I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.
(phần 1)
II.YÊU CẦU:
-Kiến thức :Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh
-Kĩ năng :Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập của trường.
V.DỤNG CỤ:
- Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.
- Tài liệu về TDTT
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 359 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lý thuyết thể dục - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thanh Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1
MÔN : LÝ THUYẾT THỂ DỤC
w
Tuần : 01
Tiết CT : 1
Thời gian dạy : 14/ 08/ 2012
I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.
(phần 1)
II.YÊU CẦU:
-Kiến thức :Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh
-Kĩ năng :Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45’)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập của trường.
V.DỤNG CỤ:
Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.
- Tài liệu về TDTT
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần chuẩn bị:
Nhận lớp – Điểm danh.
Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
(3p)
1’
2’
II/ Phần cơ bản:
1)Khái niệm tố chất vận động.
+Sức nhanh.
+Sức mạnh.
+Sức bền.
+Khéo léo.
+Mềm dẻo.
2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh.
+Phản ứng nhanh.
+Tần số động tác.
+Động tác đơn nhanh.
+Sức mạnh tốc độ.
+Sức bền tốc độ.
4)Củng cố kiến thức:
-Các khái niệm sức nhanh.
-Các hiểu biết về sức nhanh.
(37p)
15’
15’
7’
III/ Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh.
-Nhận xét đánh giá buổi tập.
-H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập sức nhanh.
-Xuống lớp.
(5p)
3’
1’
1’
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
-HS tập trung nhanh, nghiêm túc.
-Chú ý nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập.
-Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất.
-Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động
-Cho ví dụ được các loại tố chất vận động.
-Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích .
-Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh.
-Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên.
+Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm chắc bài.
-Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động.
-Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất.
-Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh.
-Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ.
-Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự.
-Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh.
-Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá.
-Gọi 3 hs trả lời câu hỏi do gv đặt ra.
-Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu.
-Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập.
-Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-Lớp giải tán trật tự.
-HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh.
Ngày 13 Tháng 8 Năm 2012
Giáo viên soạn
Duyệt của Ban Giám Hiệu Nguyễn thanh Tâm
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
File đính kèm:
- giao an td8(2).doc