Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lý thuyết thể dục - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thanh Tâm

I . NHIỆM VỤ:

1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.

 (phần 1)

 II.YÊU CẦU:

-Kiến thức :Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh

 -Kĩ năng :Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.

III.THỜI GIAN:

 - 1 tiết (45)

IV.ĐỊA ĐIỂM:

 - Sân tập của trường.

V.DỤNG CỤ:

- Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.

 - Tài liệu về TDTT

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lý thuyết thể dục - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thanh Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1 MÔN : LÝ THUYẾT THỂ DỤC ˜w™ Tuần : 01 Tiết CT : 1 Thời gian dạy : 14/ 08/ 2012 I . NHIỆM VỤ: 1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh. (phần 1) II.YÊU CẦU: -Kiến thức :Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh -Kĩ năng :Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày. III.THỜI GIAN: - 1 tiết (45’) IV.ĐỊA ĐIỂM: - Sân tập của trường. V.DỤNG CỤ: Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh. - Tài liệu về TDTT PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: Nhận lớp – Điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. (3p) 1’ 2’ II/ Phần cơ bản: 1)Khái niệm tố chất vận động. +Sức nhanh. +Sức mạnh. +Sức bền. +Khéo léo. +Mềm dẻo. 2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh. +Phản ứng nhanh. +Tần số động tác. +Động tác đơn nhanh. +Sức mạnh tốc độ. +Sức bền tốc độ. 4)Củng cố kiến thức: -Các khái niệm sức nhanh. -Các hiểu biết về sức nhanh. (37p) 15’ 15’ 7’ III/ Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Nhận xét đánh giá buổi tập. -H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập sức nhanh. -Xuống lớp. (5p) 3’ 1’ 1’ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập. -Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất. -Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động -Cho ví dụ được các loại tố chất vận động. -Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích . -Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh. -Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên. +Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm chắc bài. -Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động. -Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất. -Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh. -Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ. -Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự. -Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh. -Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá. -Gọi 3 hs trả lời câu hỏi do gv đặt ra. -Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán trật tự. -HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh. Ngày 13 Tháng 8 Năm 2012 Giáo viên soạn Duyệt của Ban Giám Hiệu Nguyễn thanh Tâm NHẬN XÉT BỔ SUNG :

File đính kèm:

  • docgiao an td8(2).doc