Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Đặng Sỹ Quyền

A/ Mục đích – yêu cầu:

-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng ĐHĐN.

-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng CNgắn.

-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.

-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.

-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.

 

 

doc122 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Đặng Sỹ Quyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nhắc nhở sửa sai chung. -Thực hiện tích cực tại chỗ. II. CƠ BẢN: 33’-34’ HĐ1: - -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ2: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng. HĐ3: -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ4: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng. HĐ5: Trò chơi vđ “” -Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài. -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. -Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực. -Chia 2nhóm nam/nữ; -HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết HĐ6: - -Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy. -Luyện tập tích cực. -Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn. -Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2. III. KẾT THÚC: 3’-4’ 1. Hồi tỉnh: -Điều khiển hồi tỉnh. -T/hiện các động tác hồi tỉnh. -Như ĐH2. 2. Nhận xét: -Nhận xét chung cả tiết học. -Lắng nghe. -Như ĐH1 3. Bài tập về nhà: -Lắng nghe. 4. Xuống lớp: 30” -Hô “THỂ DỤC” -Cả lớp hô “KHỎE” Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn: Đặng Sỹ Quyền ND1: ND2: Chạy bền: GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8 Tuần: 34 Tiết: 68 Tiết chương trình: 68 Ngày soạn: 4/22/2008 B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp. Trực quan: Xem tranh, thị phạm. Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng. C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG D. Dụng cụ: . A/ Mục đích – yêu cầu: -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo. -Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. PHẦN – NỘI DUNG ĐLVD HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6’-7’ Nhận lớp -Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. “Chúc các emkhỏe” -Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học. -Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp. “Chúc thầy giáo khỏe” -Lắng nghe dặn dò. -ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay. ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ 5 Phổ biến bài mới -Nêu MĐYC. -Nội dung trọng tâm: -Lắng nghe. -Thuyết trình. Khởi động chung -Các động tác KĐC. 1Lx8nhịp -Quan sát nhắc nhở. -Cán sự điều khiển. ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le. ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ 5 KĐ chuyên môn: Bnhỏ, Cđùi, Cmông 2lượt -Điều khiển HS luyện tập. -Nhắc nhở sửa sai chung. -Thực hiện tích cực tại chỗ. II. CƠ BẢN: 33’-34’ HĐ1: - -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ2: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng. HĐ3: -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ4: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng. HĐ5: Trò chơi vđ “” -Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài. -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. -Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực. -Chia 2nhóm nam/nữ; -HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết HĐ6: - -Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy. -Luyện tập tích cực. -Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn. -Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2. III. KẾT THÚC: 3’-4’ 1. Hồi tỉnh: -Điều khiển hồi tỉnh. -T/hiện các động tác hồi tỉnh. -Như ĐH2. 2. Nhận xét: -Nhận xét chung cả tiết học. -Lắng nghe. -Như ĐH1 3. Bài tập về nhà: -Lắng nghe. 4. Xuống lớp: 30” -Hô “THỂ DỤC” -Cả lớp hô “KHỎE” Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn: Đặng Sỹ Quyền ND1: ND2: Chạy bền: GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8 Tuần: 35 Tiết: 69 Tiết chương trình: 69 Ngày soạn: 4/29/2008 B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp. Trực quan: Xem tranh, thị phạm. Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng. C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG D. Dụng cụ: . A/ Mục đích – yêu cầu: -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo. -Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. PHẦN – NỘI DUNG ĐLVD HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6’-7’ Nhận lớp -Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. “Chúc các emkhỏe” -Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học. -Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp. “Chúc thầy giáo khỏe” -Lắng nghe dặn dò. -ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay. ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ 5 Phổ biến bài mới -Nêu MĐYC. -Nội dung trọng tâm: -Lắng nghe. -Thuyết trình. Khởi động chung -Các động tác KĐC. 1Lx8nhịp -Quan sát nhắc nhở. -Cán sự điều khiển. ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le. ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ 5 KĐ chuyên môn: Bnhỏ, Cđùi, Cmông 2lượt -Điều khiển HS luyện tập. -Nhắc nhở sửa sai chung. -Thực hiện tích cực tại chỗ. II. CƠ BẢN: 33’-34’ HĐ1: - -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ2: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng. HĐ3: -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ4: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng. HĐ5: Trò chơi vđ “” -Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài. -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. -Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực. -Chia 2nhóm nam/nữ; -HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết HĐ6: - -Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy. -Luyện tập tích cực. -Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn. -Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2. III. KẾT THÚC: 3’-4’ 1. Hồi tỉnh: -Điều khiển hồi tỉnh. -T/hiện các động tác hồi tỉnh. -Như ĐH2. 2. Nhận xét: -Nhận xét chung cả tiết học. -Lắng nghe. -Như ĐH1 3. Bài tập về nhà: -Lắng nghe. 4. Xuống lớp: 30” -Hô “THỂ DỤC” -Cả lớp hô “KHỎE” Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn: Đặng Sỹ Quyền ND1: ND2: Chạy bền: GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8 Tuần: 35 Tiết: 70 Tiết chương trình: 70 Ngày soạn: 4/29/2008 B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp. Trực quan: Xem tranh, thị phạm. Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng. C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG D. Dụng cụ: . A/ Mục đích – yêu cầu: -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng . -Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo. -Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. PHẦN – NỘI DUNG ĐLVD HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6’-7’ Nhận lớp -Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. “Chúc các emkhỏe” -Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học. -Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp. “Chúc thầy giáo khỏe” -Lắng nghe dặn dò. -ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay. ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ ˜™º™ 5 Phổ biến bài mới -Nêu MĐYC. -Nội dung trọng tâm: -Lắng nghe. -Thuyết trình. Khởi động chung -Các động tác KĐC. 1Lx8nhịp -Quan sát nhắc nhở. -Cán sự điều khiển. ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le. ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ ˜ ™ º™ 5 KĐ chuyên môn: Bnhỏ, Cđùi, Cmông 2lượt -Điều khiển HS luyện tập. -Nhắc nhở sửa sai chung. -Thực hiện tích cực tại chỗ. II. CƠ BẢN: 33’-34’ HĐ1: - -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ2: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng. HĐ3: -Chỉ ra các sai sót phổ biến. -Điều khiển mô phỏng đồng loạt. -Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm. -Tập mô phỏng kỹ thuật. -ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng. -Như ĐH2 HĐ4: -Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả. -Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng. HĐ5: Trò chơi vđ “” -Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài. -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. -Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực. -Chia 2nhóm nam/nữ; -HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết HĐ6: - -Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy. -Luyện tập tích cực. -Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn. -Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2. III. KẾT THÚC: 3’-4’ 1. Hồi tỉnh: -Điều khiển hồi tỉnh. -T/hiện các động tác hồi tỉnh. -Như ĐH2. 2. Nhận xét: -Nhận xét chung cả tiết học. -Lắng nghe. -Như ĐH1 3. Bài tập về nhà: -Lắng nghe. 4. Xuống lớp: 30” -Hô “THỂ DỤC” -Cả lớp hô “KHỎE” Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn: Đặng Sỹ Quyền

File đính kèm:

  • docgiao an TD8.doc