Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh :

 VD : Như trò chơi chạy theo tín hiệu , xuất phát ở các tư thế khác nhau, nhảy dây , đánh bóng bàn , vầu lông , bóng rổ , đá bomgs , bóng chuyền có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt .

 

 

doc142 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 70 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Thị Thu Ngân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(làm mẫu lại nếu cần) - GV cho 2-4 hs lên thực hiện lại kt-> quan sát nx - Hướng dẫn HS tập theo nhóm sức khỏe - Quan sát - nhắc nhở - GV yêu cầu thả lỏng . - Quan sát nhắc nhở HS - GV nêu tên HS tập chưa tốt (tốt) để rút kinh nghiệm ( khen thưởng) - Nhắc nhở nội dung về nhà. - HS tập trung, điểm số -Báo cáo sĩ số -Chào và chúc GV x x x x x x x x x x x x x x x x GV - HS tập luyện theo nhịp hô của LT - Hs tiếp thu- thực hiện kĩ thuật động tác - Tập luyện dưới sự hướng dẫn của GV -Tiệp thu-> thực hiện - HS tiếp thu – thực hiện dưới sự điều khiển của GV. - HS thực theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV - LT trưởng điều khiển cả lớp thả lỏng tích cực. - HS tiếp thu và nghe nhận xét - Tiếp thu nội dung về nhà. Tổ trưởng duyệt ngày /04/2011 Nguyễn Thị Thu Ngân Ngày soạn: 23/4/2011 Ngày giảng: ........./2011 Tiết 68 ôn tập, kiểm tra học kì II: chạy bền- kiểm tra tiêu chuẩn rltt I- Mục tiêu: + Tiến hành ôn tập, kiểm tra kiểm tra kỹ thuật chạy bền lấy điểm học kỳ và đánh giá tiêu chuẩn RLTT của học sinh + Yêu cầu thực hiện kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên kết hợp với thành tích + Có ý thực tổ chức kỉ luật, tự giác, quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất. + Biết vận dụng để tập luyện nâng cao sức khỏe và có thể tham gia thi đấu ở các HKPĐ. II- địa điểm phương tiện : - Sân thể dục- đồng hồ- bàn ghế GV- Cờ hiệu. III- tiến trình dạy học : Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I. phần Mở đầu: 1. ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số: 8A1: 8A2: - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Tập bài TD phát triển chung - ép dây chằng dọc, ngang, xoay khớp - Đá lăng trước sau 3. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh II. phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra : Kiểm tra chạy bền với cự ly 500m có tính thành tích 2. Phương pháp kiểm tra : - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt từ 5 - 8 HS ( GV chuẩn bị đồng hồ bấm giây) - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt , GV có thể cho kiểm tra lại lần hai vào buổi học khác. - Những HS có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian. - Những học sinh có giấy của bác sĩ miễn tập luyện TDTT, GV không kiểm tra mà ghi rõ lí do vào sổ. 3. Cách cho điểm : Điểm kt cho theo mức độ thực hiện đt của từng học sinh và thành tích. - Điểm 9-10 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘giỏi’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 7- 8 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘khá’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự ly không tính thời gian. - Điểm 3 - 4 Chạy không hết cự li theo qui định * Chú ý còn một số tình huống khác do GV quyết định. iII. phần kết thúc: * Thả lỏng: - Thực hiện các động tác thả lỏng , thư duỗi cơ bắp. * Nhận xét - Công bố kết quả (nếu có). Ưu, nhược điểm * Dặn dò - hướng dẫn về nhà: +Ôn các động tác pt sức mạnh chân. + Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay, ném bóng. + Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau ôn tập học kỳ nội dung chạy bền. 7’ 30’ 5’ - GV nhận lớp - Nêu yêu cầu, nội dung tiết học. - GV giao cho LT điều