Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 15: Một số phương pháp luyện tập phát triển sức nhanh - Năm học 2013-2014

I. MỤC TIấU

1. Kiến thức:

- Học sinh nắm được cơ bản về một số kĩ năng Luyện tập phát triển sức nhanh và phương pháp Luyện tập đơn giản về sức nhanh, biết vận dụng luyện tập ở nhà; Nắm được chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.

2. Kỹ năng:

- Hiểu một cách cơ bản về sức nhanh, cách Luyện tập , tác dụng của nó, tự giác Luyện tập phát triển sức nhanh.

3. Yờu cầu: Chấp hành nghiờm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giỏc trong khi tập luyện, tự tập và ỏp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.

1. ĐỊA ĐIỂM :

- Sõn tập thể dục của trường.

2. PHƯƠNG TIỆN :

- Cũi, tranh, đồng hồ.

III. TIẾN TRèNH LấN LỚP

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 15: Một số phương pháp luyện tập phát triển sức nhanh - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Tiết: 15 Ngày soạn: 05/10/2013 Ngày dạy: 07/10-12/10/2013 Bài dạy: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH I. MỤC TIấU 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được cơ bản về một số kĩ năng Luyện tập phát triển sức nhanh và phương pháp Luyện tập đơn giản về sức nhanh, biết vận dụng luyện tập ở nhà; Nắm được chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. 2. Kỹ năng: - Hiểu một cách cơ bản về sức nhanh, cách Luyện tập , tác dụng của nó, tự giác Luyện tập phát triển sức nhanh. 3. Yờu cầu: Chấp hành nghiờm tỳc yờu cầu của giỏo viờn, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiờm tỳc tự giỏc trong khi tập luyện, tự tập và ỏp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bố, khụng dựng rượu bia thuốc lỏ và cỏc chất kớch thớch khỏc. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC. 1. ĐỊA ĐIỂM : - Sõn tập thể dục của trường. 2. PHƯƠNG TIỆN : - Cũi, tranh, đồng hồ. III. TIẾN TRèNH LấN LỚP: NỘI DUNG LVĐ YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. 1. Giỏo viờn nhận lớp: Ổn định trật tự, kiểm tra sỉ số lớp, phổ biến nội dung yờu cầu và phương phỏp tổ chức tập luyện của bài học. 2. Khởi động: 2.1 Khởi động chung: 2.2 Khởi động chuyờn mụn: Kiểm tra bài cũ: cỏc động tỏc đó học bài thể dục. 8-10’ 1-2’ 2l x 8 nhịp Bài thể dục Chạy ngắn - Xoay cỏc khớp cổ, cỏnh tay, khuỷu tay, hụng, gối, cổ tay cổ chõn, ộp ngang, ộp dọc, động tỏc lườn, động tỏc bụng. - Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy đạp sau, chạy biến tốc, chạy tăng tốc, xuất phỏt chạy nhanh ở cỏc tư thế khỏc nhau, - Cỏn sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, bỏo cỏo giỏo viờn về tỡnh lớp . €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € ĐH KĐ: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Đứng theo đội hỡnh 4 hàng ngang sole, giỏo viờn điều khiển cho học sinh khởi động. - Gọi học sinh thực thực hiện bài cũ, lớp quan sỏt nhận xột. Giỏo viờn cho điểm, đỏnh giỏ chung. B. PHẦN CƠ BẢN 1.Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh 28-30’ + Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất + Sức nhanh được biểu hiện ở một số hình thức cơ bản sau - Phản xạ nhanh ; - Tần số động tác nhanh - Thực hiện động tác đơn nhanh. * Phản ứng nhanh +VD: khi nghe tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoạc khi đang chạy khi có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay Trong đời sống hàng ngày khi đi xe đạp trên đường có tình huống bất ngờ xảy ra VD có người chạy qua đường phản xạ nhanh bằng cách phanh gấp hoạc điều khiển tay lái để tránh... * Tần số động tác + VD: số lần bước chạy trong 1 giây; số lần bước đi trong 1 phút * Động tác đơn nhanh + VD: trong đấu võ đấu kiếm xuất đòn nhanh hoặc trong bóng chuyền có Động tác tấn công nhanh đập bóng nhanh + Giáo viên nêu Nội dung sức nhanh + Nêu một số ví dụ gần với sinh hoạt hàng ngày với Học sinh về sức nhanh + Giáo viên gợi mở để Học sinh có thể bổ sung một số VD - Sức nhanh được biểu hiện cơ bản ở 3 hình thức sau: + Giáo viên nêu Nội dung 3 hình thức lấy một số ví dụ minh hoạ gần gũi với sinh hoạt hàng ngày với các em để các em dễ hiểu + Giáo viên gợi ý để Học sinh tìm một số ví dụ mà các em cho là đúng VD: ? tần số động tác đơn nhanh * số bước chạy trong 15(s) C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh và thả lỏng. 2. Nhận xột giờ học. 3. Dặn dũ và giao bài tập về nhà. 4.Kết thỳc giờ học 4-5’ - Tập động tỏc điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hớt thở sõu, lắc tay chõn, đỏ duỗi... - Ưu khuyết điểm của cả lớp. - Tập một số động tỏc phỏt triển sức mạnh chõn, nhảy dõy hay bật cúc mỗi ngày. - Xuống lớp: Gv hụ giải tỏn - Hs đồng thanh hụ khỏe. - Giỏo viờn giảng giải và kết hợp đặt ra những cõu hỏi về nội dung của bài học. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH KT €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €

File đính kèm:

  • doctiet 15.doc