I.NHIỆM VỤ:
1. Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.(mục1)
II.YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm phân loại sức nhanh.
2. Kĩ năng:
- Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
3. Thái độ:
- Đảm bảo tổ chức tốt, nghiêm túc tập luyện, phòng trách chấn thương.
III. THỜI GIAN:
- 1 tiết (45)
IV. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập TDTT của trường.
V. DỤNG CỤ:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 - Năm học 2013-2014 - Phạm Chí Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1
MÔN: LÝ THUYẾT
w
Tiết CT : 1
Thời gian dạy : 19/08/2013
I.NHIỆM VỤ:
1. Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.(mục1)
II.YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm phân loại sức nhanh.
2. Kĩ năng:
- Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
3. Thái độ:
- Đảm bảo tổ chức tốt, nghiêm túc tập luyện, phòng trách chấn thương.
III. THỜI GIAN:
- 1 tiết (45’)
IV. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập TDTT của trường.
V. DỤNG CỤ:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần mở đầu:
Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
(5-6p)
II/ Phần cơ bản:
1)Khái niệm tố chất vận động.
+Sức nhanh.
+Sức mạnh.
+Sức bền.
+Khéo léo.
+Mềm dẻo.
2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh.
+Phản ứng nhanh.
+Tần số động tác.
+Động tác đơn nhanh.
+Sức mạnh tốc độ.
+Sức bền tốc độ.
*Củng cố kiến thức:
-Các khái niệm sức nhanh.
-Các hiểu biết về sức nhanh.
(34-35p)
III/ Phần kết thúc:
- Nhận xét đánh giá buổi tập.
- Dặn dò
(3-4p)
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
- Ổn định, cán sự báo cáo sĩ số lớp
- Gv nêu ngắn gọn, rõ ràng
- Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất.
- Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động
- Cho ví dụ được các loại tố chất vận động.
- Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích
- Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh.
- Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên.
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
- Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động.
- Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất.
- Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh.
- Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ.
- Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự.
- Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh.
- Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá.
- Gọi 3 hs trả lời câu hỏi do gv đặt ra.
- Tinh thần thái độ học tập
- Thực hiện tốt bài tập ở nhà
Duyệt của BGH Suối Ngô, ngày 16 Tháng 08 Năm 2013
Giáo viên soạn
Phạm Chí Tâm
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
1. Kiến thức:
.
2. Phương pháp:
.
3. Thiết bị:
Duyệt của tổ trưởng CM
File đính kèm:
- Ly thuyet.doc