Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 62 - Năm học 2010-2011

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kđộngchuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Bài TD ; 2>Bật nhảy .

+Yêu cầu:

 -Bật nhảy: Biết cách thực hiện được chạy đà chính diện, giậm nhảy co chân qua xà. Thực hiện đựơc chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.

-Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền.

 -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Trình bày cách thở trong chạy bền? Nhảy bước bộ trên không?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 62 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 62 Tiết PPCT : 62 Ngày soạn :3/4/11 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Bật nhảy : Oân tập : Nhảy ''bứơc bộ trên không'', chạy đà tự do nhảy xa; trò chơi ''Nhảy vòng tròn tiếp sức''. 2>Chạy bền : Chạy trên điạ hình tự nhiên. PHẦN & NỘI DUNG YÊU CẦU & PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kđộngchuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Bài TD ; 2>Bật nhảy . +Yêu cầu: -Bật nhảy: Biết cách thực hiện được chạy đà chính diện, giậm nhảy co chân qua xà. Thực hiện đựơc chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. -Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Trình bày cách thở trong chạy bền? Nhảy bước bộ trên không? II>CƠ BẢN 1>Bật nhảy 2>Chạy bền a>Tập bổ trợ. -Các động tác phát triển biên độ khớp. -Đá lăng các hứơng. -Bật cao co gối. -Bật xa vào cát. b>Ôn tập: -Nhảy bước bộ trên không. -Chạy đà tự do – nhảy xa. c>Trò chơi: Nhảy vượt rào tiếp sức. -Cách chơi : Gv hướng dẫn. -Luật chơi Gv quy định. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật các động tác bổ trợ, trò chơi phát triển sức bật. Đúng kĩ thuật nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do – nhảy xa về tư thế, trọng tâm, phương hứơng, biên độ từng bài tập. \ +Luyện tập: Chạy trên địa hình tự nhiên. -Kĩ thuật đánh tay, đặt chân, thở khi chạy. -Hồi phục sau khi chạy. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. - Nhảy bứơc bộ trên không? Cách thở khi chạy. -Cúi người thả lỏng toàn thân, ngồi chống tay phía sau lắc đùi. -Nhận xét giờ học. - BT về nhà luyện tập bật nhảy, chạy bền. I>MỤC TIÊU -YÊU CẦU: Tiết PPCT 61 Ngày soạn : 3/4/11 Ngày dạy: 5/4/11 1>Bật nhảy: : Biết cách thực hiện được bật nhảy hai chân với tay chạm vật treo trên cao ø. Thực hiện nghiêm túc, tích cực trò chơi ''Nhảy vượt rào tiếp sức''. 2> Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây; HS: đồng phục thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx20m 2Hs ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ € 20mm +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, kiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 32 phút 2lx8n 7-8l 5-6l 4-5l 4-5l 4-5l 10p 10p 3-4p Nam 700m Nữ 600m +ĐH học bật nhảy: a>Tập bổ trợ: +Tập đồng loạt: -Các động tác căng cơ->Các động tác giãn khớp. -Đá lăng các hứơng. -Bật cao co gối. ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ +Tập theo nhóm dòng chảy. -Bật xa vào cát. b>Ôn tập: +Tập theo nhóm dòng chảy: -Đà 3-5 bứơc nhảy bứơc bộ. -Chạy đà tự do nhảy xa. *Gv phân nhóm qua vòng. +Nhóm nam luyện tập bật nhảy. -Thực hiện theo nhóm dòng chảy. -Chạy đà tự do nhảy xa. +Nhóm nữ chơi trò chơi. -Thực hiện theo nhóm. -Cán sự tổ chức. +Sau 10p Gv đổ nội dung tập luyện. c>Trò chơi: -Thi đấu theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. +ĐH chạy bền: -Thực hiện đồng loạt. -Gv cùng cán sự tổ chức. 5 phút -Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Đánh giá ý thức tiết học. -Giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso31.2.doc