I)Mục tiêu:
- Mục tiêu, nội dungchương trình thể dục lớp 8.
Yêu cầu:Biết và nắm được nội dung bài học.
- Biên chế tổ tập luyện. Một số quy định khi tập luyện.
Yêu cầu:học sinh biết và nắm vững và thực hiện tốt trong quá trình tập luện.
II)Địa điểm phương tiện:
- Học ở trên lớp.
- Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
- Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III)Tiến trình dạy học:
106 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hông, đầu gối, ép dây chằng...
- Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông .
- Kiểm tra bài cũ 2 em.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một
sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B) Phần cơ bản:
Bóng đá :
1- Đá bóng bằng mu bàn chân.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
2- Dừng bóng bằng má trong bàn chân.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
3- Dừng bóng bằng lòng bàn chân :
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
4- Chuyền bóng bật tường.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
6 - Đấu tập :
* Cũng cố:
Cho 2 em lên thực hiện kỷ thuật chuyền bóng bật tường .
C - Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ tập.
-Bài tập về nhà:ôn các động tác bổ trợ bóng đá.
30-32
phút
5 phút
5 phút
5phút
4-5 phút
10 phút
3-5 phút
5 phút
- Chia lớp làm 4 nhóm để tập luyện .
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 2 nhóm nam và 2 nhóm nữ đứng đối diện nhau để tập luyện.
x x
x x
x x
x x
x x
X GV
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 8 nhóm để tập luyện.
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 2 đội nam và 2 đội nữ thi đấu với nhau.
- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn.
- Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập.
Bài: ôn tập kiểm tra cuối năm:mônbóng đá
Tiết số: 67
Lớp: 8A, 8B, 8C.
Ngày thực hiện:
I)Mục tiêu:
- Ôn : + Đá bóng bằng lòng bàn chân. Dừng bóng bằng má trong bàn chân.
+ Dừng bóng bằng lòng bàn chân.
+ Chuyền bóng bật tường.
+ Đấu tập.
Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II) Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- 8-10 quả bóng đá . - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng.
III) Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng...
- Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông .
- Kiểm tra bài cũ 2 em.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một
sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B) Phần cơ bản:
Bóng đá :
1- Đá bóng bằng mu bàn chân.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
2- Dừng bóng bằng má trong bàn chân.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
3- Dừng bóng bằng lòng bàn chân :
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
4- Chuyền bóng bật tường.
Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác.
6 - Đấu tập :
* Cũng cố:
Cho 2 em lên thực hiện kỷ thuật chuyền bóng bật tường .
C - Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ tập.
-Bài tập về nhà:ôn các động tác bổ trợ bóng đá.
30-32
phút
5 phút
5 phút
5phút
4-5 phút
10 phút
3-5 phút
5 phút
- Chia lớp làm 4 nhóm để tập luyện .
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 2 nhóm nam và 2 nhóm nữ đứng đối diện nhau để tập luyện.
x x
x x
x x
x x
x x
X GV
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 8 nhóm để tập luyện.
- Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh.
- Chia lớp làm 2 đội nam và 2 đội nữ thi đấu với nhau.
- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn.
- Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập.
Bài: kiểm tra học kỳ ii :mônbóng đá
Tiết số: 68
Lớp: 8A, 8B, 8C.
Ngày thực hiện:
I)Mục tiêu:
Bóng đá :
Kiểm tra đá bóng bằng lòng bàn chân.
Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II) Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- 8-10 quả bóng đá . - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng.
III) Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng...
- Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông .
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định hàng ngũ báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một
sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
* Bóng đá :
a- Nội dung :
Kiểm tra kỷ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân .
b- cách cho điểm :
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của các giai đoạn kỷ thuật.
- Điểm 9-10 :
Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác.
Điểm 7-8 :
Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn 1 vài sai sót nhỏ.
- Điểm 5-6 :
Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn 1 vài sai sót nhỏ.
- Điểm 3-4 :
Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn nhiều lúng túng, còn nhiều lỗi sai về kỷ thuật.
C - Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ kiểm tra.
30-32
phút
5 phút
- Giáo viên chuẩn bị số lượng bóng và những trang thiết bị cần thiết cho kiểm tra.
- Bàn ghế cho giáo viên .
- kiểm tra thứ tự từng em hoặc tyheo nhóm 2 em, mỗi em chỉ kiểm tra 1 động tác do giáop viên chỉ định.
- Nếu học sinh thực hiện động tác đạt điểm quá thấp,giáo viên có thể cho học sinh kiểm tra lần 2với động tác đó hoặc động tác khác.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x
X GV
x
- Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét kiểm tra.
Bài: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Tiết số: 69
Lớp: 8A, 8B, 8C.
Ngày thực hiện:
I)Mục tiêu:
- Kiểm tra chạy 60m.
- Kiểm tra bật xa.
Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II) Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- Hố cát, thước dây,bóng , bàn ghế giáo viên đồng hồ bấm giây. - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng.
III) Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng...
- Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông .
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một
sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B) Phần cơ bản:
1- Kiểm tra chạy 60 m:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh .
- Loại giỏi :
nam 9,2s ; nữ 10,2s.
- Loại khá :
nam 9,8s ; nữ 11s.
- Loại đạt :
nam 10,5 ; nữ 11,6s .
2- Kiểm tra bật xa :
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh .
- Loại giỏi :
nam 2,05m ; nữ 180m.
- Loại khá :
nam 1,9m ; nữ 1,7m.
- Loại đạt :
nam 1,8m ; nữ 1,6m .
C - Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ kiểm tra.
30-32
phút
15-16 phút
15-16 phút
5 phút
- Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2-4 học sinh .
- Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỷ thuật động tác.
- Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 1 học sinh .
- Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỷ thuật động tác.
- Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.
Bài: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Tiết số: 70
Lớp: 8A, 8B, 8C.
Ngày thực hiện:
I)Mục tiêu:
- Kiểm tra chạy 500m.
Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II) Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- Hố cát, thước dây,bóng , bàn ghế giáo viên đồng hồ bấm giây. - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng.
III) Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng...
- Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông .
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một
sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B) Phần cơ bản:
1- Kiểm tra chạy bền :
Kiểm tra chạy 500m ( nam nữ ) tính thời gian :
- Loại giỏi :thực hiện đúng kỷ thuật
nam 1’0’’ ; nữ 1’12’’.
- Loại khá : thực hiện đúng kỷ thuật.
nam 1’10’’ ; nữ 1’19’’.
- Loại đạt : : thực hiện đúng kỷ thuật.
nam 1’20” ; nữ 1’,32’’.
C - Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ kiểm tra.
30-32
phút
5 phút
- Kiểm tra làm nhiều đợt , mỗi đợt 5-8 học sinh .
- Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần (trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần 2)
- Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.
File đính kèm:
- TD 8 in.doc