A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng ĐHĐN.
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng CNgắn.
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
122 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Đặng Sỹ Quyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng.
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng.
HĐ5: Trò chơi vđ “”
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhóm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hô “THỂ DỤC”
-Cả lớp hô “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn:
Đặng Sỹ Quyền
ND1:
ND2:
Chạy bền:
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 34
Tiết: 68
Tiết chương trình: 68
Ngày soạn: 4/22/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dò.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên môn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmông
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng.
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng.
HĐ5: Trò chơi vđ “”
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhóm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hô “THỂ DỤC”
-Cả lớp hô “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn:
Đặng Sỹ Quyền
ND1:
ND2:
Chạy bền:
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 35
Tiết: 69
Tiết chương trình: 69
Ngày soạn: 4/29/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dò.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên môn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmông
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng.
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng.
HĐ5: Trò chơi vđ “”
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhóm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hô “THỂ DỤC”
-Cả lớp hô “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn:
Đặng Sỹ Quyền
ND1:
ND2:
Chạy bền:
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 35
Tiết: 70
Tiết chương trình: 70
Ngày soạn: 4/29/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS có thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dò.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên môn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmông
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhóm trưởng.
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sót phổ biến.
-Điều khiển mô phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mô phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhóm trưởng.
HĐ5: Trò chơi vđ “”
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân công trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trò chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhóm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hô “THỂ DỤC”
-Cả lớp hô “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhóm trưởng: Giáo viên soạn:
Đặng Sỹ Quyền
File đính kèm:
- giao an TD8.doc