khiển khởi động - Quan sát nhắc nhở. - GV tiến hành kiểm tra - Quan sát –nhận xét- đánh giá Kq - GV nhắc lại kĩ thuật then chốt . - GV công bố cách kiểm tra, cách cho điểm. - Gv cho HS kiểm tra theo nhóm sức khỏe - Quan sát – nhắc nhở - GV yêu cầu thả lỏng . - Quan sát nhắc nhở HS - GV nêu tên HS tập chưa tốt (tốt) để rút kinh nghiệm ( khen thưởng) - Nhắc nhở nội dung về nhà. - HS tập trung, điểm số -Báo cáo sĩ số -Chào và chúc GV x x x x x x x x x x x x x x x x GV - HS tập luyện theo nhịp hô của LT - Hs tiếp thu- thực hiện kĩ thuật động tác - HS kiểm tra dưới sự hướng dẫn của GV - HS tiếp thu – thực hiện dưới sự điều khiển của GV. - HS thực theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV - LT trưởng điều khiển cả lớp thả lỏng tích cực. - HS tiếp thu và nghe nhận xét - Tiếp thu nội dung về nhà. Ngày soạn : 24/4/2011 Ngày giảng  : ........../2011 Tiết 69 ôn tập, kiểm tra học kì II : chạy bền- kiểm tra tiêu chuẩn rltt I- Mục tiêu: + Tiến hành ôn tập, kiểm tra kiểm tra kỹ thuật chạy bền lấy điểm học kỳ và đánh giá tiêu chuẩn RLTT của học sinh + Yêu cầu thực hiện kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên kết hợp với thành tích + Có ý thực tổ chức kỉ luật, tự giác, quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất. + Biết vận dụng để tập luyện nâng cao sức khỏe và có thể tham gia thi đấu ở các HKPĐ. II- địa điểm phương tiện : Sân thể dục- đồng hồ- bàn ghế GV- Cờ hiệu. III- tiến trình dạy học : Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I. phần Mở đầu: 1. ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số: 8A1: 8A2: - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Tập bài TD phát triển chung - ép dây chằng dọc, ngang, xoay khớp - Đá lăng trước sau 3. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh II. phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra : Kiểm tra chạy bền với cự ly 500m có tính thành tích 2. Phương pháp kiểm tra : - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt từ 5 - 8 HS ( GV chuẩn bị đồng hồ bấm giây) - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt , GV có thể cho kiểm tra lại lần hai vào buổi học khác. - Những HS có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian. - Những học sinh có giấy của bác sĩ miễn tập luyện TDTT, GV không kiểm tra mà ghi rõ lí do vào sổ. 3. Cách cho điểm : Điểm kt cho theo mức độ thực hiện đt của từng học sinh và thành tích. - Điểm 9-10 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘giỏi’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 7- 8 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘khá’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự ly không tính thời gian. - Điểm 3 - 4 Chạy không hết cự li theo qui định * Chú ý còn một số tình huống khác do GV quyết định. iII. phần kết thúc: * Thả lỏng: - Thực hiện các động tác thả lỏng , thư duỗi cơ bắp. * Nhận xét - Công bố kết quả (nếu có). Ưu, nhược điểm * Dặn dò - hướng dẫn về nhà: +Ôn các động tác pt sức mạnh chân. + Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay, ném bóng. + Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau ôn tập học kỳ nội dung chạy bền. 7’ 30’ 5’ - GV nhận lớp - Nêu yêu cầu, nội dung tiết học. - GV giao cho LT điều khiển khởi động - Quan sát nhắc nhở. - GV tiến hành kiểm tra - Quan sát –nhận xét- đánh giá Kq - GV nhắc lại kĩ thuật then chốt . - GV công bố cách kiểm tra, cách cho điểm. - Gv cho HS kiểm tra theo nhóm sức khỏe - Quan sát – nhắc nhở - GV yêu cầu thả lỏng . - Quan sát nhắc nhở HS - GV nêu tên HS tập chưa tốt (tốt) để rút kinh nghiệm ( khen thưởng) - Nhắc nhở nội dung về nhà. - HS tập trung, điểm số -Báo cáo sĩ số -Chào và chúc GV x x x x x x x x x x x x x x x x GV - HS tập luyện theo nhịp hô của LT - Hs tiếp thu- thực hiện kĩ thuật động tác - HS kiểm tra dưới sự hướng dẫn của GV - HS tiếp thu – thực hiện dưới sự điều khiển của GV. - HS thực theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV - LT trưởng điều khiển cả lớp thả lỏng tích cực. - HS tiếp thu và nghe nhận xét - Tiếp thu nội dung về nhà. Ngày soạn : 24/4/2011 Ngày dạy  : ......../2011 Tiết : 70 ôn tập, kiểm tra học kì II : chạy bền- kiểm tra tiêu chuẩn rltt I- MụC TIÊU : Tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh : - Yêu cầu thực hiện kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên kết hợp với thành tích - Có ý thức tổ chức kỉ luật , phấn đấu đạt thành tích cao nhất - Biết vận dụng để tập luyện thường xuyên nhắm nâng cao sức khỏe của bản thân II. phương tiện- địa điểm : Sân thể dục, đồng hồ đo thành tích, bàn ghế GV và một số dụng cụ khác III. tiến trình dạy học : Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I. phần Mở đầu: 1. ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số: 8A1: 8A2: - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Tập bài TD phát triển chung - ép dây chằng dọc, ngang, xoay khớp - Đá lăng trước sau 3. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh II. phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra : Kiểm tra chạy bền với cự ly 500m có tính thành tích 2. Phương pháp kiểm tra : - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt từ 5 - 8 HS ( GV chuẩn bị đồng hồ bấm giây) - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt , GV có thể cho kiểm tra lại lần hai vào buổi học khác. - Những HS có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian. - Những học sinh có giấy của bác sĩ miễn tập luyện TDTT, GV không kiểm tra mà ghi rõ lí do vào sổ. 3. Cách cho điểm : Điểm kt cho theo mức độ thực hiện đt của từng học sinh và thành tích. - Điểm 9-10 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘giỏi’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 7- 8 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘khá’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự ly không tính thời gian. - Điểm 3 - 4 Chạy không hết cự li theo qui định * Chú ý còn một số tình huống khác do GV quyết định. iII. phần kết thúc: * Thả lỏng: - Thực hiện các động tác thả lỏng , thư duỗi cơ bắp. * Nhận xét - Công bố kết quả (nếu có). Ưu, nhược điểm * Dặn dò - hướng dẫn về nhà: +Ôn các động tác pt sức mạnh chân. + Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay, ném bóng. + Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau ôn tập học kỳ nội dung chạy bền. 7’ 30’ 5’ - GV nhận lớp - Nêu yêu cầu, nội dung tiết học. - GV giao cho LT điều khiển khởi động - Quan sát nhắc nhở. - GV tiến hành kiểm tra - Quan sát –nhận xét- đánh giá Kq - GV nhắc lại kĩ thuật then chốt . - GV công bố cách kiểm tra, cách cho điểm. - Gv cho HS kiểm tra theo nhóm sức khỏe - Quan sát – nhắc nhở - GV yêu cầu thả lỏng . - Quan sát nhắc nhở HS - GV nêu tên HS tập chưa tốt (tốt) để rút kinh nghiệm ( khen thưởng) - Nhắc nhở nội dung về nhà. - HS tập trung, điểm số -Báo cáo sĩ số -Chào và chúc GV x x x x x x x x x x x x x x x x GV - HS tập luyện theo nhịp hô của LT - Hs tiếp thu- thực hiện kĩ thuật động tác - HS kiểm tra dưới sự hướng dẫn của GV - HS tiếp thu – thực hiện dưới sự điều khiển của GV. - HS thực theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV - LT trưởng điều khiển cả lớp thả lỏng tích cực. - HS tiếp thu và nghe nhận xét - Tiếp thu nội dung về nhà. Tổ trưởng duyệt ngày /04/2011 Nguyễn Thị Thu Ngân

File đính kèm:

  • docgiao an td8(3).doc