I. Mục đích, yêu cầu :
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể.
- Yêu cầu : Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng sử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học : Trên lớp
III. Hoạt động của GV và HS.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 483 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết lợi ích tác dụng của TDTT - Năm học 2010-2011 - Trần Quốc Loan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD: 8- GV: Trần Quốc Loan Trường: THCSP:Châu Văn Liêm
Ngày soạn:././ 2010 BÀI: Tuần: 1
Ngày dạy :./.../ 2010 Tiết :
LÝ THUYẾT LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT
I. Mục đích, yêu cầu :
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể.
- Yêu cầu : Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng sử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học : Trên lớp
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Giới thiệu chương trình TD 6.
- Lý thuyết chung, ĐHĐN, Bài Thể dục phát triển chung, Một số trò chơi bổ trợ...
Chạy nhanh, chạy bền, Bật nhảy, Ném bóng. Môn tự chọn (Đá cầu, Bóng chuyền , Bóng đá, Bơi lội.)
B. PHẦN CƠ BẢN
* Lợi ích tác dụng của TDTT.
1. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quí nhất của mổi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà,trung thực...., chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống
chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác...
C.PHẦN KẾT THÚC
- Dặn dò
- Xuống lớp
8 – 10’
1-2’
8’
28 – 30’
5’
- HS tập trung tại lớp
- GV : Giới thiệu chương trình TD 6. cho HS nắm.
- GV : Giảng giải và kết hợp với đặt câu hỏi để học sinh thảo luận trả lời.
- Một số câu hỏi SGK?
? Ngoài giờ học thể dục, em có tham gia tập luyện TDTT không?
? Em tập những môn thể thao nào?
? Khi tham gia chơi trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không?
Năm học: 2010-2011
File đính kèm:
- Tuân 1.doc